Lộc Hà hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 (từ 15/11 - 15/12), Hội LHPN huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở và những đối tượng yếu thế.

Lộc Hà hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Chiều 24/11, Hội LHPN huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phối hợp tổ chức trang bị các kiến thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, cách giữ gìn nét đẹp truyền thống của gia đình Việt trong thời kỳ hội nhập...

Theo đó, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Lộc Hà đã phối hợp Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện và Liên đoàn Lao động huyện tổ chức tập huấn 2 chuyên đề: “Giữ gìn và phát huy giá trị tốt đẹp của gia đình Việt thời kỳ hội nhập”, “Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới”.

Đối tượng được tập huấn là cán bộ ban chấp hành các công đoàn cơ sở, nữ công và cán bộ hội phụ nữ trong toàn huyện.

Lộc Hà hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Diễn giả Bùi Thiên Nga – Giám đốc đào tạo Tập đoàn Back Home group trình bày chuyên đề “Giữ gìn và phát huy giá trị tốt đẹp của gia đình Việt thời kỳ hội nhập”.

Cuộc tập huấn này sẽ góp phần giúp cán bộ hội phụ nữ, công đoàn và các tổ chức đoàn thể khác trên địa bàn nâng cao kỹ năng, tích lũy thêm kiến thức, được tiếp cận đa chiều và mang tính chuyên sâu về gia đình, bình đẳng giới, các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt thời kỳ hội nhập, phòng chống bạo lực gia đình và các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái yếu thế.

Lộc Hà hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Các thành phần tham gia tập huấn tích cực, chủ động tiếp thu những kiến thức, kỹ năng mới.

Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN Lộc Hà hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Lộc Hà hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Đại diện lãnh đạo huyện Lộc Hà và nhà tài trợ trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Cũng tại cuộc tập huấn này, Hội LHPN huyện đã vận động, phối hợp với nhà tài trợ là Công ty Du học We Study (có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh) trao tặng 13 chiếc xe đạp cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích cao trong học tập. Mỗi chiếc xe đạp có giá 1,6 triệu đồng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast