"Người bán chờ người mua” ở đình chính chợ TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tình hình buôn bán ế ẩm từ đợt dịch Covid-19 khiến nhiều tiểu thương tại chợ TP Hà Tĩnh “nghỉ chợ”, thậm chí có những ki-ốt đóng cửa từ sau tết đến nay.

Người bán chờ người mua” ở đình chính chợ TP Hà Tĩnh

Chợ vắng khách từ ra tết đến nay

Chợ TP Hà Tĩnh trước đây là nơi mua bán sầm uất, nhộn nhịp với quy mô lớn. Tuy nhiên, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, và kể cả khi việc giãn cách xã hội đã được nới lỏng, nhiều ki-ốt, đặc biệt là ở tầng 2 của đình chính vẫn đóng cửa im lìm. Một số tiểu thương đã treo biển rao xả hàng, bán quầy…

Theo thông tin từ Ban Quản lý chợ TP Hà Tĩnh, đình chợ có khoảng 800 quầy hàng kinh doanh vải vóc, quần áo, giày dép, mũ nón thời trang. Trong đó, tầng 2 có hơn 400 ki-ốt thì hiện nay có gần 100 ki-ốt đóng cửa.

Người bán chờ người mua” ở đình chính chợ TP Hà Tĩnh

Nhiều tiểu thương ở tầng 2 đình chợ TP Hà Tĩnh đóng ốt nhiều tháng nay...

Các tiểu thương cho biết, quầy hàng mở bán lại sau dịch từ tháng 5, khách có nhiều hơn chút so với trước, nhưng nhìn chung vẫn ảm đạm, đìu hiu.

Chị Hoài – tiểu thương kinh doanh quần áo ở chợ TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Nhiều hôm ngồi đến trưa, đến chiều mới có khách mua, lời lãi chẳng ăn thua, có những quầy mấy ngày không bán được món đồ nào. Trong chợ hầu như chỉ có người bán ngồi mòn mỏi chờ khách”.

Theo các tiểu thương, tầng 1 đình chợ còn có người mua vì thuận tiện đi lại, còn tầng 2 thì rất vắng vẻ. Nhất là khu vực phía Tây đình chợ, nhiều tiểu thương nghỉ bán, quầy đã đóng cửa từ sau tết tới nay. Một số quầy thì ngày mở ngày không.

Người bán chờ người mua” ở đình chính chợ TP Hà Tĩnh

...và treo biển bán quầy.

Theo tiểu thương Hoàng Thị Hồng – kinh doanh quần áo tại tầng 2 chợ TP Hà Tĩnh, do bán hàng ế ẩm nên mấy tháng nay, hầu như ngày nào chị cũng mở quầy muộn. Bởi lẽ, mở sớm cũng không bán được, thậm chí có những ngày không “mở hàng” được món đồ nào.

“Bán không được nên không nhập hàng về cũng dở, mà nhập về cũng không xong. Chợ vắng quá, nên có những quầy họ đóng từ ra tết tới giờ” – chị Hồng nói thêm.

Người bán chờ người mua” ở đình chính chợ TP Hà Tĩnh

Sau khi dịch được kiểm soát, không khí mua sắm ở chợ vẫn vắng vẻ.

Bà Phan Thị Hường (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Người vào chợ bây giờ chủ yếu là mua thực phẩm, hoa quả, cau trầu... Quần áo, giày dép hay các đồ dùng khác thì đa phần họ đặt qua mạng, mua ở các shop, siêu thị vì thuận tiện hơn. Điều này cũng gây khó cho người bán hàng ở chợ”.

Người bán chờ người mua” ở đình chính chợ TP Hà Tĩnh

Tình hình kinh doanh ế ẩm khiến tiểu thương gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Nguyễn Thăng Long - Trưởng BQL chợ TP Hà Tĩnh, chợ có hơn 2.200 quầy hàng kinh doanh, nhưng hiện có khoảng gần 300 quầy nghỉ bán, tập trung ở tầng 2 đình chợ chính, khu vực hàng nông sản, thực phẩm khô, hàng thịt. Từ sau tết vừa đúng đợt cao điểm dịch Covid-19, chợ luôn trong tình trạng ế ẩm, vắng khách. Từ tháng 5/2020 đến nay, lượng khách cũng không khả quan hơn là mấy. Tình hình buôn bán ế ẩm khiến đời sống của tiểu thương gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là tiểu thương trong đình chợ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast