Cầm hòa Dortmund, Liverpool giành chút lợi thế trước trận lượt về

Trận cầu đinh của lượt đi vòng tứ kết Europa League đã kết thúc bất phân thắng bại. Tỷ số hòa 1-1 trong hoàn cảnh phải làm khách trước Dortmund có thể xem như là thành công với Liverpool, đem lại cho họ lợi thế nhỏ trước lượt về.

BÀN THẮNG

Dortmund: Hummels (48’)

Liverpool: Origi (36’)

Nửa đầu trận đấu, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của Liverpool. Tuyến giữa cơ động, cùng khả năng xử lý bóng tốt hơn của các tiền vệ Dortmund đã dồn các vị khách về một góc. Đây là giai đoạn mà cầu môn của thủ thành Simon Mignolet thường xuyên ở trong trạng thái báo động. Trung bình cứ sau 5-7 phút, Dortmund lại có một pha uy hiếp nguy hiểm.

Việc Liverpool không thủng lưới trong nửa đầu trận đấu quả thật là điều thần kỳ. Nhờ sự lăn xả của trung vệ Mamadou Sakho và chút ít may mắn, The Kop đã đứng vững. Chẳng những thế đoàn quân của HLV Juergen Klopp còn mở tỷ số trong tình cảnh bị dồn ép. Từ một đường phản công, cú sút của Divock Origi đã khẽ chạm chân hậu vệ Lukasz Piszczek đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Roman Weidenfeller.

Cầm hòa Dortmund, Liverpool giành chút lợi thế trước trận lượt về ảnh 2

Klopp không ngần ngại ăn mừng trong ngày trở về Signal Iduna Park

Sau giờ nghỉ, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Dortmund chuyển đổi phương án tấn công. Thay vì sử dụng những đường chuyền ngắn và chọc khe như nửa đầu trận đấu, đội bóng Đức chuyển sang chơi bóng bổng. Sự thay đổi này có phần làm bất ngờ các hậu vệ Liverpool. Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Dortmund có bàn gỡ 1-1. Hàng thủ The Kop gần như bất động chứng kiến Mats Hummels thoải mái băng lên từ phía sau đánh đầu hạ thủ môn Mignolet.

Thời gian còn lại, hai đội tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Kết quả hòa 1-1 đem đến chút ít lợi thế cho Liverpool, trước khi bước vào trận lượt về ở Anfield vào tuần tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Bender (Papastathopoulos, 77’), Hummels, Schmelzer; Castro, Weigl; Durm (Sahin, 46’), Mkhitaryan, Reus; Aubameyang (Pulisic, 77’).

Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Sakho, Moreno; Henderson (Allen, 46’), Can; Milner, Lallana (Firmino, 77’), Coutinho; Origi (Sturridge, 84’).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast