Man City nhấn chìm Newcastle 5-0

Rạng sáng 9/7 (giờ Hà Nội), Man City "hủy diệt" Newcastle trong ngày David Silva rực sáng với một bàn thắng và thực hiện pha kiến tạo cho Jesus mở tỷ số.

Man City nhấn chìm Newcastle 5-0

Trận đấu giữa Man City và Newcastle diễn ra ở vòng 34 Premier League 2019/20. Thầy trò HLV Pep Guardiola cần chiến thắng để củng cố vị trí thứ 2. Trong khi đó, Newcastle hiện đứng giữa bảng xếp hạng và không còn mục tiêu phấn đấu.

Man City nhấn chìm Newcastle 5-0

Phút thứ 10, Gabriel Jesus mở tỷ số cho Man City. Tiền đạo Brazil nhận đường căng ngang của David Silva bên cánh trái, sau đó thực hiện pha đệm lòng chuẩn xác.

Man City nhấn chìm Newcastle 5-0

10 phút sau, Riyad Mahrez nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà, theo kịch bản tương tự pha lập công từ Jesus. Kevin de Bruyne chuyền bóng từ cánh trái, Mahrez chọn đúng vị trí và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Newcastle. 2-0 là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Man City nhấn chìm Newcastle 5-0

Man City duy trì sự áp đảo trong hiệp 2. David Silva và Raheem Sterling lần lượt lập công trong chiến thắng 5-0 của đội nhà. Bàn thắng còn lại của trận đấu diễn ra khi Federico Fernandez (Newcastle) phản lưới.

Man City nhấn chìm Newcastle 5-0

Man City có chiến thắng thuyết phục khi kiểm soát bóng gần 75%. Các học trò của Guardiola thực hiện tổng cộng 840 đường chuyền. Trong đó, có 787 đường chuyền chuẩn xác, đạt tỷ lệ 93,7%. Kể từ khi trang thống kê Opta xuất hiện năm 2003, họ chưa từng ghi nhận thành tích chuyền bóng trong một trận đấu tốt như Man City.

Man City nhấn chìm Newcastle 5-0

Silva nhận điểm 10 từ Whoscord và là cầu thủ hay nhất trận. “Lão tướng” người Tây Ban Nha có pha kiến tạo thứ 10 ở mùa giải này. Trong 10 mùa giải Silva khoác áo Man City, anh đều thực hiện hơn 10 pha kiến tạo/mùa. Silva là cầu thủ tiếp theo ở độ tuổi 34 ghi bàn và kiến tạo tại Premier League. Người gần nhất làm điều tương tự Silva là Zlatan Ibrahimovic năm 2017.

Man City nhấn chìm Newcastle 5-0

De Bruyne không ghi bàn, nhưng duy trì phong độ tuyệt vời và đóng góp một pha kiến tạo. Tiền vệ người Bỉ có pha kiến tạo thứ 18 ở mùa giải này, qua đó cân bằng thành tích của cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất trong một mùa giải. Người giữ kỷ lục trước đó chính là De Bruyne năm 2017.

Man City nhấn chìm Newcastle 5-0

John Stones là điểm nhấn đáng chú ý trong trận thắng của Man City. Trước giờ bóng lăn, báo chí Anh dậy sóng trước tin Pep Guardiola sẵn sàng đẩy Stones khỏi sân Etihad. Trong trận này, Stones không có nhiều cơ hội thể hiện, bởi Newcastle lép vế trên mặt trận tấn công.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast