Từ hát vì đam mê... đến những MV, bản cover “triệu view” của chàng trai Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với năng khiếu ca hát từ nhỏ và bằng sự kiên trì, nỗ lực của bản thân, chàng trai trẻ Nguyễn Thái Học (SN 2000) ở xã Đức Bồng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã chinh phục được hàng triệu “trái tim” thông qua những MV, bản cover đầy cảm xúc.

MV “Em là con thuyền cô đơn”

Từ hát để thỏa niềm đam mê...

Sinh ra trong một gia đình nông dân, không ai theo con đường nghệ thuật hay có khả năng ca hát nhưng chàng trai trẻ Nguyễn Thái Học lại bộc lộ năng khiếu ca hát từ nhỏ.

Thái Học cho hay, từ lúc học mầm non cho đến khi theo học cao đẳng tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh (Nghệ An) anh thường xuyên tham gia vào các đợt biểu diễn văn nghệ của trường, đến năm 2019 thì mới chính thức đăng tải lên mạng xã hội để chia sẻ niềm vui tới mọi người.

Từ hát vì đam mê... đến những MV, bản cover “triệu view” của chàng trai Hà Tĩnh

Góc làm việc đơn giản của Học tại nhà.

Học tâm sự: "Ban đầu, tôi chỉ hát với mục đích thỏa niềm đam mê của bản thân, cũng như mong muốn đóng góp những tiết mục cho trường, lớp. Đến cuối năm 2019 tôi mới bắt đầu đăng kí một tài khoản trên Youtube và TikTok để chia sẻ những bản nhạc của riêng mình, không ngờ lại nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo cộng đồng mạng.

Trên nhiều fanpage, các kênh xã hội về giải trí, âm nhạc cũng liên tục đăng tải, chia sẻ các clip của tôi, nhờ vậy mà kênh Youtube và Tiktok của tôi được nhiều người biết đến. Được chú ý nhiều hơn, tôi đã bắt đầu quan tâm tới việc làm Youtube, TikTok một cách nghiêm túc với các sản phẩm được đầu tư kỹ càng hơn trước".

Từ hát vì đam mê... đến những MV, bản cover “triệu view” của chàng trai Hà Tĩnh

Chàng trai trẻ Nguyễn Thái Học thường xuyên cover các ca khúc dòng nhạc ballad (dòng nhạc nhẹ nhàng, trữ tình).

Nhờ sự động viên của mọi người, Thái Học đã tự tin hơn khi thể hiện trong các video của mình. Chàng trai mộc mạc, chân chất chia sẻ: “Giờ đây, tôi chỉ mong sản xuất được nhiều video chất lượng để phục vụ khán giả và nhận được sự ủng hộ của mọi người. Đó sẽ là niềm động lực giúp tôi tiếp tục theo đuổi đam mê”.

...đến những những MV, bản cover "triệu view"

Được khán giả yêu thích, quý mến, Nguyễn Thái Học đã nhanh chóng sở hữu lượng fan “khủng” trên các mạng xã hội, được nhiều kênh youtube “đình đám” ngỏ ý mời hợp tác.

Đến nay, kênh youtube của Học đã có trên 180 nghìn lượt đăng ký và kênh TikTok gần 400 nghìn lượt theo dõi.

Từ hát vì đam mê... đến những MV, bản cover “triệu view” của chàng trai Hà Tĩnh

Học chia sẻ, khi nhận được lời mời hợp tác của những youtube nổi tiếng, anh đã suy nghĩ và tự đặt nhiều câu hỏi cho bản thân như: “Tuổi còn trẻ, thời gian còn nhiều, tại sao không dám theo đuổi đam mê, tại sao lại chỉ là chơi mà không ra 1 tác phẩm nghiêm túc? Biết bao nhiêu ca sỹ phải cố gắng nhiều lắm mới có khán giả yêu thích, tại sao mình có nhiều khán giả mà không mạnh dạn vươn lên làm chủ ước mơ, thay đổi cuộc đời, theo đuổi đam mê?...

Chính những suy nghĩ ấy đã thôi thúc Học lên kế hoạch thực hiện các MV để gửi tặng, tri ân người hâm mộ đã yêu thương anh trong suốt quãng thời gian qua.

Từ hát vì đam mê... đến những MV, bản cover “triệu view” của chàng trai Hà Tĩnh

MV “Em là con thuyền cô đơn” của anh chàng quê Vũ Quang thu hút gần 1,3 triệu lượt xem, đứng top 4 thịnh hành trên youtube và top đầu trên Zing sau 3 ngày phát hành.

Học chia sẻ: “Tháng 11/2020, tôi được youtube “Huy Vạc” ở Nghệ An mời hợp tác cùng ra mắt MV “Em sẽ về sớm thôi”. Sản phẩm đầu tay được đông đảo khán giả đón nhận khiến tôi rất bất ngờ và cũng từ đây, tôi bắt đầu phát triển những MV riêng cho bản thân, như MV: “Người khác lối”, “Nơi ấy em thế nào”... và mới đây nhất là MV "Em là con thuyền cô đơn”.

Từ hát vì đam mê... đến những MV, bản cover “triệu view” của chàng trai Hà Tĩnh

Với Học, để theo đuổi đam mê anh sẽ phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa.

Học cũng cho biết thêm, MV “Em là con thuyền cô đơn” dù mới ra mắt nhưng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, thu hút gần 1,3 triệu lượt xem, đứng top 4 thịnh hành trên youtube và top đầu trên Zing sau 3 ngày phát hành. Đó là những thành công mà bản thân anh chưa bao giờ dám nghĩ tới.

“Tôi biết, không có con đường nào trải đầy hoa hồng, chắc chắn để theo đuổi đam mê tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều, cố gắng nhiều hơn nữa. Nhưng tôi tin rằng, với những nỗ lực và sự nghiêm túc của bản thân, tôi sẽ hái được nhiều “quả ngọt” trên con đường đến với âm nhạc của mình”, Học tâm sự.

Từ hát vì đam mê... đến những MV, bản cover “triệu view” của chàng trai Hà Tĩnh

MV “Em là con thuyền cô đơn” của Nguyễn Thái Học ra mắt ngày 24/9/2021.

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Nguyễn Thái Học cho biết: "Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát, làm youtube với những ca khúc mà mình yêu thích. Thời gian sắp tới, tôi sẽ ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới để bày tỏ tình cảm của mình tới khán giả.

Khi có đủ điều kiện, tôi sẽ đăng ký tham gia các cuộc thi âm nhạc lớn như: Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Việt Nam idol), Giọng hát Việt (The Voice)... để trau dồi thêm kỹ năng và có cơ hội phát triển đam mê, đưa tiếng hát của mình “vang” xa hơn nữa...”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast