Ronaldo và Pirlo sẽ ra sao sau khi Juventus bị loại ở Champions League?

Trước trận đấu Juventus vs Porto tại lượt về vòng 1/8 Champions League 2020/21, Pirlo cho biết Ronaldo đã sẵn sàng bùng cháy. "Đây là kiểu trận đấu của anh ấy", HLV của Juventus nói.

Tuy nhiên, đó chắc chắn không phải trận đấu của Ronaldo khi Juventus dù giành chiến thắng với tỷ số 3-2 nhưng vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Tờ Corriere dello Sport thậm chí còn khẳng định Bà đầm già đã bị Ronaldo phản bội.

Tất nhiên việc Juventus chưa thoát khỏi lời nguyền Champions League không phải hoàn toàn do lỗi của Ronaldo. Họ đã vô duyên với danh hiệu này suốt từ năm 1996 tới nay, thất bại trong 5 trận chung kết ở giai đoạn này.

Nhưng thực tế là thành tích của Bianconeri đang tệ dần đi trong những mùa gần đây. Mùa 2018/19, Juventus bị loại bởi Ajax ở tứ kết. 2 mùa sau đó, họ dừng chân ở vòng 1/8 trước Lyon mùa trước và trước Porto mùa này.

Ronaldo và Pirlo sẽ ra sao sau khi Juventus bị loại ở Champions League?

Ronaldo bất lực trong việc giúp Juventus vượt qua Porto tại vòng 1/8 Champions League

Với Ronaldo, điều này càng thêm phần thê thảm. Anh được mệnh danh là Mr. Champions League, đã 5 lần đăng quang và là người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới trong toàn bộ lịch sử giải đấu.

Nhưng kể từ khi CR7 chuyển đến Juventus, đội bóng từ chỗ vào chung kết Champions League 2 lần trong 3 mùa giải từ 2015 đến 2017 đã tụt lùi thảm hại. Họ ngày càng xa chức vô địch hơn là trước khi Ronaldo tới.

Ở trận lượt đi vòng 1/8, Juventus để thua trên sân Porto với tỷ số 1-2 nhưng với bàn thắng trên sân khách, họ vẫn hoàn toàn nắm quyền tự quyết ở trong tay. “Nhiệm vụ của chúng tôi là phải lọt vào vòng đấu tiếp theo”, Phó chủ tịch Pavel Nedved tuyên bố với Sky Sport Italia trước trận đấu. Nhưng kết quả cuối cùng là một thất bại đau đớn bởi luật bàn thắng sân khách.

Không chỉ có năm thứ 2 liên tiếp bị loại từ vòng 1/8 Champions League, Juventus còn đối diện nguy cơ bị mất Scudetto, lần đầu tiên sau 10 năm. Bà đầm già đang kém đội đầu bảng Inter Milan 10 điểm trên BXH với 1 trận chưa đá ở trong tay. Họ vẫn còn khả năng vô địch Coppa Italia khi đã vào chung kết gặp Atalanta. Nhưng danh hiệu này cũng chẳng thể cứu vớt được Pirlo và Ronaldo.

Juventus đã chi ra tới 340 triệu euro (phí chuyển nhượng + lương thưởng) để có được chữ ký của Ronaldo nhưng tất cả những gì họ nhận lại chỉ là 2 chức vô địch Serie A cùng 2 Siêu Cúp Italia.

Ronaldo và Pirlo sẽ ra sao sau khi Juventus bị loại ở Champions League?

Tương lai của Pirlo tại Juventus cũng đang rất u ám.

Điều Juve cần nhất ở Ronaldo là chức vô địch Champions League thì anh lại không thể mang về cho họ. Thậm chí thành tích còn kém đi. Và bây giờ câu hỏi đặt ra cho chủ tịch Andrea Agnelli là ông sẽ làm gì với Ronaldo và cả Pirlo?

Giám đốc thể thao Fabio Paratici từng khẳng định vào cuối tuần trước rằng ông vẫn hoàn toàn tin tưởng vào Pirlo. Tuy nhiên sau khi Juventus bị Porlo loại, chẳng ai dám đảm bảo cho vị HLV mới chập chững vào nghề này.

Điều tương tự cũng xảy ra với Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là một cỗ máy ghi bàn đáng nể nhưng có vẻ như anh không phù hợp với phong cách chơi bóng của Pirlo và Juventus. Hợp đồng của CR7 chỉ còn 1 năm nữa là kết thúc và có lẽ đôi bên đang tính tới phương án chia tay nhau ngay sau mùa giải này.

Thất bại trước Porto có thể là trận đấu cuối cùng ở Champions League của cả Pirlo lẫn Ronaldo cho Juventus. Đội bóng thành Turin đã hết sạch kiên nhẫn với bộ đôi này và cần những nhân tố mới cho hy vọng phá lời nguyền Champions League.

Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast