Anh hạ Đức để vào tứ kết Euro

Sau 39 năm toàn hòa và thua Đức trên sân nhà, tuyển Anh đã dành tặng người hâm mộ trận thắng tưng bừng trước Die Mannschaft ở vòng 1/8 Euro 2020.

Raheem Sterling và Harry Kane sắm vai người hùng với các pha lập công ở phút 75 và 86. “Tam sư” giành quyền vào tứ kết để gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Thụy Điển và Ukraine.

Anh hạ Đức để vào tứ kết Euro

Kane ghi bàn đầu tiên tại Euro 2020. Ảnh: Getty.

HLV Gareth Southgate bỏ ngoài tai mọi chỉ trích để sử dụng sơ đồ chiến thuật gồm 5 hậu vệ, 2 tiền vệ đánh chặn trong trận gặp Đức. Nhà cầm quân sinh năm 1970 muốn dành sự tập trung để bảo vệ khung thành trước khi nghĩ đến việc tìm kiếm bàn thắng.

Ở bên kia chiến tuyến, tuyển Đức lại tỏ rõ ý đồ chơi tấn công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Thomas Muller đã hô hào đồng đội tràn lên phần sân đối thủ để tranh cướp bóng.

Với đẳng cấp vượt trội, Toni Kroos, Leon Goretzka giúp tuyển Đức chiếm quyền kiểm soát khu vực giữa sân trong hiệp một. Ở phía trên, Kai Havertz hoạt động khá rộng. Tốc độ và sự khéo léo của ngôi sao thuộc biên chế Chelsea tạo ra khá nhiều cơ hội. Phút 33, Werner có cơ hội đối mặt, nhưng cú dứt điểm của anh lại bị Pickford cản phá.

Tuyến giữa tuyển Anh không làm được bóng nên chủ nhà chỉ có thể tìm cơ hội từ những pha bóng cố định hoặc nỗ lực cá nhân. Các pha đột phá của Sterling làm hàng thủ Đức xáo trộn đôi lần, nhưng Neuer cùng Hummels đã phối hợp ăn ý để từ chối cơ hội của đối thủ.

Tuyển Anh không tấn công dồn dập, nhưng đã thi đấu đúng theo ý đồ chiến thuật đã đề ra ban đầu. Sau 70 phút phòng ngự chắc chắn, HLV Southgate đưa ra sự điều chỉnh đầu tiên ở hàng công. Ông rút Saka ra nghỉ để thay bằng Jack Grealish.

Ngôi sao thuộc biên chế Aston Villa nhanh chóngtrở thành cái tên giúp “Tam sư” xoay chuyển cục diện trận đấu. Chỉ 6 phút sau khi vào sân, Grealish phối hợp ăn ý với Kane ở trung lộ trước khi mở bóng sang cánh trái cho Shaw. Hậu vệ thuộc biên chế Man Utd căng ngang vừa tầm cho Raheem Sterling ghi bàn mở tỷ số.

Vừa tỏa sáng, tiền đạo của Man City suýt trở thành tội đồ với đường chuyền hỏng ở phút 82. Muller thoát xuống, nhưng anh lại dứt điểm chệch khung thành khi trước mặt chỉ còn thủ môn Pickford.

Anh vs Duc anh 2Muller trở thành tội đồ với pha bỏ lỡ ở vị trí đối mặt thủ môn. Ảnh: Getty.Khoảnh khắc bóng đi ra ngoài biên như điềm báo cho kết cục buồn của Đức tại Euro 2020. 4 phút sau pha bỏ lỡ của Muller, Kane đã tỏa sáng với bàn nhân đôi cách biệt cho Anh. Grealish một lần nữa được nhắc tên với pha kiến tạo đặt đồng đội vào thế không thể không ghi bàn.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Đức làm nên điều kỳ diệu. Trong khi đó, cơ hội vào chung kết của tuyển Anh rộng mở, khi những đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Southgate đều là những đội bóng không được đánh giá quá cao.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast