Kinh doanh thời trang mùa đông ở Hà Tĩnh: Người e dè, người táo bạo!

(Baohatinh.vn) - Tiết khí không “trở về” đúng hẹn nên việc kinh doanh mặt hàng thời trang những năm qua cũng có những “bấp bênh”. Để chủ động hơn trong kinh doanh, nhiều tiểu thương ở Hà Tĩnh đã "đon" dự báo thời tiết để nhập hàng.

Những cơn mưa kèm nền nhiệt giảm đã khiến hoạt động kinh doanh thời trang mùa đông “ấm” lên. Trên các con phố chuyên doanh quần áo thời trang ở TP Hà Tĩnh như Xuân Diệu, Lý Tự Trọng, Nguyễn Huy Tự…, hầu hết các cửa hàng đều đã nhập quần áo thời trang mùa đông để đón đầu nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, so với mọi năm, nhiều chủ cửa hàng vẫn e dè khi nhập các mặt hàng “đại hàn”.

Kinh doanh thời trang mùa đông ở Hà Tĩnh: Người e dè, người táo bạo!

Nhiều shop thời trang vẫn e dè khi nhập các loại sản phẩm đại hàn.

Chị Quỳnh Thơ - chủ shop thời trang 56 Xuân Diệu cho biết: “Mặc dù dự báo mùa đông năm nay xuất hiện nhiều đợt rét đậm nhưng ở thời điểm này, thời tiết cũng chưa quá lạnh nên tôi chủ yếu nhập các loại áo vest, măng-tô mỏng nhẹ, áo len… chứ chưa có các loại áo khoác, áo phao đại hàn như mọi năm. Tôi thường xuyên phải theo dõi thời tiết để chủ động nguồn hàng, phục vụ nhu cầu của khách hàng trong từng thời điểm khác nhau”.

Cùng với việc phải “đon” thời tiết để nhập hàng với mẫu mã, số lượng hợp lý, năm nay, nhiều chủ cửa hàng cũng cho biết là từ đầu mùa đến nay, mức tiêu thụ giảm hơn so với cùng kỳ các năm do ảnh hưởng của mưa lũ, dịch bệnh.

Kinh doanh thời trang mùa đông ở Hà Tĩnh: Người e dè, người táo bạo!

Tình trạng “tắc biên” ảnh hưởng không nhỏ đến việc cung ứng sản phẩm ra thị trường.

Một trong những vấn đề khá nan giải khiến các tiểu thương đau đầu là tình trạng “tắc biên”. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các đơn hàng từ nước ngoài bị “lỗi hẹn” khiến tình trạng khan hàng thường xuyên xảy ra.

Chị Lương Phương - chủ shop quần áo trẻ em tại số 25 Lý Tự Trọng cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều đơn hàng đặt từ cuối mùa hè mà đến nay vẫn chưa về. Nhiều thời điểm không đủ hàng để phục vụ nhu cầu của khách, tôi phải tìm đến các mối nhập nhỏ lẻ ở trong nước. Chính vì thế, ngay từ khi các kho chào hàng mùa đông, tôi đã mạnh dạn “ôm” hàng. Chỉ mong, mùa đông này có đủ mặt hàng để phục vụ người tiêu dùng”.

Kinh doanh thời trang mùa đông ở Hà Tĩnh: Người e dè, người táo bạo!

Các nhãn hàng thời trang thiết kế chủ động hơn trong việc cung ứng sản phẩm, bắt kịp xu hướng màu sắc.

Đối với các thương hiệu thời trang thiết kế thì sự chủ động nguồn hàng dễ dàng hơn bởi các nhãn hàng đều đã có kế hoạch sản xuất, cung ứng sản phẩm mùa thu đông ngay từ trong hè. Do đó, các sản phẩm của các hãng thời trang này đa dạng hơn về mẫu mã, chất liệu, màu sắc bắt nhịp với xu hướng thời trang và việc phân phối sản phẩm cũng linh hoạt theo từng thời điểm.

Chị Lê Na - cửa hàng trưởng Ivy Moda Hà Tĩnh cho biết: “Thời điểm này, hệ thống chủ yếu phân phối các mẫu váy, áo len, vest, áo khoác thu đông… với chất liệu chính là dạ mỏng, tweed, len… Các thiết kế này ngoài sự nhã nhặn, lịch sự, sẽ được chú ý những chi tiết tinh tế để chị em diện đi làm, đi chơi hoặc dự tiệc, phù hợp với thời tiết lạnh nhưng chưa quá rét như hiện nay”.

Màu sắc chủ đạo mà nhãn hàng thời trang Ivy Moda lựa chọn cho thiết kế trong mùa đông năm nay là các tông màu tươi sáng như đỏ, vàng, hồng… cũng chinh phục nhiều chị em phụ nữ ở các lứa tuổi khác nhau.

Kinh doanh thời trang mùa đông ở Hà Tĩnh: Người e dè, người táo bạo!

Chất liệu chủ yếu của thời trang mùa đông năm nay là dạ mỏng, tweed, len...

Dù phần nào bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khách quan khiến cho thị trường thời trang năm nay có phần trầm lắng hơn, tuy nhiên, với sự linh động của các tiểu thương, các nhãn hàng, thị trường thời trang sẽ trở lại sôi động, về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bởi vậy, trong hoàn cảnh nào, người tiêu dùng vẫn có thể lựa chọn được những món đồ thời trang ưng ý để sẵn sàng cho một mùa đông lạnh giá kéo dài.

Chủ đề Thời trang đẹp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast