Tottenham 5-1 Newcastle: Chen chân vào top 4

Trận đấu muộn ngày Chủ nhật giữa Tottenham vs Newcastle đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 5-1 dành cho các cầu thủ chủ nhà. Với thắng lợi này, Spurs đã tạm thời vượt mặt Arsenal để đánh chiếm vị trí thứ 4 trên BXH, khi có cùng điểm số nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận.

Được chơi trên sân nhà và có thực lực được đánh giá nhỉnh hơn hẳn, các cầu thủ Tottenham nhanh chóng tạo dựng được thế trận tấn công, dồn ép đội khách Newcastle. Tuy nhiên, phải tới phút 29 Hueung-min Son mới giúp Tottenham có được tình huống dứt điểm trúng khung thành đầu tiên sau khi có được vài pha uy hiếp đưa bóng đi chệch cột dọc trước đó.

Với Newcastle, đội khách chủ động nhường thế trận cho Tottenham và gần như không tạo được cơ hội thực sự rõ ràng nào về phía khung thành của Hugo Lloris cho tới phút 39, khi trung vệ Fabian Schar đã biến tình huống dứt điểm đầu tiên và cũng là duy nhất thành bàn thắng từ cú đá phạt hàng rào rất uy lực ở ngay sát mép vòng cấm.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Newcastle không duy trì quá lâu bởi chỉ 4 phút sau chủ nhà Tottenham đã lập lại thế cân bằng. Xuất phát từ tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hàng thủ Newcastle, Son có bóng bên cánh trái và tạt thuận lợi để Ben Davies bật cao đánh đầu tung lưới đội khách để ghi bàn gỡ hòa cho Spurs.

Tottenham 5-1 Newcastle: Chen chân vào top 4

Nếu như hiệp 1 chỉ thực sự bùng nổ trong khoảng 6 phút cuối thì hiệp 2 chứng kiến một hình ảnh hoàn toàn khác, khi chủ nhà Tottenham cho thấy sự hiệu quả trong các tình huống tấn công của mình. Ngay phút 48, Tottenham đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau tình huống hậu vệ Matt Doherty xâm nhập vòng cấm và bay người đánh đầu chính xác từ đường tạt bóng đập đất của Harry Kane.

Nhận bàn thua từ khá sớm, Newcastle buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và vô tình vướng phải cái bẫy phòng ngự phản công mà đội chủ nhà Tottenham giăng ra. Chỉ trong 10 phút (54“và 64”), Heung-min Son và hậu vệ Emerson Royal đã thay nhau ghi tên mình lên bảng điện tử giúp Spurs ngược dòng dẫn trước 4-1.

Sau khi có bàn thắng thứ 4, HLV Antonio Conte bắt đầu rút nhiều trụ cột khỏi sân để dưỡng sức. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của đội chủ nhà. Thậm chí, bộ đôi cầu thủ vào sân thay người là Lucas Moura và Bergwijn đã phối hợp với nhau để tiền đạo người Hà Lan ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho Tottenham.

Với thắng lợi này, Tottenham đã vươn lên cướp vị trí thứ 4 trên BXH của Arsenal, khi cùng có 54 điểm nhưng nhỉnh hơn ở hiệu số bàn thắng bại (+15 so với +13). Tuy nhiên, Spurs đang thi đấu nhiều hơn đối thủ cùng thành phố 2 trận.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Ben Davies, Emerson (Bergwijn 81“), Doherty, Hoejbjerg, Bentancur (Winks 75”), Kulusevski (Moura 76"), Son, Kane

Newcastle: Dubravka; Targett, Manquillo (Bruno Guimaraes 59“), Daniel Burn, Schaer, Shelvey, Joelinton (Murphy 59”), Willock, Saint-Maximin, Fraser, Wood (Lascelles 70").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast