Cầu thủ nhí Hà Tĩnh “tiệm cận” sân chơi chuyên nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sự phát triển của bóng đá học đường ở Hà Tĩnh đã tạo điều kiện cho các cầu thủ nhí tiệm cận cách chơi bóng chuyên nghiệp. Từ sân chơi này, các tài năng trẻ được phát hiện kịp thời, nhằm bồi dưỡng để phát triển xa hơn.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh “tiệm cận” sân chơi chuyên nghiệp

Không khí thi đấu sôi nổi của giải bóng đá tranh Cup Quahaco mở rộng dành cho lứa tuổi TNNĐ

Đến nay, hầu hết các địa phương cơ sở trong tỉnh đều có đội bóng đá thiếu niên nhi đồng (TNNĐ). Nhiều địa phương đã huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng các sân bóng đá mini hiện đại, góp phần đáp ứng nhu cầu luyện tập và thi đấu của giới trẻ.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Hạnh cho biết: “Có hơn 20 CLB bóng đá học đường được thành lập theo hình thức xã hội hóa, do đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất trực tiếp quản lý và làm huấn luyện viên, thường xuyên duy trì hoạt động hiệu quả. Những CLB bóng đá ở các địa bàn TP Hà Tĩnh, Hương Sơn, Thạch Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên... thành nơi ươm mầm năng khiếu trẻ, góp phần cung cấp nguồn đào tạo cho bóng đá tỉnh nhà và các trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp trong nước”.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh “tiệm cận” sân chơi chuyên nghiệp

Một buổi tập chuyên môn của lớp năng khiếu bóng đá hè tại CLB bóng đá học đường Hương Sơn

Dịp hè năm nay, các CLB đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức khá thành công nhiều giải bóng đá TNNĐ, góp phần tạo sân chơi bổ ích để giới trẻ giao lưu, rèn luyện sức khỏe. Thông qua đó, có thể phát hiện, bồi dưỡng nhiều nhân tố mới. Trong đó, Giải Bóng đá nhi đồng tranh Cúp Quahaco mở rộng do phường Nguyễn Du và CLB PTF (TP Hà Tĩnh) phối hợp tổ chức vừa qua thực sự là ngày hội của thể thao học đường.

25 đội bóng tham dự giải được chia làm 4 bảng tổ chức thi đấu vòng tròn theo 4 nhóm tuổi (U9, U10, U11 và U13), sau đó chọn các đội nhất, nhì bảng vào bán kết và chung kết. Mặc dù giải chỉ diễn ra trong 1 ngày nhưng cầu thủ các đội bóng nhí đã tạo nên một mùa giải thật sôi động.

Từ loạt trận vòng bảng đến các trận bán kết, chung kết luôn diễn ra hấp dẫn, cuốn hút người xem. Dưới cái nắng gay gắt, các cầu thủ nhí vẫn nhập cuộc thi đấu hào hứng và quyết liệt với những trận cầu vô tư, trong sáng, giàu cung bậc cảm xúc làm “nức lòng” cổ động viên và các bậc phụ huynh.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh “tiệm cận” sân chơi chuyên nghiệp

Các cầu thủ nhí thỏa sức rong ruổi với trái bóng tròn giúp ích cho việc rèn luyện sức khỏe

Em Nguyễn Sĩ Chỉ Quang (đội U13 CLB Tùng Lộc - Can Lộc) chia sẻ: “Bắt đầu làm quen với bóng đá lúc 5 tuổi, môn thể thao này đã giúp cháu rất nhiều trong rèn luyện thể lực. Tại Giải cúp Quahaco lần này, dù không giành chiến thắng nhưng con rất vui đã được gặp nhiều bạn, được rèn luyện thêm về bản lĩnh thi đấu”.

Cùng với giải đấu trên, CLB Bóng đá trẻ Hương Sơn cũng đã tổ chức thành công giải bóng đá hè 2020 thu hút 20 đội bóng của các xã, thị trấn tham gia. Giải bóng đá TNNĐ do CLB Bóng đá trẻ Thạch Hà trước đó cũng được tổ chức khá quy mô, thu hút đông đảo các đội bóng nhí trên địa bàn.

Các giải bóng đá học đường đã tạo sân chơi thiết thực để giới trẻ giao lưu, rèn luyện thể chất lành mạnh, bổ ích, được phụ huynh đánh giá cao.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh “tiệm cận” sân chơi chuyên nghiệp

Không quản thời tiết nắng nóng, nhiều phụ huynh đồng hành cùng con trong các hoạt động tập luyện và thi đấu.

Đồng hành cùng các cầu thủ trên sân chơi bóng đá học đường không chỉ có phụ huynh mà còn có giáo viên ở các trường.

Thầy giáo Hồ Sĩ Phúc (giáo viên giáo dục thể chất) - Chủ nhiệm CLB PTF chia sẻ: “Các giải bóng đá học đường được tổ chức vào dịp hè theo hướng xã hội hóa là hoạt động thiết thực. Cùng với việc tạo sân chơi để các em học sinh thỏa mãn niềm yêu thích bóng đá, các giải đấu còn giúp các em hình thành những kỹ năng sống, kỹ năng chơi bóng. Hơn thế nữa, chúng tôi còn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em dễ dàng tiếp cận các cơ hội được tuyển sinh vào các lò đào tạo bóng đá chuyên nghiệp”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề Lò đào tạo bóng đá Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast