Chelsea 3-1 Swansea: Fabregas cứu Chelsea trong trận đấu thứ 300

Ngày Cesc Fabregas đi vào lịch sử Premier League trên tư cách là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên cán mốc 300 trận, anh đã tỏa sáng rực rỡ bằng một bàn thắng và một kiến tạo giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu.

chelsea 3 1 swansea fabregas cuu chelsea trong tran dau thu 300

BÀN THẮNGChelsea: Fabregas (19’), Pedro (72’), Costa (84’)Swansea: Llorente (45+2’)

Trước thềm trận đấu với Swansea, Eden Hazard đầy tự hào phát biểu: “Nhiều vị khách đến Stamford Bridge đã sợ hãi tới mức vẫy cờ trắng ngay sau tiếng còi khai cuộc”. Dường như muốn khẳng định tuyên bố này không hề khoa trương, Chelsea nhập cuộc như thể muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ.

Những gì mà The Blues thể hiện trong 20 phút đầu trận cho thấy họ không thuộc về Premier League. Chelsea phải ở đâu đó cao hơn mặt bằng chung của giải đấu. Họ đập nhả chóng mặt, họ cắt mọi đường lên bóng của đối phương, họ sở hữu những cầu thủ không thể bị đánh bại. Họ hoàn hảo. Và cách Cesc Fabregas ghi bàn thắng mở tỷ số để đánh một dấu mốc hoàn hảo trong ngày chơi trận đấu thứ 300 tại Premier League đã chứng minh điều này.

chelsea 3 1 swansea fabregas cuu chelsea trong tran dau thu 300

Fabregas đã ghi bàn thắng mở tỷ số rất ấn tượng...

chelsea 3 1 swansea fabregas cuu chelsea trong tran dau thu 300

...trong ngày kỷ niệm trận đấu thứ 300 tại Ngoại hạng Anh

Xuất phát từ một pha đập nhả mà chúng ta thường chỉ thấy ở Barcelona, Pedro chuyển ngang, Fabregas dù hơi lỡ đà vẫn kịp kéo quả bóng sát người rồi tung ra một pha dứt điểm cận chân thể hiện kỹ thuật cá nhân tuyệt vời mở tỷ số. Trong những phút còn lại của hiệp 1, sân Stamford Bridge dường như chỉ có một mình Chelsea chơi bóng.

Nhưng rồi một biến cố bất ngờ xảy ra. Từ một tình huống bẫy việt vị lỗi, hàng thủ Chelsea bất lực nhìn Fernando Llorente đánh đầu tung lưới Courtois. Chelsea bắt đầu hiệp 2 có vẻ ỉu hơn vì bàn thua đáng tiếc này. Thế rồi một cơn mưa nặng hạt trút xuống Stamford Bridge và Chelsea được cứu vì chính điều này. Phút 72, Fabregas đáp lễ Pedro bằng đường kiến tạo để cựu tiền đạo Barca tung cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Trái bóng đi nhẹ, không quá hiểm, nhưng thủ thành Fabianski lại vồ hụt bóng biếu không bàn thắng cho Chelsea.

chelsea 3 1 swansea fabregas cuu chelsea trong tran dau thu 300

Bàn gỡ hòa 1-1 của Llorente là tất cả những gì Swansea làm được ở Stamford Bridge

Đó là bàn thua đánh dấu sự sụp đổ của Swansea. Bởi chỉ đúng 10 phút sau, Diego Costa đã kết liễu mọi hy vọng của đối thủ bằng một cú bắt volley cận thành. Người kiến tạo cho Costa là Hazard, sau một tình huống xuyên phá sở trường ở cánh trái.

Chiến thắng trong ngày tôn vinh Fabregas và cả cựu danh thủ Frank Lampard giúp Chelsea tạm thời bỏ cách đội nhì bảng Man City tới 9 điểm, dĩ nhiên là thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với phong độ thế này, ai có thể cản nổi Chelsea thẳng tiến lên ngai vàng Premier League đây?

ĐỘI HÌNH THI ĐẤUChelsea: Courtois, Azpilicueta, Luiz, Cahill, Moses (Zouma, 85’), Kante, Fabregas, Alonso, Pedro (Matic, 76’), Costa, Hazard (Willian, 85’).Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Mawson, Olsson, Fer, Cork, Carroll (Ayew, 76’), Routledge (Narsingh, 81’), Llorente, Sigurdsson.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast