Kovacic góp siêu phẩm, Chelsea hòa hú vía trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Chelsea vs Liverpool tại vòng 21 Ngoại hạng Anh, đội khách dù dẫn trước 2-0 nhưng rốt cuộc vẫn chỉ ra về có 1 điểm. 2 pha làm bàn đẹp mắt của Mateo Kovacic và Christian Pulisic đã giúp Chelsea có được trận hòa 2-2 quý giá.

Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 21 Ngoại hạng Anh bắt đầu nóng hơn mức tưởng tượng khi ngay ở giây thứ 15, Sadio Mane đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Azpilicueta. Theo Opta, đây là thẻ phạt nhanh nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Đến phút thứ 6, Salah tận dụng sai lầm trong việc chuyền bóng của Chalobah để đối mặt với Mendy. Tuy nhiên, Salah lại không thể đánh bại Mendy. 1 phút sau, Trent Alexander-Arnold phá bóng trúng chân Havertz, bóng bật ra tới chỗ Pulisic. Cầu thủ người Mỹ tính rê bóng qua Kelleher nhưng không thành công.

Sang tới phút thứ 9, Liverpool được ăn mừng bàn thắng. Sau pha phá bóng ẩu của Chalobah, Mane đã thoát xuống đối mặt với Mendy. Anh dễ dàng lừa qua Mendy rồi sút tung lưới Chelsea. 1-0 cho Liverpool.

Để đối phương vượt lên, Chelsea chấn chỉnh đội hình và gia tăng sức ép lên cầu môn của Kelleher. Nhưng khi Chelsea chưa kịp sút tung lưới đối thủ thì vào phút 26, Salah đa năng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool sau pha thoát xuống cực nhanh rồi dứt điểm quyết đoán vào góc gần.

Kovacic góp siêu phẩm, Chelsea hòa hú vía trên sân nhà

Những nỗ lực của Chelsea đó bất ngờ được đền đáp với pha bắt vô-lê tuyệt đẹp của Kovacic ở phút 41, thu hẹp cách biệt xuống còn 1-2. Và ở phút 45+1, Chelsea lại tận dụng tốt sự kém cỏi của hàng thủ Liverpool để ghi bàn thứ 2. Từ nỗ lực chuyền bóng của Kante, Pulisic như từ dưới đất lao lên, thoát nhanh về cánh trái trước khi đệm lòng kỹ thuật về góc xa

Sang hiệp 2, thế trận trên sân diễn ra sôi động. So với Chelsea, Liverpool tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng ở hiệp đấu này, Mendy đã chơi cực hay. Thủ thành người Senegal lần lượt từ chối các pha dứt điểm khó và mạnh của Salah (57“) và Mane (58”).

Thời gian cuối trận, đôi bên đều có những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng bàn thắng thứ 3 vẫn “lẩn trốn” cả Chelsea lẫn Liverpool.

Hòa đáng tiếc, Liveprool vẫn đứng thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 khi có 42 điểm còn Chelsea xếp ngay trên với 1 điểm nhiều hơn. Tuy thế, Liverpool vẫn đá ít hơn Chelsea 1 trận.

Đội hình xuất phát Chelsea vs Liverpool

Chelsea: Mendy, Thiago, Azpilicueta, Alonso, Rudiger, Kovacic, Kante, Chalobah (Jorginho 70“), Mount, Pulisic, Havertz (Hudson-Odoi 79”).

Liverpool : Kelleher, Van Dijk, Tsimikas, Trent, Konate, Milner (Keita 69“), Henderson, Fabinho, Salah, Mane, Jota (Ox-Chamberlain 69”).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast