Tuyển Việt Nam đón Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh

Xuân Trường và 6 cầu thủ của Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T đã có mặt tập trung cùng đội tuyển Việt Nam tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM). Trong khi đó, Công Phượng và Tuấn Anh sau vòng 34 J.League 2 thì ngày mai 3/10 mới có mặt tại TP.HCM.

tuyen viet nam don xuan truong cong phuong va tuan anh

Lãnh đạo VFF làm việc với các thành viên đội tuyển Việt Nam sáng 1/10.Ảnh: VFF

Trước ngày lên đường về Việt Nam hội quân cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tối 6/10 tới, tại vòng 34 J.League 2, chiều 2/10, Công Phượng có tên trong danh sách dự bị của CLB Mito Hollyhock nhưng không được tung vào sân.

Ở trận đấu này, đội bóng chủ quản của Công Phượng là Mito Hollyhock đã giành chiến thắng 1-0 trước Montedio Yamagata bằng bàn thắng duy nhất của Kohei Uchida (61’) và tạm thời đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, được 41 điểm. Trong khi đó, Yokohama FC, đội bóng đang sở hữu Tuấn Anh có trận đấu muộn với Ehime vào lúc 17h00 ngày 2/10 (giờ Nhật Bản).

Khỏi phải nói sự háo hức của Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường trong lần về nước hội quân lần này để tập trung đội tuyển Việt Nam. Mặc dù ngay sau trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tối 6/10, sang ngày 7/10, bộ ba này sẽ phải lên đường quay lại Nhật Bản cùng Hàn Quốc tập luyện mà không cùng các đồng đội sang Indonesia thi đấu giao hữu rồi đi Hàn Quốc tập huấn nhưng tất cả đều háo hức.

tuyen viet nam don xuan truong cong phuong va tuan anh

Công Phượng mong ngóng từng ngày để được tập trung cùng đội tuyển Việt Nam.Ảnh: V.S.I

Trước ngày lên đường về Việt Nam, Công Phượng đã có những chia sẻ ngắn gọn: “Em cảm thấy rất vui vì được góp mặt tại đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu lần này. Hiện tại, em cảm thấy rất ổn vì được quay về thi đấu trong tình trạng tốt. Em cũng sẽ cố gắng hết mình để cống hiến cho đội tuyển Việt Nam" .

Tương tự như vậy là trường hợp của Tuấn Anh cũng như Xuân Trường. Thậm chí Tuấn Anh còn tiết lộ mình đã tăng 3,4kg và thể lực cải thiện hơn nhiều.

Sau khi cho các cầu thủ nghỉ chiều 1/10 và cả ngày 2/10, ngày mai 3/10, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ trở lại với cường độ tập luyện 2 buổi/ngày, chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Song song với những giáo án huấn luyện thể lực, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ cho các học trò tập nhuần nhuyễn hơn lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ, xác định bộ khung đội hình cho trận đấu tập sắp tới.

Những cầu thủ có mặt tập trung ở đội tuyển Việt Nam từ ngày 24/9 sẽ được ưu tiên sử dụng còn các trường hợp đến muộn vì thi đấu chung kết Cup quốc gia hay trở về từ nước ngoài như Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường là các phương án dự phòng.

Với một trận đấu giao hữu ở giai đoạn đầu tập trung sau một mùa giải căng thẳng kéo dài, HLV Nguyễn Hữu Thắng không đặt nặng mục tiêu thành tích, kết quả thắng/thua mà muốn toàn đội lấy lại cảm giác bóng cũng như củng cố nền tảng thể lực.

tuyen viet nam don xuan truong cong phuong va tuan anh

Việc Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị tại Hàn Quốc và Nhật Bản khiến họ thiếu cọ xát thi đấu nhưng lại mở ra khả năng họ sẽ là những người sung sức nhất nếu được chuẩn bị kỹ về mặt thể lực.

Nhưng, như căn dặn của lãnh đạo VFF trong cuộc gặp gỡ, động viên toàn đội vào sáng 1/10 thì các tuyển thủ luôn phải có ý thức trách nhiệm, nỗ lực hết mình khi được vào sân thi đấu để có thể cống hiến cho khán giả hâm mộ TP.HCM nói riêng và khán giả cả nước nói chung một trận đấu giàu cảm xúc.

Một ngày sau trận đấu với CHDCND Triều Tiên, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Indonesia tập và chuẩn bị cho trận giao hữu lượt đi với đội chủ nhà. Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Indonesia, trận giao hữu giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra ngày 9/10 tại SVĐ Maguwoharjo ở Sleman.

Indonesia từng thắng Malaysia 3-0 trong trận giao hữu hôm 7/9, cũng trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016.

Theo Lâm Chi/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast