Cơ sở nước uống đóng chai ở Hà Tĩnh “ăn nên làm ra” mùa nắng nóng

(Baohatinh.vn) - Thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước uống đóng chai, đóng bình tăng đột biến nên các cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng này tại Hà Tĩnh đang tăng công suất hoạt động.

Cơ sở nước uống đóng chai ở Hà Tĩnh “ăn nên làm ra” mùa nắng nóng

Đợt này, nhiều đơn vị sản xuất nước uống phải tăng ca, bổ sung lao động thời vụ để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Với thương hiệu uy tín, được người dân tin dùng, sản lượng các sản phẩm nước uống của Công ty CP Nước khoáng và du lịch Sơn Kim (xã Sơn Kim 1, Hương Sơn) bán ra thị trường tăng mạnh trong những ngày nắng nóng.

Ông Đặng Quang Đức – Giám đốc Công ty CP Nước khoáng và du lịch Sơn Kim thông tin: “Công ty cung cấp ra thị trường các sản phẩm nước uống đóng bình loại 20 lít, đóng chai các loại, nước chanh muối khoáng và nước khoáng mặn. Trong tháng 6, sản lượng công ty tiêu thụ trên thị trường Hà Tĩnh khoảng 500.000 lít, tăng hơn 20% so với tháng 5 và tăng 50 - 60% so với những tháng trước đó. Đợt cao điểm này, lực lượng lao động của công ty đang tăng ca sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài 80 lao động cố định, đợt này, chúng tôi còn phải thuê thêm 5 lao động thời vụ”.

Cơ sở nước uống đóng chai ở Hà Tĩnh “ăn nên làm ra” mùa nắng nóng

Trong tháng 6, Công ty CP nước khoáng và du lịch Sơn Kim cung cấp khoảng 500.000 lít nước uống cho thị trường Hà Tĩnh.

Là đơn vị sản xuất nước uống có thị phần khá lớn trên địa bàn TP Hà Tĩnh, những ngày này, Công ty TNHH Việt Thái (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cũng đang tăng công suất hoạt động của các dây chuyền sản xuất.

Ông Lê Quốc Oai – nhân viên Công ty TNHH Việt Thái cho biết: Hơn 2 tuần nay, thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng tăng đột biến nên sản phẩm nước uống bán ra thị trường tăng hơn 30% so với trước đó. Các sản phẩm của công ty chủ yếu cung cấp cho nhà hàng, quán ăn, quán nước… Trung bình mỗi ngày, công ty bán ra khoảng 100 bình nước loại 20 lít. Mùa hè này, cơ sở cũng phải bổ sung thêm 2 nhân viên để đảm bảo việc sản xuất, vận chuyển hàng cho khách.

Tại những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, lượng hàng bán ra cũng tăng cao so với những tháng trước đó. Theo các chủ sản xuất kinh doanh, hiện nay các cơ sở mở ra nhiều, tính cạnh tranh cao nên giá thành sản phẩm nằm ở mức ổn định.

Cơ sở nước uống đóng chai ở Hà Tĩnh “ăn nên làm ra” mùa nắng nóng

Thời tiết nắng gắt, nhu cầu tiêu thụ nước uống đóng chai, đóng bình tăng mạnh.

Bà Nguyễn Thị Hải – chủ cơ sở nước uống đóng bình, đóng bình Veronica (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Mùa hè là thời điểm “chạy hàng” nhất trong năm. Cơ sở chúng tôi sản xuất theo quy mô hộ gia đình, mùa đông chỉ làm “túc tắc” còn mùa hè này, mỗi ngày bán từ 30 – 50 bình (loại 20 lít). Chúng tôi chủ yếu giao nước cho các đội thợ xây, người dân trên địa bàn xã. Tuy nhiên, giá bán sản phẩm không tăng, trong khi hiện nay giá xăng đắt đỏ, tính ra chi phí vận chuyển cao nên lời lãi cũng chẳng còn ăn thua”.

Trước thực trạng nhu cầu sử dụng tăng, hàng hóa tiêu thụ mạnh, ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cơ sở nước uống đóng chai ở Hà Tĩnh “ăn nên làm ra” mùa nắng nóng

Đoàn kiểm tra Chi cục an toàn thực phẩm Hà Tĩnh kiểm tra hoạt động tại các cơ sở sản xuất nước uống đóng bình, đóng chai.

Bà Đào Thị Phương - Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh cho biết: Toàn tỉnh hiện có khoảng 45 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình. Bắt đầu triển khai công tác kiểm tra từ giữa tháng 6, đến nay đoàn đã kiểm tra hơn 50% số cơ sở về điều kiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị sản xuất, môi trường kinh doanh, giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm... Ngoài ra, đoàn tiến hành lấy mẫu nước uống đóng chai, đóng bình tại một số cơ sở để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm.

Cùng với hoạt động kiểm tra, đoàn cũng hướng dẫn, tuyên truyền các cơ sở thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm. Tới đây, chúng tôi tiếp tục nắm bắt tình hình hoạt động của các cơ sở sản xuất kinh doanh để đảm bảo chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Cơ sở nước uống đóng chai ở Hà Tĩnh “ăn nên làm ra” mùa nắng nóng

Mỗi ngày, Công ty TNHH Việt Thái bán ra thị trường 2 - 3 tấn đá lạnh.

Theo ghi nhận, cùng với nước uống đóng bình, đóng chai, hiện nay mặt hàng đá lạnh cũng đang có sức tiêu thụ lớn. Tại Công ty TNHH Việt Thái, thời điểm này, trung bình mỗi ngày công ty bán ra 2 -3 tấn đá lạnh, tăng hơn 30% so với những tháng trước đó.

Không chỉ các quán ăn uống, cà phê, nhu cầu tiêu thụ đá lạnh còn được các cơ sở kinh doanh hàng ăn, chợ truyền thống sử dụng để bảo quản thực phẩm. “Thời tiết nắng gắt, nhiệt độ cao nên tiểu thương ở các chợ cần lượng đá lạnh nhiều hơn để bảo quản hải sản đảm bảo tươi ngon. Đợt này, tôi vừa tăng chuyến giao, vừa tăng lượng hàng giao đến các chợ. Phải chạy xe giữa trời nắng, tuy vất vả nhưng cũng có thêm chút thu nhập” – anh Nguyễn Văn Vinh, một người giao đá lạnh tại chợ Vườn Ươm chia sẻ.

Chủ đề Nắng nóng ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast