“Tăng máy, giảm người” trên các công trình giao thông ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Triển khai xây dựng các công trình giao thông quan trọng giữa lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chủ đầu tư và các đơn vị thi công ở Hà Tĩnh đã có những biện pháp thi công phù hợp.

“Tăng máy, giảm người” trên các công trình giao thông ở Hà Tĩnh

Công ty TNHH Như Nam đã huy động tối đa máy móc, hạn chế công nhân làm việc trực tiếp trên Dự án nâng cấp Huyện lộ 2 Vũ Quang (Ảnh chụp ở xã Đức Hương)

Huyện lộ 2 có chiều dài gần 10km, là huyết mạch giao thông của huyện Vũ Quang được khởi công từ tháng 10/2019 (có mức đầu tư 45 tỷ đồng). Năm 2019, dự án chủ yếu thực hiện giải phóng mặt bằng và công tác chuẩn bị. Đầu năm đến nay, mới tập trung thi công hơn 3 tháng và rơi vào thời gian bị ảnh hưởng dịch bệnh, nhưng công trình vẫn đảm bảo tiến độ, đến nay đã hoàn thành 80% khối lượng.

“Tăng máy, giảm người” trên các công trình giao thông ở Hà Tĩnh

Trên công trình thi công Huyện lộ 2, số ít công nhân làm việc trực tiếp thực hiện nghiêm túc việc giữ khoảng cách để phòng chống dịch bệnh... (Ảnh chụp ở Đức Liên).

Anh Phan Thanh Lâm - cán bộ phụ trách kỹ thuật của Công ty TNHH Như Nam cho biết: “Đơn vị đã huy động hàng chục máy móc các loại và chỉ duy trì một ít công nhân, bố trí công việc rải rác, giữ khoảng cách an toàn khi làm việc và yêu cầu đeo khẩu trang, bảo hộ lao động đầy đủ. Phấn đấu vài ngày tới, chúng tôi sẽ đổ nốt bê tông 1,5km còn lại và trong tháng này sẽ hoàn thành công trình”.

Ông Nguyễn Trọng Lê - cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vũ Quang thông tin thêm: “Vũ Quang phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM vào cuối năm nay nên không chỉ Huyện lộ 2 mà đường Sơn Long - Chợ Bộng và các công trình giao thông khác đang thi công trên địa bàn đều đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ. Trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư luôn đôn đốc, nhắc nhở, chấn chỉnh và yêu cầu các đơn vị trên công trường phải thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn trong thi công và đảm bảo sức khỏe cho công nhân trước dịch bệnh”.

“Tăng máy, giảm người” trên các công trình giao thông ở Hà Tĩnh

Liên danh nhà thầu Công ty CP Nhật Long, Công ty CP Tân Hải, Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Biển Đông bố trí máy móc rải khắp Tỉnh lộ 552 để sớm hoàn dự án nâng cấp tuyến đường này (Ảnh chụp thôn 3, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang)

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, năm 2020 tỉnh đang triển khai các công trình giao thông trọng điểm như: Dự án cầu Thọ Tường (Đức Thọ) có tổng giá trị thực hiện đạt gần 113 tỷ đồng, hiện đang thi công hệ thống cọc khoan nhồi, mố M1, M2, trụ T1, nền đường và hệ thống thoát nước; Quốc lộ ven biển, đoạn Xuân Trường - Thạch Bằng đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số hạng mục nhỏ; 6 tuyến đường có tổng chiều dài hơn 30km với mức đầu tư hơn 140 tỷ đồng thuộc Dự án LRAMP nay đã hoàn thành 6 tuyến, 2 tuyến còn lại đang gấp rút thi công để hoàn thành trong quý II.

“Tăng máy, giảm người” trên các công trình giao thông ở Hà Tĩnh

Đơn vị thi công đường ven biển đang đắp lề, đổ bê tông, nối tại các điểm giao nhau với đường dân sinh ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà

Thực tế, dịch Covid-19 đang gây khó khăn cho việc thi công các công trình. Nhưng với quyết tâm cao, các chủ đầu tư và đơn vị đang thi công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn đã tập trung vào cuộc quyết liệt, có các giải pháp căn cơ.

Các loại máy móc được huy động tối đa trên công trường, hạn chế người lao động trực tiếp và thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh khi làm việc

“Tăng máy, giảm người” trên các công trình giao thông ở Hà Tĩnh

Các đơn vị thi công đường ven biển tranh thủ lu lèn nốt đoạn mặt đường còn lại để chuẩn bị thảm nhựa (Ảnh chụp ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân).

Ông Trần Xuân Hùng - cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh thông tin thêm: “Trước yêu cầu dịch bệnh, ban đã có các văn bản chỉ đạo các tổ dự án, cán bộ phụ trách kỹ thuật của các công trình, dự án nắm rõ kế hoạch thi công của các đơn vị, số người tham gia trên các công trường và khuyến khích các đơn vị có các giải pháp linh hoạt để đạt được mục tiêu kép là phòng dịch bệnh và đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình, dự án theo kế hoạch đề ra".

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast