“Có quá ít cầu thủ trẻ Trung Quốc biết chơi bóng”

CĐV Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng tràn trề với việc thầy trò HLV Hao Wei bị loại ngay từ vòng bảng VCK U23 châu Á sau trận thua 0-2 trước Uzbekistan tối 12/1.

Những trang báo như Sina và Sohu đăng tải kết quả thua 0-2 của U23 Trung Quốc trước Uzbekistan và các CĐV quốc gia tỷ dân ngay lập tức thể hiện sự giận dữ.

“Có quá ít cầu thủ trẻ Trung Quốc biết chơi bóng”

U23 Trung Quốc đá 2 trận thua cả 2, không ghi được bàn nào. Ảnh: Sohu

Tài khoản Yong Hu bình luận: “Cá tính, sự hiểu biết chiến thuật và gắn kết của các cầu thủ U23 Trung Quốc kém quá xa so với phần còn lại”. CĐV Han Sheng thì nhấn mạnh: “Cầu thủ chuyền bóng còn chẳng nổi, thật nhục nhã. Họ chẳng chịu sức ép gì mà tự động chuyền vào chân đối thủ. Đỡ bóng thì nảy ra cả mét. Bị loại là hoàn toàn xứng đáng”.

CĐV Sui Yi thì cho rằng: “Có quá ít cầu thủ trẻ Trung Quốc biết chơi bóng”, trong khi tài khoản Guo Jing thì chỉ bình luận ngắn gọn “Quá nhục nhã”.

Tài khoản Wang Yu đẩy vấn đề đi xa hơn với bình luận: “Các cầu thủ giờ chỉ thi đấu vì tiền. Giải đấu này không có tiền? Vậy đừng mơ họ thi đấu. Các ông chủ giàu có đã biến cầu thủ trẻ thành ra như thế”.

CĐV có tên Kuai Fei thì chỉ nhẹ nhàng bình luận: “Thôi lần sau đặt mục tiêu tham dự giải là được rồi”.

Trước nhà ĐKVĐ U23 Uzbekistan, Trung Quốc đã thi đấu thất vọng và chịu thất bại 0-2. Tỷ số có thể là 0-3 nếu như thủ môn Chen Wei không xuất sắc cản phả quả phạt đền vào giữa hiệp 2.

“Có quá ít cầu thủ trẻ Trung Quốc biết chơi bóng”

Kết quả này cùng với trận thua 0-1 trước U23 Hàn Quốc ở trận ra quân khiến Trung Quốc bị loại sớm sau 2 lượt đấu khi không có điểm nào trong khi đội đứng nhì Uzbekistan có 4 điểm. Ở lượt đấu cuối, U23 Trung Quốc sẽ có trận đấu với Iran vào lúc 17h15 ngày 15/1.

Việc bị loại này cũng nối dài chuỗi kết quả thất bại của U23 Trung Quốc ở lịch sử các VCK U23 châu Á. Đội tuyển xứ sở tỷ dân chưa lần nào vượt qua được vòng bảng trong các lần tham dự giải. Thành tích tốt nhất của U23 Trung Quốc là VCK U23 châu Á năm 2018 được tổ chức trên sân nhà. Khi đó, họ giành được 3 điểm ở vòng bảng.

Vào các năm 2013 và 2016, U23 Trung Quốc đều rời giải với vị trí bét bảng, thậm chí không giành được điểm nào.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast