Siêu máy tính: “ĐT Việt Nam có gần 30% thắng ĐT Trung Quốc”

Siêu máy tính của trang We Global Football dự đoán tuyển Việt Nam có cơ hội chiến thắng thấp hơn Trung Quốc rất nhiều trước cuộc chạm trán giữa hai đội ở lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022.

Siêu máy tính: “ĐT Việt Nam có gần 30% thắng ĐT Trung Quốc”

Trong tháng 10, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trên sân khách trước Trung Quốc (7/10, tại UAE) và Oman (12/10, tại Oman).

Trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam thu hút sự quan tâm khi cả hai đội đều trắng tay trong 2 lượt trận ra quân ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Siêu máy tính: “ĐT Việt Nam có gần 30% thắng ĐT Trung Quốc”

ĐT Việt Nam thất bại trước Saudi Arabia và Australia, còn Trung Quốc cũng để thua Australia và Nhật Bản.

Hiện Việt Nam tạm xếp trên Trung Quốc ở bảng B do đã có 1 bàn thắng. Trận đấu giữa hai đội ngày 7/10 tới được xem là “chung kết ngược” của bảng B.

Mới nhất như thông lệ, trang dữ liệu We Global Football đã đưa ra dự đoán về cơ hội chiến thắng của các đội bóng. Không bất ngờ khi tuyển Trung Quốc được đánh giá cao hơn, khi đang hơn Việt Nam 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Truyền thông Trung Quốc dẫn lại tính toán của siêu máy tính, theo đó xác suất thắng trận này của tuyển Việt Nam chỉ là 27,6%, và xác suất thua là 45,3%.

Trang web dự đoán sau lượt đấu thứ 3, xác suất Việt Nam đứng cuối bảng B là 98,98%. Trước dự đoán của “siêu máy tính” này, NHM Trung Quốc có thể hy vọng vào chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Li Tie ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam, Trung Quốc đã di chuyển từ Qatar sang UAE từ ngày 9/9.

Họ sẽ đóng quân, tập huấn ở đây trong khoảng 1 tháng. Theo tờ Sina, Trung Quốc sẽ có không dưới 3 trận đấu giao hữu để làm “nóng” trước khi chạm trán với Việt Nam.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) xác nhận họ đã có được cái gật đầu đồng ý thi đấu giao hữu từ phía Syria. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/9 tới tại UAE.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast