Chủ tịch VFF - tâm và tầm...

Bóng đá Việt Nam lúc nào cũng là chủ đề “hot” thu hút được sự quan tâm, chú ý của dư luận, có sức ảnh hưởng, lan tỏa đến toàn xã hội. Đại hội thường niên VFF khóa 8 dự kiến diễn ra vào tháng 3 năm 2018 với việc tìm ra chủ nhân của chiếc ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) là chủ đề thời sự, được hâm nóng ngay từ bây giờ.

chu tich vff tam va tam

Hiện đang rộ các tin đồn bầu Hiển sẽ là tân Chủ tịch VFF

Đã có một số gương mặt ưu tú được nhận diện là ứng cử viên cho vị trí Chủ tịch VFF, người đứng mũi, chịu sào, lèo lái con thuyền bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Đi cùng với đó là hai luồng quan điểm là nên chọn Chủ tịch VFF là người Nhà nước, trong ngành thể thao, hay một đại diện là doanh nhân.

Khán giả Việt chỉ khao khát rằng, dù ai là tân Chủ tịch VFF khóa 8 thì đó phải là người có tâm, tầm, đam mê thực sự với bóng đá Việt Nam. Nhưng cũng phải thừa nhận, chỉ mình Chủ tịch VFF hội tụ các phẩm chất đó chưa đủ, mà phụ thuộc vào năng lực của thuộc cấp. Thêm vào đó, sự đoàn kết, cùng nhau nhìn về một hướng, dẹp bỏ cái tôi để làm việc vì nhiệm vụ chung, đó là sự phát triển của bóng đá Việt Nam thiết nghĩ cũng nên là tiêu chí lựa chọn khi xem xét các ứng viên.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ở giai đoạn cuối của nhiệm kỳ 7 vừa được nhận giải thưởng Liên đoàn xuất sắc nhất Đông Nam Á tại lễ trao giải AFF Awards 2017, đi kèm với đó là một số giải cho các các nhân như HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất – Mai Đức Chung, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đoàn Văn Hậu, trợ lý trọng tài nữ xuất sắc Trương Thi Lệ Trinh… Trước đó, đội U16, U19 cũng đạt được những thành tích nhất định ở các giải trẻ… Đó là bước tiến đáng ghi nhận của bóng đá Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là trong công tác tuyển chọn và đào tạo cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, thành tích đó chỉ là một phần, chính trong bộ máy hoạt động của VFF cũng cần được cải tổ, củng cố để phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động trong công tác điều hành, thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

chu tich vff tam va tam

Trước thềm Đại hội VFF, việc tìm ra Chủ tịch và những vị trí trong Thường trực VFF khóa 8 vô cùng quan trọng, nhưng bộ máy VFF cũng cần được củng cố. Chính bởi thế, theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ VH,TT& DL sẽ làm việc với Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam để sớm hoàn tất đề án cải tổ VFF. Nhiệm vụ quan trọng này sớm phải hoàn thành để báo cáo Thủ tướng ngay trong tháng 9.

Bóng đá là môn thể thao Vua, được công chúng quan tâm bậc nhất trong các hoạt động thi đấu thể thao, nên bất cứ diễn biến nào dù tích cực hay tiêu cực cũng ảnh hưởng, tác động lớn đến dư luận xã hội. Vì thế, chọn ai là người làm Chủ tịch VFF, người có thể quản lý, điều hành, tổ chức các hoạt động của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần phải thận trọng, cân nhắc, chính xác. Chọn người vừa có tài, lại sẵn đam mê, sẵn sàng chung tay vì bóng đá Việt Nam không hề đơn giản, dù ngay lúc này, những ứng viên đã bắt đầu lộ diện.

Suy cho cùng, làm bóng đá dù ở cấp độ nào cũng phải có thành tích. Tìm tân chủ nhân của vị trí Chủ tịch VFF và các thành viên chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo VFF như Phó Chủ tịch, Tổng thư ký là việc cần thiết nhưng quan trọng không kém là bộ máy lãnh đạo VFF khóa 8 tới đây sẽ làm gì để nâng chất V.League, giải đấu số 1 quốc gia, đầu tư hơn nữa cho bóng đá nữ và bóng đá trẻ để “cơ thể” bóng đá Việt Nam phát triển đồng bộ và toàn diện sau từng năm.

Theo Thành Đạt/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast