Trước vòng 18 Ngoại hạng Anh: Chờ đại chiến

(Baohatinh.vn) - Việc đội đầu bảng Liverpool không thi đấu do đang tranh tài tại Fifa Club World Cup không khiến vòng 18 Giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League) bớt hấp dẫn. Ở vòng đấu cuối tuần này, có nhiều trận đấu đáng chú ý, nhất là những cuộc đại chiến giữa các đội bóng đang nằm trong top 4.

Trước vòng 18 Ngoại hạng Anh: Chờ đại chiến

Jamie Vardy và đồng đội đang có thành tích ấn tượng tại Premier League

Trận đấu được chú ý nhất trong vòng đấu này là cuộc chạm trán giữa Man City (xếp thứ 3) và Leicester City (xếp thứ 2). Man City có dấu hiệu chững lại khi bị Newcastle cầm hòa và thất bại trước Man United trước khi giành chiến thắng trước Asernal tại vòng đấu vừa qua. Với Leicester City, mùa giải năm nay họ đang thi đấu thăng hoa. Dù vòng đấu trước họ để Norwich cầm hòa một cách đáng tiếc nhưng trước đó, họ đã có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp.

Trước vòng 18 Ngoại hạng Anh: Chờ đại chiến

Man City sẽ có cuộc đối đầu không dễ dàng trước Leicester City

Trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, kết quả không mấy chênh lệch (Man City thắng 2, thua 1, hòa 2). Qua 17 vòng đấu, Leicester City ghi được 40 bàn thắng, thủng lưới 11 lần. Với 16 bàn thắng, tiền đạo Jamie Vardy của “Bầy cáo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Trong khi đó, Man City ghi được nhiều bàn thắng hơn đối thủ (47 bàn), nhưng để thủng lưới nhiều hơn (19 lần). Hai tiền đạo Raheem Sterling và Sergio Aguero mỗi người có 9 lần lập công.

Man City có điểm tựa là sân nhà Etihad, nhưng đối thủ của họ đang thăng hoa. Dù rất khó đoán kết quả, nhưng với những cầu thủ đẳng cấp, những tay săn bàn hàng đầu, đây chắc chắn là một cuộc đối đầu hấp dẫn.

Trước vòng 18 Ngoại hạng Anh: Chờ đại chiến

Thầy trò HLV Frank Lampard đang rơi vào khủng hoảng

Trận đấu đáng chú ý tiếp theo là cuộc đọ sức giữa Tottenham (xếp thứ 5) và Chelsea (xếp thứ 4). Được đấu trên sân nhà White Hart Lane, lại chỉ kém đối thủ đúng 3 điểm, nếu giành được chiến thắng, Tottenham chắc chắn sẽ chiếm lấy vị trí Chelsea đang nắm giữ. Kể từ khi Mourinho lên tiếp quản “chiếc ghế nóng” mà HLV Pochettino để lại, Tottenham dường như “lột xác” hoàn toàn. 6 trận vừa qua, HLV người Bồ Đào Nha đã có được 5 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận trước Man United.

Trong khi đó, với Chelsea, sau chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa, họ đang có phong độ tệ hại ở những vòng đấu vừa qua. 5 trận đấu gần nhất tại Premier League, thầy trò HLV Frank Lampard chỉ thắng 1 và để thua tới 4. Đáng chú ý, 2 trận đấu gần đây họ thất bại trước những đối thủ được đánh giá là yếu hơn rất nhiều (Bournemouth và Everton). Họ cần ít nhất 1 tỷ số hòa để bảo toàn vị trí thứ 4 đang nắm giữ.

Trước vòng 18 Ngoại hạng Anh: Chờ đại chiến

HLV Mourinho đang thành công tại Tottenham

Một Tottenham đang thăng hoa, lại có lợi thế sân nhà khi đối đầu với một Chelsea đang có dấu hiệu khủng hoảng. 3 điểm là mục tiêu hoàn toàn nằm trong tầm tay của HLV Mourinho. Chưa kể, trong 5 trận đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội, lợi thế cũng đang nghiêng về Tottenham (thắng 3, thua 2).

Ở vòng 17 Premier League cũng sẽ có nhiều cuộc đối đầu thú vị. Man United có cơ hội cải thiện vị trí khi đối thủ của họ chỉ là Watford, đội bóng đang nằm dưới đáy bảng xếp hạng. Với phong độ rất tốt (thắng 4, hòa 1 trong 5 trận gần nhất), thầy trò Solskjaer hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước Watford thua 4 trong 5 trận gần nhất và chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn thắng kể từ đầu mùa.

Trước vòng 18 Ngoại hạng Anh: Chờ đại chiến

Arsenal thi đấu tệ hại ngay cả khi Fredrik Ljungberg lên tạm quyền

Vòng đấu tuần này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách vất vả tại sân Goodison Park của Everton. “Pháo thủ” chưa thể hiện được gì nhiều sau khi sa thải HLV Unai Emery và bổ nhiệm Fredrik Ljungberg lên tạm quyền. Vòng đấu vừa qua, họ nhận thất bại cay đắng 0-3 trước Man City ngay trên sân nhà và hiện chỉ xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Everton lại có bộ mặt khởi sắc hơn hẳn. Hai trận đấu gần đây nhất, trước 2 đối thủ mạnh là Chelsea và Man United, họ thắng 1, hòa 1. Có lẽ, điểm tựa duy nhất của “Pháo thủ” chỉ là thành tích đối đầu, bởi 10 lần gần đây chạm trán Everton, họ thắng tới 8 trận.

Những trận đấu còn lại là cuộc chiến trụ hạng giữa Aston Villa (xếp thứ 17) và Southampton (xếp thứ 18); Norwich City (xếp thứ 19) và Wolverhampton. Ngoài ra là các cặp đấu của những đội bóng nằm giữa bảng xếp hạng: Bournemouth gặp Burnley; Brighton gặp Sheffield Utd; Newcastle gặp Crystal Palace.

Lịch thi đấu vòng 18 Giải bóng đá ngoại hạng Anh

Ngày

Giờ

Trận đấu

21/12

19:30

Everton - Arsenal

21/12

22:00

Aston Villa - Southampton

21/12

22:00

Bournemouth - Burnley

21/12

22:00

Brighton - Sheffield Utd

21/12

22:00

Newcastle - Crystal Palace

21/12

22:00

Norwich City - Wolverhampton

22/12

00:30

Man City - Leicester City

22/12

21:00

Watford - Man Utd

22/12

23:30

Tottenham - Chelsea

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast