Trương Thị Kim Tuyền giành HCB Taekwondo thế giới đầu tiên cho đoàn Việt Nam

Một cột mốc lịch sử mới của Taekwondo Việt Nam vừa được đánh dấu với chiếc HCB hạng cân dưới 46 kg của Kim Tuyền tại giải vô địch thế giới 2017 đang diễn ra ở Hàn Quốc.

truong thi kim tuyen gianh hcb taekwondo the gioi dau tien cho doan viet nam

Thành tích tốt nhất của Taekwondo Việt Nam trên đấu trường thế giới từ trước tới giờ chỉ dừng lại ở HCĐ. Vì thế, thành tích của Kim Tuyền là bước tiến vượt bậc. Võ sĩ người Vĩnh Long nhận được sự khích lệ từ những thế hệ VĐV đi trước dù để thua VĐV nước chủ nhà Sim Jae-young với tỷ số 9-18 ở trận chung kết chiều nay 25/6.

truong thi kim tuyen gianh hcb taekwondo the gioi dau tien cho doan viet nam

Kim Tuyền là một trong số những võ sĩ hàng đầu châu Á ở hạng cân dưới 46 kg

Bước ngoặt giúp Trương Thị Kim Tuyền giành được HCB là chiến thắng trước VĐV của Thái Lan Charanawat Napaporn (Thái Lan) ở bán kết dù VĐV của Việt Nam kém đối thủ đến 27 bậc trên BXH thế giới.

truong thi kim tuyen gianh hcb taekwondo the gioi dau tien cho doan viet nam

Kim Tuyền trên bục nhận huy chương cùng các VĐV khác

Bước vào trận chung kết, dù thi đấu rất quyết tâm nhưng trước VĐV chủ nhà Sim Jae-young đang có phong độ vượt trội, Kim Tuyền đã chấp nhận thất bại 9-18, qua đó giành HCB.

Trương Thị Kim Tuyền là võ sĩ quê Vĩnh Long. Gia đình cô không có truyền thống thể thao, tuy nhiên VĐV sinh năm 1997 đã tình cờ bén duyên với taekwondo và thăng tiến rất nhanh. Trước khi đoạt HCB lịch sử ở Hàn Quốc, Kim Tuyền đã đoạt HCV ở cả giải trẻ châu Á lẫn giải vô địch Đông Nam Á đầu năm nay.

Ở đấu trường SEA Games, Kim Tuyền cũng đứng trên bục cao nhất ngay lần đầu tham dự năm 2015. Trận chung kết, cô vượt qua Irene Therese Bermejo (Philippines) thuyết phục.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast