Hơn 200 sinh viên Hà Tĩnh được trang bị kiến thức khởi nghiệp

(Baohatinh.vn) - Buổi tập huấn giúp các sinh viên Hà Tĩnh cập nhật thêm kiến thức về khoa học và công nghệ, khởi nghiệp cũng như tạo động lực để các bạn trẻ mạnh dạn thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp.

Hơn 200 sinh viên Hà Tĩnh được trang bị kiến thức khởi nghiệp

Chiều 15/11, Sở KH&CN phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh tổ chức chương trình tập huấn kiến thức, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và triển khai cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2022.

Tại hội nghị, hơn 200 sinh viên được đại diện Sở KH&CN trao đổi một số kiến thức cơ bản về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phổ biến một số chính sách hỗ trợ phát triển KH&CN và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, Trung ương.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng giới thiệu đến các sinh viên một số mô hình, ý tưởng, dự án khởi nghiệp có hiệu quả để trao đổi, thảo luận những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện ý tưởng; hướng dẫn cách thức tham gia các cuộc thi về khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo đạt hiệu quả cao.

Hơn 200 sinh viên Hà Tĩnh được trang bị kiến thức khởi nghiệp

Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Huy Trọng trao đổi về một số kiến thức cơ bản về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đặc biệt, các sinh viên được thông tin về phương pháp khởi nghiệp, cách thức thu hút nguồn vốn, kêu gọi nhà đầu tư; các giải pháp phát triển sản phẩm khởi nghiệp…

Tại hội nghị, Sở KH&CN cũng đã phổ biến cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2022 và hướng dẫn viết, xây dựng hồ sơ tham gia cuộc thi năm 2022. Thời gian nhận hồ sơ từ nay đến 30/11. Vòng sơ khảo dự kiến tổ chức vào ngày 5/12/2022; vòng chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 15/12/2022.

Đối tượng dự thi là các tổ chức, tác giả, nhóm tác giả, doanh nghiệp (trừ người nước ngoài) có ý tưởng, sản phẩm, dự án khởi nghiệp sáng tạo được triển khai và phát triển trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian đăng ký hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả, tổ chức, doanh nghiệp có thể tham gia một hay nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo.

Hơn 200 sinh viên Hà Tĩnh được trang bị kiến thức khởi nghiệp

Hơn 200 sinh viên theo dõi thông tin chia sẻ từ đại diện Sở KH&CN về cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2022.

Buổi tập huấn giúp các sinh viên cập nhật thêm kiến thức, hiểu biết về KH&CN, khởi nghiệp; đồng thời tạo động lực để các bạn trẻ mạnh dạn thực hiện các ý tưởng và có định hướng đúng đắn hơn trên con đường khởi nghiệp.

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast