Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hiện thực hóa nghị quyết đại hội ở thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Song song với việc triển khai các chỉ tiêu, nghị quyết về cơ sở, Đảng bộ TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã sớm “khởi động” chuyên đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để hiện thực hóa nghị quyết đại hội các cấp.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hiện thực hóa nghị quyết đại hội ở thị xã Kỳ Anh

Buổi sinh hoạt chi bộ điểm tại TDP Liên Phú đã có nhiều thay đổi rõ nét trong hình thức sinh hoạt so với trước đây.

Được chọn điểm tại khối nông thôn, buổi sinh hoạt của Chi bộ TDP Liên Phú (phường Kỳ Liên) diễn ra hết sức sôi nổi. 31 đảng viên đều tham gia đóng góp tích cực các ý kiến xây dựng với nội dung sinh hoạt đưa ra.

Ông Trần Bình Thạnh - Bí thư Chi bộ TDP Liên Phú cho biết: “Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, buổi sinh hoạt điểm nay đã có nhiều đổi mới so với trước đây.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hiện thực hóa nghị quyết đại hội ở thị xã Kỳ Anh

Bí thư Chi bộ TDP Liên Phú điều hành buổi sinh hoạt

Nhất là việc chọn những vấn đề thiết thực, gần gũi với người dân để đánh giá, đưa ra thảo luận, quyết định, đồng thời coi trọng việc phân công đảng viên cụ thể để có sự đánh giá sát thực quá trình thực hiện nhiệm vụ đảng viên…”.

Được chọn làm sinh hoạt điểm cho khối cơ quan, Chi bộ Ban Tổ chức Thị ủy Kỳ Anh đã chuẩn bị nội dung một cách bài bản, có trọng tâm. Đặc biệt, buổi sinh hoạt đã cho thấy rõ vai trò, trách nhiệm của từng đảng viên trong chi bộ khi tự phê bình và phê bình trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hiện thực hóa nghị quyết đại hội ở thị xã Kỳ Anh

Sinh hoạt chi bộ điểm hiện đã triển khai ở khối nông thôn, trường học, cơ quan, khối doanh nghiệp và khối lực lượng vũ trang ở TX Kỳ Anh, tiến tới "phủ sóng" trong 30 tổ chức cơ sở đảng và 177 chi bộ trực thuộc. Ảnh: Chi bộ Ban Tổ chức Thị ủy sinh hoạt chi bộ điểm của khối cơ quan.

Đồng chí Trần Thị Hoài, một đảng viên trong Chi bộ Ban Tổ chức Thị ủy chia sẻ: “So với trước đây, các buổi sinh hoạt thường đánh giá đảng viên mang tính chung chung, nay được thực hiện chặt chẽ, bài bản hơn. Mỗi đồng chí đều phải tham gia đóng góp ý kiến, thể hiện trách nhiệm của người đảng viên đối với chi bộ mình. Cũng từ đó có đánh giá sâu sát hơn đối với mỗi cán bộ, đảng viên trong việc phân công nhiệm vụ; giúp đảng viên nắm chắc hơn quy trình thực hiện các bước trong sinh hoạt chi bộ theo hướng dẫn mới ban hành”.

Trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX Kỳ Anh lần thứ II, khâu đột phá đầu tiên đề ra trong nhiệm kỳ mới là “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên mới; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức… đảm bảo phẩm chất, năng lực, uy tín và ngang tầm nhiệm vụ”.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hiện thực hóa nghị quyết đại hội ở thị xã Kỳ Anh

BTV Thị ủy Kỳ Anh thành lập tổ khảo sát xây dựng đề án chia thành 4 nhóm về kiểm tra ở 30 tổ chức cơ sở Đảng và 177 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở.

Nhằm hiện thực hóa khâu đột phá đầu tiên, BTV Thị ủy đã ban hành hướng dẫn về việc tổ chức sinh hoạt điểm nhằm giúp các chi bộ thống nhất trong việc chuẩn bị và tổ chức sinh hoạt điểm. 177 chi bộ trực thuộc được chia thành 5 loại hình chi bộ, gồm các nhóm: Khối nông thôn, khối cơ quan, khối trường học, khối doanh nghiệp và khối lực lượng vũ trang; mỗi nhóm chọn 1- 2 chi bộ tổ chức sinh hoạt điểm.

Để kịp thời nắm tình hình, chỉ đạo việc tổ chức sinh hoạt chi bộ đảm bảo theo yêu cầu, BTV Thị ủy Kỳ Anh cũng đã thành lập tổ khảo sát xây dựng đề án chia thành 4 nhóm về kiểm tra ở 30 tổ chức cơ sở Đảng và 177 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Một nhóm phụ trách tham dự sinh hoạt điểm 2 đơn vị ở các khối.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hiện thực hóa nghị quyết đại hội ở thị xã Kỳ Anh

Buổi sinh hoạt chi bộ điểm ở khối trường học tại Trường THCS Sông Trí

Việc triển khai sinh hoạt chi bộ điểm tại các loại hình chi bộ trên địa bàn đã giúp kịp thời rút ra được kinh nghiệm để tiến tới theo lộ trình là tổ chức hội thảo bàn các giải pháp thiết thực trong lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ bằng nghị quyết chuyên đề của BTV Thị ủy.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Phan Duy Vĩnh chia sẻ: “Trước đây mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ còn mang tính hình thức, chất lượng sinh hoạt chưa cao, nội dung nhàm chán, phân công đảng viên không rõ dẫn đến đánh giá đảng viên chung chung, vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên còn hạn chế... Việc thực hiện chuyên đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ lần này một mặt khắc phục các tồn tại nêu trên, đồng thời tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, thu hút sự quan tâm cán bộ, đảng viên đối với công tác xây dựng Đảng…”.

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast