Đức Hương phấn đấu không còn hộ nghèo trong 5 năm tới

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đức Hương (Vũ Quang, Hà Tĩnh) cơ bản thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVI đề ra.

Đức Hương phấn đấu không còn hộ nghèo trong 5 năm tới

Nhờ biết huy động tốt các nguồn lực nên hệ thống cơ sở hạ tầng của xã Đức Hương ngày càng khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển trong tình hình mới (Ảnh: Khu vực trung tâm xã)

Về xã Đức Hương hôm nay, chúng tôi ngỡ ngàng trước những tuyến đường hoa khoe sắc lung linh, những khu vườn mẫu trù phú, những vùng đồi xanh tươi hoa trái bốn mùa… Đức Hương nay đã đổi thay hoàn toàn, cuộc sống ấm no, sung túc hiện hữu khắp nơi.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Đức Hương Lê Văn Lợi cho hay: “Đầu nhiệm kỳ, chúng tôi gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ xã đã xác định rõ mục tiêu, xây dựng nghị quyết sát đúng với thực tiễn và đưa nghị quyết vào cuộc sống bằng những cách làm hay, để từng bước khắc phục khó khăn, cụ thể hóa những phần việc cần thiết. Nhờ đó, sau 5 năm triển khai, chúng tôi đã từng bước thực hiện thắng lợi cơ bản các chỉ tiêu mà đại hội nhiệm kỳ trước đã đề ra”.

Đức Hương phấn đấu không còn hộ nghèo trong 5 năm tới

Bộ mặt các vùng quê của Đức Hương đang bừng sáng trên đại ngàn Vũ Quang.

Thực tế cho thấy, sau 5 năm đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ xã vào cuộc sống đã giúp Đức Hương huy động được 198 tỷ đồng phục vụ công cuộc phát triển KT-XH, xây dựng kết cấu hạ tầng, ổn định dân sinh, trong đó, người dân đã tự nguyện đóng góp gần 5,3 tỷ đồng (gồm cả tiền mặt, hiến đất, tài sản).

Dù ở điểm xuất phát thấp nhưng đến cuối năm 2016, xã đã về đích nông thôn mới và hiện nay đã có 20/20 tiêu chí đạt chuẩn theo Quyết định 05/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh; 4/8 thôn đạt khu dân cư mẫu, 69 vườn mẫu đạt chuẩn; 100% nhà đảm bảo “3 cứng”. Tổng thu ngân sách 5 năm qua đạt 87,4 tỷ đồng (bằng 582% so với nhiệm kỳ trước).

Đức Hương phấn đấu không còn hộ nghèo trong 5 năm tới

Thôn Hương Phố nhận danh hiệu giải nhất cuộc thi khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu cấp tỉnh lần thứ nhất. (Ảnh tư liệu)

Nghị quyết đi vào cuộc sống cũng đã làm đổi thay căn bản, toàn diện bức tranh đời sống, hoạt động sản xuất của người dân Đức Hương. Nhiệm kỳ qua, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 219 tỷ đồng; sản lượng lương thực có hạt bình quân đạt 1.500 tấn/năm; đàn gia súc, gia cầm thuộc diện nhiều nhất huyện. Trên địa bàn có 295 mô hình kinh tế cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm, 69 vườn mẫu đạt chuẩn…

Nhân dân chăm lo lao động sản xuất, các lĩnh vực kinh tế phát triển. Những tiềm năng và lợi thế của vùng được khai thác đã giúp người dân có mức thu nhập bình quân đạt 44,3 triệu đồng/người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,74%, an sinh xã hội được chăm lo.

Đức Hương phấn đấu không còn hộ nghèo trong 5 năm tới

Không chỉ có cuộc sống no đủ, giàu có mà đời sống tinh thần của người dân Đức Hương cũng được cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây. (Ảnh tư liệu)

5 năm qua, Đức Hương có 124 em đậu đại học, số học sinh giỏi các cấp luôn đứng đầu huyện. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” có sức lan tỏa lớn, 917/946 hộ đạt gia đình văn hóa, 350/946 hộ đạt gia đình thể thao, 8/8 thôn đạt danh hiệu làng văn hóa.

Quốc phòng toàn dân được củng cố, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội bảo đảm, làng trên xóm dưới yên bình.

Hằng năm, 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, 12/12 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ xã đạt trong sạch vững mạnh.

Đức Hương phấn đấu không còn hộ nghèo trong 5 năm tới

Đảng bộ và nhân dân Đức Hương luôn làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo an sinh xã hội. (Ảnh tư liệu)

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Lê Văn Lợi chia sẻ: “Phát huy những thành tựu đạt được, nhiệm kỳ 2020 - 2025, chúng tôi phấn đấu đưa giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 449.617 triệu đồng, thu nhập bình quân đạt 65 triệu đồng/người/năm; xây dựng 5 mô hình với 100 ha cam đạt tiêu chuẩn VietGAP, 2 sản phẩm OCOP.

Hằng năm, có thêm 15-20 mô hình thu nhập trên 300 triệu đồng/năm; sản lượng lương thực có hạt đạt 1.530 tấn. Cuối nhiệm kỳ không còn hộ nghèo; văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển; Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, 90% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 100% tổ chức trong hệ thống chính trị đạt vững mạnh...”

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast