Hơn 2.100 giếng nước sinh hoạt vùng ngập lũ Hà Tĩnh đã được xử lý

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 2 ngày vào cuộc triển khai, đến nay, gần 40% giếng nước và hơn 50% nhà vệ sinh bị ngập lũ trên địa bàn toàn tỉnh đã được ngành Y tế Hà Tĩnh xử lý, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đợt mưa lũ vừa qua đã làm cho 34 xã với 2.811 hộ dân trên địa bàn toàn tỉnh bị ngập nặng, 5.619 giếng nước và 3.609 công trình vệ sinh bị ngập và hư hỏng. Mưa lũ cũng đã làm 13 trường học và 8 trạm y tế bị ngập sâu.

Hơn 2.100 giếng nước sinh hoạt vùng ngập lũ Hà Tĩnh đã được xử lý

Ngành y tế Hà Tĩnh đang tích cực vào cuộc xử lý các giếng nước sinh hoạt, nhà vệ sinh cho các hộ bị ngập

Với phương châm, nước rút đến đâu xử lý vệ sinh môi trường đến đó, ngành y tế Hà Tĩnh đã tập trung cán bộ trực tiếp đi kiểm tra, giám sát phòng chống dịch bệnh tại các địa phương; hướng dẫn y tế thôn và người dân vệ sinh nguồn nước, vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, tuyên truyền cho người dân một số biện pháp phòng chống dịch bệnh lây qua đường tiêu hóa, da, niêm mạc, sốt xuất huyết... sau mưa lũ.

Ngành y tế cũng đã dùng hóa chất để khử khuẩn môi trường, nguồn nước ăn uống sinh hoạt, xử lý rác thải, xác súc vật cho các hộ gia đình bị ngập.

Hơn 2.100 giếng nước sinh hoạt vùng ngập lũ Hà Tĩnh đã được xử lý

Hoá chất xử lý được ngành y tế cung ứng kịp thời, đầy đủ.

Đến nay, ngành đã xử lý được 2.142 giếng nước sinh hoạt và 1.842 công trình vệ sinh cho người dân. Tại các nhà dân, trường học, trạm y tế bị ngập, sau khi nước rút đều được xử lý môi trường đúng cách đảm bảo an toàn, với mục tiêu không để các dịch bệnh lớn xẩy ra sau lũ.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast