Man City đấu Real, Liverpool gặp Villarreal ở bán kết Champions League

Tại tứ kết lượt về Champions League 2021/22 giữa Atletico vs Man City, hai đội đã bất phân thắng bại. Man City giành vé vào chơi ở vòng bán kết khi có thắng lợi chung cuộc 1-0; trong khi đó, Liverpool vs Benfica hòa nhau 3-3 nên chung cuộc Liverpool sẽ gặp Villarreal ở bán kết.

Man City đấu Real ở bán kết

Man City đấu Real, Liverpool gặp Villarreal ở bán kết Champions League

Cầu thủ Man City ôm nhau mừng suất vào bán kết Champions League, sau trận lượt về tứ kết Champions League trên sân Wanda Metropolitano, Madrid, Tây Ban Nha tối 13/4. Ảnh: Reuters

Man City hành quân tới sân của Atletico Madrid với lợi thế là thắng lợi 1-0 ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2021/22. Với quyết tâm đánh bại Man City để trở thành đại diện thứ 3 của La Liga lọt vào bán kết mùa này, đội bóng của HLV Diego Simeone nhập cuộc nhanh và chơi pressing tầm cao.

Tuy nhiên, Man City vẫn thi đấu rất chủ động. Sau một vài phút đầu “bỡ ngỡ” với lối chơi tấn công của Atletico, Man City nhanh chóng lấy lại thế trận. Họ nằm quyền kiểm soát bóng và đẩy ngược sức ép trở lại Atletico.

Nhưng trước hàng thủ có tổ chức của đối thủ, Man City cũng gặp không ít khó khăn như trận lượt đi. Phải đợi tới phút 30, Man City mới có thể dàn xếp tấn công và tạo ra pha bóng sóng gió về phía cầu môn Oblak.

Sau khi nhận đường chuyền của Walker, Foden mớm bóng cho Guendogan dứt điểm chìm ở cự ly gần. Bóng đi trúng cột dọc khung thành Oblak. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Atletico cố gắng dâng cao và tạo ra sức ép nhưng vấp phải hàng thủ cũng chơi tập trung và có tổ chức của đội khách. Cách tấn công của Atletico chỉ nguy hiểm và khởi sắc hơn kể từ khi Correa, De Paul và Carrasco vào sân ở phút 70.

Dẫu vậy, trước hàng thủ lăn xả của Man City, Atletico gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Ederson. Ở thời gian cuối, trận đấu bỗng nóng hơn sau pha tiểu xảo của Felipe với Foden. Ngay lập tức, Savic nóng nảy lao vào kéo cổ, túm áo Foden lôi dậy vì cho rằng ngôi sao người Anh ăn vạ. Cầu thủ đôi bên lập tức lao vào nhau.

Trọng tài chính lập tức rút ra các thẻ vàng cho Savic, Ake và Felipe. Với cá nhân Felipe, thẻ vàng đó cũng đồng nghĩa với việc anh bị truất quyền thi đấu. Chỉ còn 10 người trên sân, Atletico đành chấp nhận trận hòa 0-0 trước Man City. Thắng chung cuộc 1-0 trước Atletico, Man City sẽ đấu với 1 đại diện khác của thành Madrid là Real ở bán kết.

Đội hình thi đấu Atletico vs Man City

Atletico : Oblak, Savic, Felipe, Reinildo, Lodi, Kondogbia, Koke, Lemar, Marcos Llorente, Griezman, Felix Man City: Ederson, Walker, Cancelo, Laporte, Stones, Guendogan, De Bruyne, Bernardo Silva, Rodri, Foden, Mahrez.

The Kop gặp Villarreal ở bán kết

Bàn thắng Liverpool: Konate (21“), Firmino (55”, 65“) Benfica: Ramos (32”), Yaremchuk (73“), Nunez (82”)

Với việc đã thắng 3-1 ở lượt đi và lại được thi đấu trận lượt về trên sân nhà, Liverpool chỉ tung ra sân đội hình dự bị khi tiếp đón Benfica. Dù vậy, đoàn quân của Juergen Klopp vẫn dễ dàng áp đảo đối thủ.

Đội chủ nhà nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 21 do công của trung vệ Ibrahima Konate. Đáng chú ý, bàn thắng này của anh giống hệt như bàn mở tỷ số ở trận lượt đi khi cũng là một cú đánh đầu sau một quả phạt góc bên cánh trái.

Man City đấu Real, Liverpool gặp Villarreal ở bán kết Champions League

Có bàn dẫn trước, Liverpoolcó phần ung dung và bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 32, Goncalo Ramos nhận bóng trống trải trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm chuẩn xác gỡ hòa 1-1 cho trận lượt về.

Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Liverpool đã có được liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 55 và 65. Người ghi bàn là Roberto Firmino sau sai lầm của các trung vệ bên phía Benfica là Vertonghen và Otamendi.

Man City đấu Real, Liverpool gặp Villarreal ở bán kết Champions League

Tỷ số sau 2 lượt trận là 6-2 và Liverpool bắt đầu chủ quan. Họ để cho đội khách ghi liền 2 bàn ở các phút 73 và 82 do công của Roman Yaremchuk và Darwin Nunez. Thậm chí, Benfica còn suýt có thêm 1 bàn nữa nếu như Nunez không bị thổi phạt việt vị.

Kết quả cuối cùng trận lượt về giữa Liverpool vs Benfica là 3-3. Liverpool giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 6-4 và sẽ đối đầu với Villarreal tại vòng bán kết.

Đội hình thi đấu Liverpool vs Benfica

Liverpool: Alisson, Gomez, Konate, Matip, Tsimikas, Keita, Henderson (Fabinho 57“), Milner (Thiago 57”), Jota (Salah 57“), Firmino (Origi 90”), Diaz (Mane 66“) Benfica: Vladchodimos, Gilberto, Otamendi, Vertonghen, Grimaldo (Gil Dias 90”), Weigl, Taarabt (Joao Mario 66“), Everton (Almeida 90”), Ramos (Paulo Bernardo 78“), Goncalves (Yaremchuk 46”), Nunez

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast