Thế giới ngày qua: Philippines xét nghiệm ma túy với học sinh đầu năm học mới

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 16/8.

the gioi ngay qua philippines xet nghiem ma tuy voi hoc sinh dau nam hoc moi

Philippines xét nghiệm ma túy với học sinh đầu năm học mới: Với quyết tâm ngăn chặn và loại bỏ tình trạng sử dụng ma túy trong học đường, Bộ Giáo dục Philippines vừa mới thông qua đề xuất áp dụng hệ thống xét nghiệm việc sử dụng chất gây nghiện cho các học sinh, sinh viên vào đầu năm học mới.

Theo quy định mới, một kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy sẽ không ngay lập tức dẫn đến quyết định đuổi học đối với học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, nhiều nhà hoạt động nhân quyền bày tỏ lo ngại hệ thống mới này sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lí cũng như sự an toàn của các em. (Ảnh minh họa: Philstar)

the gioi ngay qua philippines xet nghiem ma tuy voi hoc sinh dau nam hoc moi

Colombia tuyên bố kết thúc xung đột với FARC: Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos ngày 15/8 tuyên bố cuộc xung đột kéo dài 50 năm qua tại nước này với Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) “đã thực sự kết thúc”, với việc giải giáp vũ khí cho nhóm nổi dậy này đã hoàn tất.

Phát biểu tại một buổi lễ ở Pondores, phía Bắc Guajira, Tổng thống Santos nêu rõ: “Với việc hạ vũ khí, cuộc xung độ này đã thực sự qua đi. Đây thực sự là một thời khắc lịch sử cho đất nước chúng ta”.

Về phần mình, FARC cho hay lực lượng này sẽ chính thức chuyển thành một đảng chính trị vào ngày 1/9 tới, một bước tiến lớn trong quá trình hòa nhập đời sống dân sự theo một phần của thỏa thuận hòa bình được các bên ký kết vào năm ngoái. (Ảnh: Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua philippines xet nghiem ma tuy voi hoc sinh dau nam hoc moi

Bắt giữ tàu Trung Quốc chở đầy cá mập: Nhà chức trách Ecuador ngày 16/8 cho biết vừa bắt giữ toàn bộ thủy thủ trên tàu Fu Yuan Yu Leng 999 (Trung Quốc) ở quần đảo Galapagos vì tội đánh bắt cá mập ở quần đảo Galapagos.

Theo đài BBC, trên tàu chở 300 tấn cá, hầu hết số cá này là cá mập, trong đó có loài cá mập đầu búa đang được bảo vệ. Khoảng 20 người Trung Quốc phải đối mặt với hình phạt lên đến 3 năm tù giam vì tội đánh bắt trái phép các chủng loài được bảo vệ. (Ảnh: Bức hình do nhà chức trách Ecuador công bố cho thấy rất nhiều cá mập bị đánh bắt trên chiếc tàu Trung Quốc. Nguồn: BBC).

the gioi ngay qua philippines xet nghiem ma tuy voi hoc sinh dau nam hoc moi

Trực thăng quân sự Mỹ rơi, 5 người mất tích: Trực thăng UH-60 Black Hawk của Mỹ chở 5 người mất liên lạc vào tối 15/8 trong một cuộc tập huấn ở giữa Kaena Point và sân bay Dillingham tại Hawaii.

Sở Cứu hỏa Honolulu đang tìm kiếm 5 người mất tích, bước đầu phát hiện mảnh vỡ gần Kaena Point. Nhà chức trách điều thêm ba trực thăng, một tàu tuần duyên, một tàu phản ứng hỗ trợ cho công tác tìm kiếm.

Trực thăng UH-60M Black Hawk được quân đội Mỹ đưa vào sử dụng từ năm 1979, từng được sử dụng trong các cuộc xung đột như Grenada, Panama, Iraq, Somaliad, Bán đảo Balkan, Afghanistan và các khu vực khác tại Trung Đông. (Ảnh: Trực thăng UH-60 Black Hawk. Nguồn: Wiki).

the gioi ngay qua philippines xet nghiem ma tuy voi hoc sinh dau nam hoc moi

Nghi can khủng bố khét tiếng của Australia bị tiêu diệt tại Syria: Chính phủ Australia ngày 16/8 cho biết, vừa nhận được nguồn tin đáng tin cậy cho biết Khaled Sharrouf – nghi can khủng bố khét tiếng ở nước này, đã bị tiêu diệt cùng 2 con của hắn trong một cuộc không kích ở khu vực Trung Đông.

Quan chức chính phủ giấu tên cho biết Sharrouf cùng 2 con trai là Abdullah và Zarqawi được cho là đã thiệt mạng khi đang lái xe gần thủ đô tự xưng Raqqa của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng 6 hôm trước. Một số thành viên thuộc cộng đồng cực đoan Australia đã nhìn thấy những tấm ảnh chụp thi thể 3 bố con Sharrouf. (Ảnh: Tên Khaled Sharrouf. Nguồn: smh.com.au).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast