Champions League giữa tuần này có gì đáng chờ đợi?

Những trận đấu tiếp theo của giai đoạn lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22 sẽ tiếp tục diễn ra giữa tuần này với rất nhiều đáng được chờ đợi.

Lille sẽ khiến Chelsea gặp khó khăn?

Chelsea là nhà đương kim vô địch Champions League, nhưng The Blues chỉ giành quyền vào vòng 1/8 ở vị trí nhì bảng, đứng sau Juventus. Đội chủ sân Stamford Bridge bước vào trận đấu với Lille sau cú hích giành chức vô địch FIFA Club World Cup cách đây không lâu. Tuy nhiên, việc thi đấu với mật độ dày đặc và hành trình di chuyển liên tục đang khiến thể lực các cầu thủ Chelsea bị bào mòn đáng kể dẫn đến những kết quả thời gian qua không tốt.

Champions League giữa tuần này có gì đáng chờ đợi?

Lille đang là nhà vô địch Ligue 1 và có lần thứ 2 trong lịch sử giành vé vào vòng knock-out Champions League sau lần đầu tiên nhận thất bại trước một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Man United (0-2 chung cuộc) ở mùa 2006/07. Phong độ của Lille đang tạm ổn với 2 trận gần nhất bất bại cùng vị trí nhất bảng ở vòng bảng có thể sẽ giúp đội bóng nước Pháp gây được đôi chút khó khăn cho Chelsea.

Champions League giữa tuần này có gì đáng chờ đợi?

Villarreal và Juventus gặp nhau lần đầu tiên

Tại vòng 1/8 Champions League 2021/22, Villarreal và Juventus là cặp đấu duy nhất mà hai đội bóng có lần đầu tiên đối đầu nhau. Với Villarreal, đây là lần thứ 3 trong lịch sử đội bóng La Liga tiến vào tới vòng knock-out Champions League. Lần đầu tiên là mùa 2005/06 nhưng đã bị thua Arsenal ở bán kết và đến mùa 2008/09, một lần nữa Tàu ngầm Vàng nhận thất bại trước Arsenal tại tứ kết.

Champions League giữa tuần này có gì đáng chờ đợi?

Lần xuất hiện đầu tiên sau 13 năm có mặt ở vòng knock-out, Villarreal sẽ gặp phải đối thủ giàu kinh nghiệm Juventus - đội bóng đã xuất hiện ở vòng loại trực tiếp ở mùa giải thứ tám liên tiếp và lần thứ 18 chung cuộc. Juve đã bị loại ở Champions League 2 lần gần nhất bởi luật bàn thắng sân khách - nhưng cơn ác mộng này không còn nữa khi luật này đã bị dỡ bỏ.

Ronaldo lại đại náo Wanda Metropolitano

Thành tích của Atletico tại Madrid ở các vòng knock-out Champions League là khá đáng nể trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nếu ai đó có thể đánh sập được pháo đài Wanda Metropolitano, đó chắc chắn là Cristiano Ronaldo, người đã ghi 25 bàn thắng trong sự nghiệp vào lưới Atletico, bao gồm cả trong hiệp phụ của trận chung kết Champions League năm 2014 và trong loạt đá luân lưu năm 2016.

Champions League giữa tuần này có gì đáng chờ đợi?

Ở tuổi 37 phong độ ghi bàn của Ronaldo có thể đã suy giảm nhưng anh vẫn đang là chân sút tốt nhất Man United mùa này với 15 bàn thắng sau 29 trận ra sân, trong đó có 6 bàn ở 5 trận tại Champions League. Bởi thế, nếu Quỷ đỏ thành Manchester muốn tiến sâu, họ chắc chắn vẫn cần nhờ tới đẳng cấp và cái duyên săn bàn của Ronaldo ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Haller tiếp tục phong độ ghi bàn hủy diệt?

Ajax cùng Bayern Munich và Liverpool là ba đội bóng duy trì thành tích toàn thắng tại vòng bảng. Ajax cũng là đội bóng sở hữu hàng công mạnh thứ hai tại vòng bảng với 20 bàn thắng (sau Bayern Munich, 22 bàn). Trong thành công của đội bóng Hà Lan, vai trò làm bàn của tiền đạo Sébastien Haller là rất đáng nể.

Champions League giữa tuần này có gì đáng chờ đợi?

Những ngày tháng đen tối tại West Ham đã được Haller gạt sang một bên, khi anh thi đấu bùng nổ trong màu áo Ajax. Chân sút 27 tuổi của ĐT Bờ Biển Ngà đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 10 bàn trong 6 trận đấu đầu tiên của mình tại Champions League. Ngoài ra, Haller cũng là cầu thủ thứ 2 sau Ronaldo nổ súng ở tất cả các trận đấu tại vòng bảng Champions League.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast