Ca khúc âm hưởng dân ca cạnh tranh top đầu #zingchart

Bài hát mang âm hưởng dân ca “Em là con thuyền cô đơn” (Thái Học) đang là đối thủ cạnh tranh vị trí đầu bảng của “Yêu là cưới” (Phát Hồ) trên BXH #zingchart real-time.

Ca khúc “Em là con thuyền cô đơn” của giọng ca mới Thái Học thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Phát hành trên Zing MP3 vào ngày 24/9, bài hát giữ vị trí thứ 2 #zingchart real-time và sắp cán mốc 2 triệu lượt nghe. “Em là con thuyền cô đơn” đang là đối thủ cạnh tranh top 1 bảng xếp hạng với Yêu là cưới (Phát Hồ).

Thái Học sinh năm 2000, là ca sĩ tự do tại Hà Tĩnh. Anh sinh ra trong gia đình nông dân, không ai theo đuổi nghệ thuật.

Trước khi gây chú ý với “Em là con thuyền cô đơn”, nam ca sĩ thường cover các ca khúc và sở hữu nhiều bản nhạc đạt lượt nghe khả quan như Tình thương phu thê, Đổi tình đổi áo đổi anh, Người lạ thoáng qua.

Ca khúc âm hưởng dân ca cạnh tranh top đầu #zingchart

Em là con thuyền cô đơn cạnh tranh top 1 #zingchart với Yêu là cưới

Em là con thuyền cô đơn thuộc thể loại ballad. Thái Học sử dụng kỹ thuật luyến láy và nhấn nhá câu từ mang âm hưởng dân ca.

Bản phối do Nguyễn Nam Minh Thụy thực hiện, sử dụng piano và đàn dây làm nhạc cụ chủ đạo, tạo cảm giác nhẹ nhàng, da diết. Nam producer cũng là người hòa âm phối khí cho nhiều bản hit như Có tất cả nhưng thiếu anh (Erik), Hết thương cạn nhớ (Đức Phúc), Thích thì đến (Lê Bảo Bình), Sai lầm của anh (Đình Dũng)…

Nội dung ví von cuộc đời người con gái như “con thuyền lênh đênh mãi không tìm được bến đỗ”. Câu hát gây ấn tượng với người nghe là “Thanh xuân em còn nữa đâu anh, mất nửa đời em đợi chờ duyên”. Theo đó, thời thanh xuân của cô gái chỉ đến một lần nhưng lại hy sinh để chờ đợi một người.

Ca khúc âm hưởng dân ca cạnh tranh top đầu #zingchart

Em là con thuyền cô đơn mang âm hưởng dân ca

Nhiều ý kiến nhận xét “Em là con thuyền cô đơn” gợi nhớ bản hit Tình anh của Đình Dũng. Cả hai đều là các bản pop ballad kết hợp trữ tình quê hương, ca từ so sánh người phụ nữ với hình ảnh con thuyền. Tuy nhiên, nhân vật nữ trong Tình anh là con thuyền rời bỏ chàng trai. Sản phẩm của Đình Dũng từng giữ hạng 2 #zingchart tuần, đạt 127 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Trong năm nay, ngoài Thái Học, nhiều nghệ sĩ mới của Vpop cũng đạt thành tích nhạc số ấn tượng. Thương Võ có 4 ca khúc trong top 5 #zingchart tuần là Em say rồi, Yêu một người gian dối (hạng 1), Em nào có tội (hạng 2), Lựa chọn của anh (hạng 4). Nal gây chú ý với bản nhạc đám cưới Rồi tới luôn , giữ top 1 #zingchart trong 6 tuần.

Trong khi đó, Thương thầm của NB3 Hoài Bảo giữ top 1 #zingchart suốt 3 tuần. Răng khôn của Phí Phương Anh cũng giữ hạng 2 #zingchart tuần, có thời điểm tiến tới top 1 #zingchart real-time.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast