6 điều chống lại Real trước chung kết Champions League

Real Madrid đang tràn đầy tự tin trước trận đại chiến với Juventus tại chung kết Champions League 2016/17. Tuy nhiên, 6 điều dưới đây sẽ khiến Los Blancos phải thực sự cẩn trọng.

6 dieu chong lai real truoc chung ket champions league

Lời nguyền Champions League

Real hiện là đội nắm giữ kỉ lục đăng quang giải đấu danh giá nhất châu Âu với 11 lần, và đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đang hướng tới ngôi vô địch lần thứ 12. Dù vậy, trong quá khứ đã có 4 đội đã ở rất gần ngưỡng cửa thiên đường song đều gục ngã đáng tiếc.

Mùa 1993/94, Milan hạ Barca 4 bàn không gỡ ở trận chung kết. Nhưng rồi mùa kế tiếp, Rossoneri lại không thể bảo vệ thành công chức vô địch khi thua sát nút trước Ajax. Đội bóng Hà Lan tiếp tục là nạn nhân với thất bại cay đắng Juventus trên chấm phạt đền mùa 1995/96. Juve sau đó bị Dortmund vượt qua với tỉ số 3-1 và trở thành cựu vương. Tới mùa 2007/08, M.U hạ Chelsea trước khi gục ngã dưới tay Barca năm 2009.

Ám quẻ từ chức vô địch thế giới

Kể từ khi Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ (FIFA Club World Cup) ra đời, chưa có bất kì đội bóng nào vô địch Champions League trong cùng mùa giải (Real mới đăng quang hồi cuối năm 2016).

Hiểm họa từ những cầu thủ cũ

6 dieu chong lai real truoc chung ket champions league

Morata từng khiến Real ôm hận

Gonzalo Higuain và Sami Khedira đều là những ngôi sao từng gắn bó với Real. Giờ đây, họ đang khoác trên mình chiếc áo của Juventus với nhiệm vụ bắn hạ Kền Kền Trắng. Ở chiều ngược lại, nhà ĐKVĐ La Liga cũng hi vọng Alvaro Morata có thể giúp CLB vượt qua đội bóng cũ Juve.

Nỗi lo năm lẻ

Tính tới nay, Real đã không thể vô địch Champions League trong năm lẻ ở thế kỉ 21 này. Lần gần nhất họ làm được là năm 1959.

Lịch sử ủng hộ đại diện Italia

6 dieu chong lai real truoc chung ket champions league

Lịch sử đang đứng về phía Juventus

Lịch sử chỉ ra rằng đây là thời điểm chín muồi để Juventus vô địch Champions League. Theo đó, cứ mỗi 7 năm lại xuất hiện một tân vương đến từ Italia. Năm 1996, Juventus vô địch. Đúng 7 năm sau, tức năm 2003, Milan lên ngôi. Năm 2010 gọi tên Inter, còn năm 2017?

Áo đấu màu tím

Với tư cách là "đội khách", Real sẽ phải mặc áo màu tím trong cuộc đối đầu Juventus. Đáng chú ý, Los Blancos đã thua ở cả 2 trận mặc áo màu này ở mùa 2016/17.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast