Kết quả Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Quang Hải ghi bàn nhưng VAR “cứu” chủ nhà

Dẫn bàn từ rất sớm sau pha lập công của Quang Hải nhưng trước sức ép mạnh mẽ của Saudi Arabia cùng với sự hỗ trợ của công nghệ VAR, ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại 1-3 đáng tiếc trong trận ra quân ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á. 

GHI BÀN SAUDI ARABIA VS VIỆT NAM

Saudi Arabia: Salem Al-Dawsari (55’, pen), Yaseer Al-Shahrani (67’), Alshehri (80’,pen)

Việt Nam: Quang Hải (4’)

Thẻ đỏ: Duy Mạnh (54")

Oman tạo nên cơn địa chấn trong chuyến làm khách trên sân Nhật Bản là động lực để ĐT Việt Nam tự tin hướng đến một kết quả lạc quan trong chuyến làm khách trên sân Saudi Arabia dù phải thi đấu vào lúc 1h đêm. Nếu như Oman phải đến phút cuối cùng mới làm nên cơn chấn động thì đoàn quân của ông Park Hang Seo đã tạo ra cú sốc ngay trong những phút đầu tiên sau thời điểm khai cuộc.

Trong một tình huống hãm thành, hậu vệ trái Văn Thanh tung cú sút bóng rất nhẹ, lẽ ra Abdulelah Alamri phải dễ dàng khống chế. Trong tư thế hết sức trống trải nhưng bất ngờ là trung vệ này đã “biếu” cho Quang Hải một tình huống ăn bàn khi phá bóng đúng vị trí mà tiền vệ của ĐT Việt Nam chọn. Khoảng trống rất lớn, đủ thời gian để căn chỉnh bóng nên sau một động tác khống chế, Quang Hải tung cú duỗi mu chân trái tuyệt đẹp, hạ gục thủ môn Alowais.

Kết quả Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Quang Hải ghi bàn nhưng VAR “cứu” chủ nhà

Bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4 là diễn biến ngoài sức mong đợi của khán giả Việt Nam. Khi có lợi thế rất lớn, ĐT Việt Nam lại càng thuận lợi để triển khai thế trận phòng ngự chặt phản công nhanh. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi đoàn quân của ông Park Hang Seo hạ thấp đội hình, đá với sơ đồ… 9-1, chỉ cắm mũi nhọn duy nhất là Tiến Linh ở phía trên, còn lại tập trung phòng ngự.

Bị dồn vào cửa tử, Saudi Arabia buộc phải gia tăng áp lực. Thống kê kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên đến 75% đủ thấy áp lực khủng khiếp mà đoàn quân của ông Park Hang Seo phải hứng chịu trong hơn 40 phút còn lại của hiệp 1.

Trước sức ép mạnh mẽ ấy, ĐT Việt Nam cũng đã để lộ ra những sai số cá nhân, ngay cả đội trưởng Ngọc Hải cũng mắc lỗi. Nhưng trong một tập thể, hệ thống phòng ngự của Việt Nam vẫn vận hành khá ổn khi các cầu thủ bọc lót cho nhau rất tốt để giữ sạch mành lưới trong 45 phút đầu tiên.

Đơn cử như ở phút 28, Ngọc Hải thất bại trong pha đối mặt với cầu thủ chủ nhà nhưng Duy Mạnh đã kịp lùi về, bọc lót khiến cho Salman Al-Faraj dứt điểm hỏng dù đã vượt qua cả thủ môn Tấn Trường.

Kết quả Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Quang Hải ghi bàn nhưng VAR “cứu” chủ nhà

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi theo cục diện bất lợi cho ĐT Việt Nam ngay đầu hiệp 2. Phút 52, VAR đã làm hỏng giấc mơ “địa chấn” của đoàn quân ông Park Hang Seo. Không nhìn thấy nhưng sau khi được “báo động” từ tổ trọng tài VAR, trọng tài Tantashev đã tham khảo để rồi quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng Duy Mạnh đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Salman Al-Faraj. Phải nhận bàn thua sau cú đá phạt đền của Salem Al-Dawsari, ĐT Việt Nam còn phải chơi thiếu người do Duy Mạnh bị thẻ vàng thứ hai, buộc phải rời sân trong tình huống để bóng chạm tay ấy.

Bất lợi đủ đường, HLV Park Hang Seo buộc phải thay người để “vá” lỗ thủng do Duy Mạnh để lại cũng như hy vọng thay đổi cục diện trận đấu. Nhưng trong thế 10 chống 11, ĐT Việt Nam đã không thể xoay chuyển tình thế.

Phút 67, Yaseer Al-Shahrani thắng Trọng Hoàng trong màn không chiến để đánh đầu hiểm hóc đưa Saudi Arabia dẫn 2-1. Phút 80, đoàn quân của ông Park Hang Seo còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa sau khi Ngọc Hải phạm lỗi với Salem Al-Dawsari trong vòng cấm và Alshehri ấn định thắng lợi cho Saudi Arabia.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-3. Đây là kết quả không bất ngờ nhưng có chút tiếc nuối đối với đoàn quân của ông Park Hang Seo.

Đội hình thi đấu Saudi Arabia vs Việt Nam

Saudi Arabia: Alowais, Alghannam, Madu, Alfaraj, Almalki, Aldawsari, Alshehri, Alshahrani, Otayf (Kanno, 18’), Alamri, Almuwallad

Việt Nam: Tấn Trường, Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh (Đức Chinh, 82"), Trọng Hoàng, Tuấn Anh (Đình Trọng, 56’), Hoàng Đức, Quang Hải (Văn Toàn, 84’), Tiến Linh (Xuân Trường, 70’), Văn Đức (Hồng Duy, 70’).

Kết quả Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Quang Hải ghi bàn nhưng VAR “cứu” chủ nhà
Kết quả Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Quang Hải ghi bàn nhưng VAR “cứu” chủ nhà
Kết quả Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Quang Hải ghi bàn nhưng VAR “cứu” chủ nhà
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast