Đánh sập pháo đài Liberty, Arsenal soán ngôi thứ 3 của Liverpool

Swansea đã cho thấy vì sao họ xếp áp chót trên BXH. Arsenal thi đấu như dạo chơi vẫn nã 4 vào lưới chủ nhà. Đội bóng của HLV Arsene Wenger tạm thời leo lên thứ 3 nhưng cái giá phải trả là chấn thương của Giroud.

danh sap phao dai liberty arsenal soan ngoi thu 3 cua liverpool

BÀN THẮNG

Arsenal: Giroud (37’), Cork (54’ phản lưới), Naughton (67’ phản lưới), Sanchez (73’)

Sau ba trận nghỉ ốm, Mesut Oezil đã trở lại đội hình xuất phát của Arsenal. Pháo thủ ra quân với hàng công lý tưởng gồm Giroud trên cùng, phía dưới là bộ ba Sanchez, Oezil, Iwobi. Dẫu vậy, các học trò của HLV Arsenal lại gặp nhiều khó khăn trước lối đá áp sát của Swansea.

Thậm chí, sức ép khá lớn từ đội chủ nhà còn khiến các cầu thủ Arsenal luống cuống và mắc sai lầm. Phút 15, Koscielny đánh đầu chuyền về bất cẩn để Sigurdsson cướp được. Tiền vệ người Iceland tung cú sút vọt xà như một lời đe dọa hàng thủ lỡ đễnh của Arsenal.

danh sap phao dai liberty arsenal soan ngoi thu 3 cua liverpool

Giroud ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal...

danh sap phao dai liberty arsenal soan ngoi thu 3 cua liverpool

... nhưng không thể thi đấu hết trận vì chấn thương

Có vẻ như lịch thi đấu dồn dập làm các cầu thủ Arsenal mệt mỏi. Họ dù cầm bóng nhiều hơn nhưng các đợt lên bóng lại thiếu sinh khí và sắc sảo. Sau nửa giờ thi đấu, pha bóng đáng nói nhất của Pháo thủ chỉ là cú sút xa cực mạnh của Alexis Sanchez, bị thủ thành Fabianski tóm gọn.

Vào thời điểm đánh mất hưng phấn, Arsenal lại bất ngờ có bàn thắng. Từ quả tạt nguy hiểm của Sanchez bên cánh trái, bóng bật ra từ chân đối phương đến đúng chỗ Giroud, và tiền đạo người Pháp dễ dàng sút tung lưới trống từ khoảng cách gần. Cái duyên làm bàn của Giroud một lần nữa giúp Arsenal vượt qua thời điểm khó khăn.

danh sap phao dai liberty arsenal soan ngoi thu 3 cua liverpool

Iwobi góp công lớn vào 2 bàn thắng của Arsenal khi 2 pha dứt điểm của anh đều đập trúng chân đối phương và buộc Fabianski phải vào lưới nhặt bóng

Bàn mở tỷ số tạo đà tâm lý tự tin cho các học trò của Wenger. Arsenal thi đấu khởi sắc hơn hẳn trong hiệp 2, ngược lại Swansea ngày càng trở nên lỏng lẻo. Hàng loạt cơ hội trôi qua mũi giầy của các cầu thủ Arsenal trong 10 phút đầu hiệp hai, cuối cùng cũng mang tới kết quả. Iwobi có pha sút bóng đập chân Cork khiến bóng bay qua đầu thủ môn Fabianski vào lưới.

Swansea gần như vỡ trận sau bàn thua thứ hai. Tân HLV Paul Clement ngồi im trên băng ghế chỉ đạo trong vẻ mặt hoàn toàn bất lực. Arsenal quá mạnh để đội chủ nhà tìm thấy cơ hội ghi bàn. Trong thế trận hoàn toàn thuộc về đội khách, bàn thắng tiếp tục đến với Arsenal như một tấy yếu. Iwobi một lần nữa gặp may mắn khi cú sút vào phút 67 của cầu thủ này chạm chân Naughton bay vào lưới Swansea. Chỉ 6 phút sau, Alexis Sanchez ấn định tỷ số 4-0 bằng cú vung chân rất nhanh trong vòng cấm.

danh sap phao dai liberty arsenal soan ngoi thu 3 cua liverpool

Sanchez ăn mừng bàn thắng vào lưới Swansea

danh sap phao dai liberty arsenal soan ngoi thu 3 cua liverpool

Nhưng sau đó anh tỏ ra không vui khi bị HLV Wenger thay ra

Chiến thắng đậm đà tại Liberty giúp Arsenal tạm thời leo lên vị trí thứ 3. Đội bóng của Wenger cùng có 44 điểm như Liverpool nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Cỗ máy của Wenger đã trải qua chặng lịch thi đấu dày đặc với thành tích khá tốt: 3 thắng 1 hòa. Điều quan trọng là hàng công Pháo thủ đang vận hành xuất sắc với 11 bàn thắng sau 4 trận.

Sau trận thắng Swansea, các cầu thủ Arsenal có tới 8 ngày nghỉ trước khi bước vào trận gặp Burnley tại vòng 21. Có thể lúc đó, đoàn quân của Wenger còn sung mãn và bùng nổ hơn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Mawson, Kingsley, Ki, Cork (McBurnie 71’), Dyer (Fer 55’), Sigurdsson, Routledge, Llorente (Borja 70’).

Arsenal: Cech, Gabriel, Mustafi, Koscielny, Monreal, Ramsey, Xhaka, Sanchez (Welbeck 79’), Ozil (Perez 79’), Iwobi, Giroud (Oxlade-Chamberlain 59’).

Giroud ghi bàn và… chấn thương

Giroud đúng là thần tài của Arsenal. Trong thời điểm Arsenal gặp nhiều khó khăn trước Swansea, tiền đạo người Pháp lại ghi bàn khai thông bế tắc. Đây là trận thứ 5 liên tiếp Giroud nổ súng. Ngoài ra trong 9 lần đá chính gần đây, tiền đạo 30 tuổi đã ghi tới 11 bàn. Điều đáng tiếc là Giroud lại dính chấn thương và phải rời sân ở phút 59. Hy vọng rằng chân sút người Pháp không dính phải chấn thương nghiêm trọng, nếu không đó là tổn thất rất lớn cho Arsenal.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast