Hà Tĩnh hoàn tất công tác chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 THPT

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn 10 ngày nữa, 17.500 học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Tĩnh bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT. Đến nay việc chuẩn bị đã cơ bản được ngành giáo dục và các sở, ngành liên quan hoàn tất.

Hà Tĩnh hoàn tất công tác chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 THPT

Chỉ còn 10 ngày nữa học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt với nền nhiệt có lúc lên trên 40 độ, học sinh lớp 9 và giáo viên các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh đang dồn sức chạy đua với thời gian để tổng hợp, ôn tập lại toàn bộ khối kiến thức đã được học.

Cùng với đó, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được Sở GD&ĐT, các hội đồng thi, ngành liên quan khẩn trương thực hiện với mục tiêu triển khai một kỳ thi nghiêm túc, chất lượng và đúng quy chế.

Cô Lê Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) cho biết: “Trường đã tổ chức thi thử 3 lần để kiểm tra năng lực, phân loại đối tượng học sinh theo học lực: Giỏi, khá, trung bình, từ đó tổ chức ôn tập phù hợp với nhu cầu của các em. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung quyết liệt cho học sinh tốp cuối và bổ sung thêm kiến thức tiếng Anh bằng việc tăng thời lượng cho bộ môn này. Nội dung ôn tập cũng được tổ chuyên môn xây dựng dựa trên định hướng của phòng và ban giám hiệu nhà trường để xây dựng”.

Hà Tĩnh hoàn tất công tác chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 THPT

Giáo viên và học sinh lớp 9 Trường THCS Tân Vịnh hệ thống lại kiến thức

Với sự giảng dạy, hướng dẫn nhiệt tình của các thầy, cô giáo, các em học sinh lớp 9 Trường THCS Tân Vịnh đã sẵn sàng về tâm thế, tích cực ôn luyện nhằm đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

Em Nguyễn Thị Ly - học sinh trường THCS Tân Vịnh cho biết: “Em cũng có chút lo lắng cho kỳ thi, bởi số lượng thí sinh năm nay khá đông, trong khi chỉ tiêu tại trường THPT lại không nhiều. Nhưng với sự hướng dẫn của các thầy cô, ngoài thời gian học trên lớp, về nhà em còn làm thêm nhiều bài tập để rèn luyện kỹ năng làm bài. Em đang tập trung cho việc học tập, phấn đấu đạt điểm cao để được vào học ở trường mà mình đã nộp hồ sơ đăng ký”.

Cùng mục đích chuẩn bị tốt cho kỳ thi vào lớp 10, những ngày này, tại các trường THPT trên địa bàn - những nơi được Ban Chỉ đạo kỳ thi chọn đặt hội đồng thi cũng đang ráo riết thực hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất.

Thầy Nguyễn Văn Nguyên - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh) cho biết: “Năm nay hội đồng thi trường chúng tôi có gần 600 thí sinh đăng ký, với tổng số 25 phòng. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, chúng tôi đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát lại cơ sở vật chất ở từng phòng thi để bổ sung kịp thời. Đặc biệt là hệ thống quạt mát, điện thắp sáng, hệ thống cửa, bàn ghế. Điều thuận lợi là trường có thêm dãy nhà 3 tầng vừa được đưa vào sử dụng nên cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo các điều kiện phục vụ cho kỳ thi”.

Hà Tĩnh hoàn tất công tác chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 THPT

Trường THPT Nguyễn Huệ kiểm tra cơ sở vật chất các phòng phục vụ kỳ thi

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 17.500 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 600 thí sinh so với năm học trước. Theo phương án phê duyệt của UBND tỉnh, Hà Tĩnh chỉ tổ chức một kỳ thi chung cho tất cả các trường THPT. Ban Chỉ đạo kỳ thi đã quyết định thành lập 33 hội đồng coi thi, với 695 phòng thi. Riêng thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 2 điểm thi.

Thầy Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: “Để đảm bảo tính khách quan, trung thực, nghiêm túc cho kỳ thi, Sở GD&ĐT đã triển khai các văn bản hướng dẫn tổ chức, quy chế thi cho các trường THPT; tập huấn nghiệp vụ tuyển sinh cho cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cùng những vấn đề cần thiết nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi”.

Cùng với đó, dưới sự chỉ đạo của tỉnh, ngành GD&ĐT cũng yêu cầu lực lượng công an các huyện, thành phố tiếp tục hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ các điểm coi thi, chấm thi, hội đồng ra đề thi, sao in và công tác vận chuyển đề thi, bài thi; các ngành: Y tế, điện lực, tài chính, thông tin truyền thông… tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả... trong việc chuẩn bị các điều kiện về chăm sóc sức khỏe, đảm bảo nguồn điện, nguồn kinh phí, giữ vững thông tin liên lạc…

Tất cả đã sẵn sàng để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast