Ronaldo lập thêm kỷ lục, Real hạ Dortmund trong tiệc bàn thắng

Real Madrid đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Dortmund ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, trong ngày siêu sao Cristiano Ronaldo thiết lập thêm một kỷ lục cá nhân.

ronaldo lap them ky luc real ha dortmund trong tiec ban thang

Bàn thắng

Real: Mayoral (8"), Ronaldo (11"), Vazquez (81")

Dortmund: Aubameyang (43", 48")

Đã giành vé đi tiếp vào vòng 1/8, song ở trận tiếp đón Dortmund, HLV Zinedine Zidane vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh, trong đó có sự xuất hiện của siêu sao Cristiano Ronaldo, tiền vệ Isco.

Sự vắng mặt đáng chú ý nhất là bộ đôi tiền vệ trung tâm, Toni Kroos và Luka Modric. Modric ngồi trên băng ghế dự bị cùng Karim Benzema, trong khi Kross thậm chí còn không được đăng ký thi đấu.

Trước đội khách Dortmund đang chìm trong khủng hoảng và không có nhiều động lực thi đấu ở trận này, Real đã chủ động chơi phủ đầu và có bàn thắng từ rất sớm.

Phút thứ 8, Ronaldo đi bóng xâm nhâp nhập khu trung tuyến Dortmund và chọc khe thông minh cho Isco để cầu thủ này làm tường cho Borja Mayoral thoát xuống đối mặt với thủ thành Burki và dễ dàng dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

ronaldo lap them ky luc real ha dortmund trong tiec ban thang

Borja Mayoral mở tỷ số trận đấu

Ba phút sau, Isco một lần nữa sắm vai người hùng khi có đường chuyền ngược cho Ronaldo để siêu sao người Bồ Đào Nha tung ra cú cứa lòng hoàn hảo từ ngoài vòng cấm vào góc xa khung thành Dortmund nhân đôi cách biệt.

Đây là bàn thắng thứ 9 sau 6 trận vòng bảng của Ronaldo, đồng thời giúp Ronaldo thiết lập kỷ lục ghi bàn ở tất cả các trận đấu tại vòng bảng Champions League.

ronaldo lap them ky luc real ha dortmund trong tiec ban thang

Ronaldo nhân đôi cách biệt ba phút sau đó

Sau bàn thắng, Real tiếp tục thế trận áp đảo và liên tục bắn phá khung thành thủ môn Burki, nhưng đáng tiếc là không thể có thêm pha lập công nào.

Với Dortmund, phải tới phút 27 họ mới có cơ hội dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Navas, nhưng cú sút của Kagawa đã bị Varane băng về cản phá. Tới phút 37, trong nỗ lực cản phá, Varane chấn thương buộc phải rời sân nhường chỗ cho Marco Asensio.

Chấn thương đáng tiếc của Varane khiến hàng phòng ngự đội chủ sân Bernabeu mất đi sự chắc chắn và bị Dortmund khai thác thành công. Phút 43, từ pha lên bóng bên cánh trái, Marcel Schmelzer tạt chính xác để Aubameyang xâm nhập vòng cấm, loại bỏ Sergio Ramos và bay người đánh đầu lái bóng chính xác rút ngắn tỷ số cho đội bóng nước Đức.

ronaldo lap them ky luc real ha dortmund trong tiec ban thang

Aubameyang mang hy vọng về cho Dortmund với hai bàn gỡ

Ngay đầu hiệp 2, Aubameyang thêm một lần khiến hàng thủ Real ôm hận. Phút 49, đón cú giật gót thông minh của Kagawa, Aubameyang phá bẫy việt vị thành công và phải cần tới hai cú dứt điểm, chân sút người Gabon mới đánh bại thủ thành Navas bằng cú sục bóng đẳng cấp.

Nhận bàn thua rất sớm ở hiệp 2, Real liên tục đẩy cao đội hình, dồn ép các cầu thủ Dortmund về phần sân nhà. Tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ sân Bernabeu luôn dừng ở ngưỡng trên 60%, nhưng sự năng nổ của Ronaldo, Isco và các đồng đội đã không thể xuyên thủng được hàng thủ của đội khách. Rất nhiều các cơ hội được tạo ra, nhưng đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

ronaldo lap them ky luc real ha dortmund trong tiec ban thang

Nhưng Vazquez đã giúp Real có chiến thắng nghẹt thở bằng cú dứt điểm ở những phút cuối trận

ronaldo lap them ky luc real ha dortmund trong tiec ban thang

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Real

Tưởng như hai đội sẽ chia điểm ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, song tới phút 81, tận dụng sự lơ là của hàng thủ Dortmund, Lucas Vazquez có cú vuốt bóng nối từ ngoài vòng cấm, bóng đi nhẹ nhưng hiểm hóc vào sát cột dọc khiến thủ thành Burki bất lực ở tình huống đổ người cứu thua. Tỷ số được ấn định 3-2 cho các cầu thủ Real.

Ở trận đấu cùng giờ, trên sân nhà Wembley, Tottenham dù tung ra sân đội hình đa phần là các cầu thủ dự bị, song vẫn có được chiến thắng tưng bừng 3-0 trước APOEL bằng các pha làm bàn của Fernando Llorente, Heung-min Son và Nkoudou. Với kết quả này, Tottenham và Real dắt tay nhau vào vòng 1/8, trong khi Dortmund xuống chơi tại Europa League.

Kết quả cụ thể

Real 3-2 Dortmund

Tottenham 3-0 APOEL

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng H

ronaldo lap them ky luc real ha dortmund trong tiec ban thang

Đội hình thi đấu

Real: Navas, Sergio Ramos, Varane (Asensio 38"), Nacho, Hernandez, Casemiro, Lucas, Isco (Llorente 70"), Kovacic (Ceballos 58"), Ronaldo, Borja Mayoral.

Dortmund: Burki, Papastathopoulos, Subotic, Schmelzer, Guerreiro, Bartra (Toprak 80"), Sahin (Weigl 66"), Dahoud, Pulisic, Kagawa (Yarmolenko 90"), Aubameyang.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast