Tăng cường sàng lọc, xét nghiệm nguy cơ dịch tại cơ sở khám, chữa bệnh ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm tần suất xét nghiệm đối với cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện và người bệnh đang điều trị nội trú, người nhà chăm sóc người bệnh.

Ngày (2/7), đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Tĩnh do Phó Giám đốc sở Lê Chánh Thành dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại BVĐK TTH Hà Tĩnh, Bệnh viện Sài Gòn - Hà Tĩnh, Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà.

Tăng cường sàng lọc, xét nghiệm nguy cơ dịch tại cơ sở khám, chữa bệnh ở Hà Tĩnh

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại BVĐK TTH.

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở khám, chữa bệnh đã tăng cường triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trong bệnh viện; có phương án đáp ứng các cấp độ của dịch; thiết lập quy trình phân loại, sàng lọc bệnh nhân ngay khi tiếp nhận bệnh nhân trước cổng bệnh viện; bệnh nhân được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế.

Đặc biệt, tại BVĐK Thạch Hà và BVĐK TTH Hà Tĩnh, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến bệnh viện đều bắt buộc 100% phải lấy mẫu và xét nghiệm test nhanh. Nếu kết quả âm tính nhưng có yếu tố nghi ngờ sốt, ho, khó thở thì bệnh nhân được chuyển sang phòng khám sàng lọc riêng để khám và chỉ định xét nghiệm PCR nếu cần.

Tăng cường sàng lọc, xét nghiệm nguy cơ dịch tại cơ sở khám, chữa bệnh ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế Thạch Hà tiếp tục siết chặt công tác sàng lọc, xét nghiệm đối với người đến thăm khám.

Tại khu điều trị cho các trường hợp F1 có bệnh lý nền kèm theo, được bố trí buồng điều trị riêng; cán bộ, nhân viên tại đây không rời khỏi khu điều trị và không di chuyển qua lại giữa các khoa phòng trong bệnh viện.

Tại thời điểm kiểm tra, BVĐK Sài Gòn - Hà Tĩnh chưa thực sự làm tốt công tác phân luồng, sàng lọc đối với người bệnh và người đến bệnh viện thăm khám.

Tăng cường sàng lọc, xét nghiệm nguy cơ dịch tại cơ sở khám, chữa bệnh ở Hà Tĩnh

Đoàn tiến hành kiểm tra công tác sàng lọc tại BVĐK Sài Gòn - Hà Tĩnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Chánh Thành đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh cần tăng cường công tác phân loại, sàng lọc phát hiện các trường hợp có yếu tố nguy cơ để xét nghiệm và sàng lọc kịp thời.

Các đơn vị khám, chữa bệnh phải coi việc sàng lọc tại cơ sở của mình cũng chính là việc sàng lọc các ca bệnh Covid-19 tại cộng đồng. Thực hiện nghiêm túc tần suất xét nghiệm đối với cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện và người bệnh đang điều trị nội trú, người nhà chăm sóc người bệnh theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast