Báo thế giới và châu Á gọi Việt Nam là “đội bóng không biết sợ”

Truyền thông thế giới và châu Á nhận định, ĐT Việt Nam đã có 1 trận đấu “gan dạ” trước Iran và vẫn còn cơ hội giành vé 1/8 Asian Cup 2019 dù khó khăn.

Để thua Iran, ĐT Việt Nam đã thất bại 2 trận liền qua đó đứng trước nguy cơ bị loại ngay vòng bảng Asian Cup. Tuy nhiên, truyền thông thế giới và châu Á đánh giá, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn còn cơ hội lọt vào vòng knock-out.

Báo thế giới và châu Á gọi Việt Nam là “đội bóng không biết sợ”

ĐT Iran thực sự gặp khó khăn trước Việt Nam

“Dù thua kém mọi mặt nhưng ĐT Việt Nam đã chơi không hề sợ hãi, gây rất nhiều khó khăn cho Iran đặc biệt trong hiệp 2. Đáng tiếc là Công Phượng đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 52 để có thể quân bình tỷ số và giúp ‘Rồng Vàng’ thay đổi tình thế.

Thắng trận, Iran đã giành vé 1/8 trong khi mọi chuyện có vẻ không tốt đẹp cho nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Cửa đi tiếp của đội bóng vô địch AFF Cup 2018 vẫn còn nhưng rất hẹp.

ĐT Việt Nam phải đánh bại Yemen ở trận đấu cuối cùng vào ngày 16.1, đồng thời hy vọng kết quả có lợi cho họ ở những bảng đấu khác để giành quyền đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất”, Fox Sport châu Á bình luận sau trận Việt Nam thua Iran.

“Đối đầu với ĐT Việt Nam thi đấu không hề biết sợ, Sardar Azmoun đã lập cú đúp giúp Iran, đội bóng nỗ lực lần đầu tiên vô địch châu Á kể từ năm 1976, giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Thắng trận, Iran đã đoạt vé vòng 1/8 trong khi cơ hội đi tiếp của đội bóng Đông Nam Á trên lý thuyết vẫn còn nhưng thực tế không hề sáng sủa”, hãng thông tấn nổi tiếng thế giới Reuters bình luận.

Báo thế giới và châu Á gọi Việt Nam là “đội bóng không biết sợ”

Truyền thông quốc tế đánh giá ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp

Tương tự Fox Sport châu Á và Reuters, báo chí Iran cũng đã dành rất nhiều khen ngợi cho ĐT Việt Nam. Theo 2 tờ báo nổi tiếng Iran là Isport và Fars News, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz xứng đáng với chiến thắng và giành vé đi tiếp nhưng thực sự vất vả trước đội bóng Đông Nam Á.

Còn Varzeshi, tờ báo Iran từng chê ĐT Việt Nam và ông Park Hang-seo là đội bóng và HLV vô danh, cũng tán dương các nhà AFF Cup 2018.

“Mọi chuyện đã không diễn ra dễ dàng cho đội bóng của chúng ta đúng như dự đoán trước trận. ĐT Việt Nam cho thấy họ là đối thủ thực sự khó chịu. ĐT Việt Nam không gặp may vì nằm ở bảng đấu khó tại Asian Cup 2019. Thua 2 trận nhưng cơ hội đi tiếp chưa hẳn đã hết với đội bóng này”, Varzeshi bình luận.

Báo thế giới và châu Á gọi Việt Nam là “đội bóng không biết sợ”
Theo Dân Việt

Chủ đề Asian Cup 2019

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast