MU có thể bị cấm đá Champions League nếu đổi chủ sở hữu

MU có thể bị cấm dự Champions League nếu các nhà đầu tư Qatar tiếp quản.

MU có thể cùng chủ sở hữu với PSG

MU đang hướng đến suất dự Champions League dưới thời Erik ten Hag, nhưng con đường đến với giải đấu danh giá nhất châu Âu có thể bị chặn bởi các quy định của UEFA nếu chủ sở hữu mới tiếp quản.

MU có thể bị cấm đá Champions League nếu đổi chủ sở hữu

Con đường đến Champions League của Ten Hag có thể gặp khó khăn do vấn đề chủ sở hữu

Các báo cáo đã tuyên bố một nhóm tư nhân giàu có có trụ sở tại quốc gia Trung Đông đang ra giá thầu để mua lại đội bóng chủ sân Old Trafford.

Theo Daily Mail, những nhà đầu tư Qatar có sẵn những khoản tiền khổng lồ để cùng nhau mua lại câu lạc bộ. Đương nhiên, họ rất “nghiêm túc” về tham vọng của mình với việc đàm phán cho một thỏa thuận trị giá 4,5 tỷ bảng.

MU có thể bị cấm đá Champions League nếu đổi chủ sở hữu

Các nhà đầu tư Qatar bày tỏ mong muốn “nghiêm túc” mua lại MU của nhà Glazer. Ảnh: AFP

CĐV MU có thể ăn mừng khi chuẩn bị đón chủ sở hữu mới. Tuy nhiên, họ lại đối mặt với nguy cơ mất suất tham dự Champions League. MU không phải là đội bóng duy nhất lo lắng lúc này, PSG cũng có thể phải đối mặt với mối nguy tương tự nếu các nhà đầu tư Qatar mua lại đội bóng chủ sân Old Trafford.

MU và PSG có thể không được dự Champions League

Nếu Quỷ đỏ được Qatar Sports Investments (QSI) mua, MU sẽ không thể dự Champions League. Đây là quy định của UEFA được đưa ra vào năm 1990: hai câu lạc bộ trong giải đấu không thể thuộc sở hữu của cùng một bên. QSI đã mua PSG vào mùa hè năm 2011 và đã cấp vốn rất nhiều cho nhà vô địch nước Pháp kể từ đó.

Các quy định của UEFA quy định hai câu lạc bộ thuộc sở hữu của cùng một người, dù trực tiếp hay gián tiếp đều không thể thi đấu tại Champions League cùng một lúc

Tuy nhiên, nếu tham vọng mua MU thực sự nghiêm túc như họ nói, các nhà đầu tư Qatar có thể phải lựa chọn giữa PSG và Quỷ đỏ.

Red Bull Leipzig và Red Bull Salzburg đã nhiều lần rơi vào tình trạng khó khăn do quy định này. Năm 2017, chỉ có 1 đội trong số 2 CLB này có suất tham dự Champions League. Tuy nhiên, cả hai bên cuối cùng đã được phép tham gia giải đấu cùng một lúc, sau khi UEFA kiểm tra và kết luận rằng 2 đội bóng “độc lập một cách phù hợp” với tập đoàn Red Bull.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast