TX Kỳ Anh thiết lập 11 điểm test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - 11 Trạm y tế xã, phường TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) được chọn làm địa điểm lấy mẫu test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2 cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.

Thực hiện Văn bản 1913/SYT-NVY ngày 12/6/2021 của Sở Y tế Hà Tĩnh về việc triển khai điểm xét nghiệm dịch vụ SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên trên địa bàn, TX Kỳ Anh đã khẩn trương chỉ đạo 11 xã, phường lựa chọn địa điểm phù hợp để đặt điểm lấy mẫu xét nghiệm.

TX Kỳ Anh thiết lập 11 điểm test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2

Trạm Y tế xã Kỳ Hoa sẵn sàng các điều kiện để tiến hành lấy mẫu nghiệm dịch vụ Covid-19 vào ngày 14/6

Theo đó, 11 xã, phường của thị xã Kỳ Anh đã lựa chọn trạm y tế xã, phường làm nơi đặt điểm xét nghiệm dịch vụ test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2 cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.

Các trạm y tế địa phương là nơi có sân bãi rộng rãi, đảm bảo giãn cách để thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch của ngành y tế cùng chính quyền địa phương.

TX Kỳ Anh thiết lập 11 điểm test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2

Ngay trong tối 13/6, phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh tiến hành soát xét lại lần cuối các điều kiện chuẩn bị cho điểm xét nghiệm đặt tại trạm y tế phường.

Mỗi mẫu test dự kiến sẽ thu 150 ngàn đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là chi phí để mua các sinh phẩm, dụng cụ phục vụ cho test nhanh, các khoản chi phí phát sinh khác được UBND thị xã Kỳ Anh hỗ trợ.

Thời gian thực hiện test nhanh kháng nguyên ở TX Kỳ Anh bắt đầu từ ngày 14/6/2021, vào tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

Ngay sau khi lựa chọn xong địa điểm thực hiện xét nghiệm, thị xã đã chỉ đạo các xã, phường gấp rút tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh cơ sở, tuyên truyền trực quan để bà con biết đến thông tin xét nghiệm dịch vụ Covid-19. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị bố trí các lực lượng thực hiện tại các trạm y tế xã, phường để hỗ trợ tối đa nhu cầu xét nghiệm của bà con nhân dân và các đơn vị, doanh nghiệp tại từng địa phương...

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Văn Chung

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast