Ngôi làng thần tiên cấm du khách chụp ảnh

Một ngôi làng đẹp như tranh vẽ đã cấm du khách chụp ảnh, nhằm đảm bảo sự riêng tư của khách du lịch khỏi các phương tiện truyền thông xã hội.

Quy định này đã được các lãnh đạo của làng Bravuogn thông báo trên trang Facebook du lịch hôm 30/5. Theo đó, những du khách cố tình vi phạm sẽ bị phạt khoảng 6 USD.

Sau khi quy định này được đưa ra, nhiều người đã cho rằng đây là điều không nên, và nói rằng họ sẽ không đến ngôi làng này nữa. Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng đây là một ý tưởng tuyệt vời và họ ủng hộ cách làm này.

ngoi lang than tien cam du khach chup anh

Bravuogn là điểm du lịch rất nổi tiếng của Thụy Sĩ. Ảnh: Adrian Michael.

Thông báo này được đưa ra sau khi một nghiên cứu gần đây về sự ảnh hưởng của công nghệ đến trải nghiệm du lịch. Một cuộc khảo sát, trên 1.037 người Mỹ trưởng thành của trang Wyndham Vacation Rentals cho thấy gần một nửa (49%) số người được hỏi cho biết phương tiện truyền thông xã hội đã ảnh hưởng tiêu cực đến chuyến du lịch của họ.

Một thông báo trên trang Facebook của làng Bravuogn cho biết lý do chính của lệnh cấm chụp ảnh là để tạo nên một môi trường du lịch khiến du khách hạnh phúc hơn.

Trả lời các ý kiến tiêu cực trên trang Facebook của mình, văn phòng du lịch Bravuogn cho biết họ đã ý thực được rằng quy định mới sẽ không hấp dẫn được du khách, nhưng đây là một phương pháp “táo bạo” để quảng bá ngôi làng và vẻ đẹp của Thụy Sĩ.

Giám đốc du lịch của làng, Marc-Andrea Barandun, cũng thừa nhận một phần lý do đưa ra lệnh cấm này là chiến thuật tiếp thị. Theo ông Marc-Andrea Barandun, ý tưởng này sẽ khiến tất cả mọi người nói về Bravuogn.

Ông cũng nói rằng số tiền phạt 6 USD khó có thể đe dọa được ai.

Bravuogn hay Bergun là một ngôi làng thuộc vùng Albula, bang Graubunden. Đây là điểm du lịch rất nổi tiếng của Thụy Sĩ. Đặc biệt vào mỗi dịp mùa hè, Bravuogn là điểm đến quen thuộc của những du khách yêu thích đi bộ đường dài. Còn mùa đông, đây là địa điểm hấp dẫn cho du khách đến trượt tuyết.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast