Chelsea giữ vững ngôi đầu sau trận thắng 7-0

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel vùi dập Norwich với tỷ số đậm ở vòng 9 Premier League diễn ra tối 23/10 (giờ Hà Nội).

Chelsea có “cuộc dạo chơi” trên sân nhà trước Norwich. Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Thomas Tuchel chơi áp đảo và chọc thủng lưới đối thủ đến 7 lần. Các cầu thủ lập công lần lượt là Mason Mount (hat-trick), Callum Hudson-Odoi, Reece James, Ben Chilwell. Bàn còn lại được ghi sau pha phản lưới của Max Aarons.

Chiến thắng tại Stamford Bridge giúp Chelsea xây chắc ngôi đầu với 22 điểm, hơn Liverpool 4 điểm nhưng chơi hơn một trận.

Chelsea giữ vững ngôi đầu sau trận thắng 7-0

Chelsea ung dung chờ đợi kết quả của cặp đấu giữa Liverpool và Manchester United vào đêm 24/10. Ảnh: Reuters.

Norwich chơi với đội hình thấp nhưng sự hời hợt thể hiện rõ trong từng pha xử lý. Ngay cả khi để mất bóng, đoàn quân của HLV Daniel Farke cũng không cho thấy dấu hiệu của việc giành lại quyền kiểm soát. Lối chơi bị động khiến “Chim hoàng yến” sớm vỡ trận trước sức ép dồn dập từ hàng công giàu tốc độ bên phía Chelsea.

Trong ngày 2 ngôi sao đắt giá Romelu Lukaku, Timo Werner vắng mặt, các cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Chelsea đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn.

Mount mở tỷ số ngay phút thứ 8 sau cú sút hiểm hóc từ sát vùng cấm. 10 phút sau, Hudson-Odoi nhân đôi cách biệt bằng pha chạy chỗ và dứt điểm gọn gàng từ đường chọc khe của Mateo Kovacic. Trước khi hiệp một khép lại, Mount tiếp tục ghi dấu với đường kiến tạo để James nâng tỷ số lên 3-0.

Trước sự phản kháng yếu ớt từ đối thủ, “The Blues” tiếp tục gây sức ép và có thêm các bàn thắng trong hiệp 2. Phút 58, hàng thủ Norwich mở toang khoảng trống để Chilwell sút chéo góc hạ Krul. 5 phút sau, sao trẻ Max Aaron phản lưới để mang về cho chủ nhà bàn thắng thứ 5.

Chelsea giữ vững ngôi đầu sau trận thắng 7-0

Nhà vô địch giải hạng Nhất mùa trước thi đấu bạc nhược khi giành quyền trở lại Premier League. Ảnh: Reuters.

Ở ngoài sân, HLV Farke tỏ rõ sự bất lực. Ông thực hiện nhiều sự điều chỉnh nhưng không thể vực dậy tinh thần rệu rã của học trò. Ngày thi đấu thảm họa của Norwich còn có thêm điểm nhấn là việc trung vệ Ben Gibson bị truất quyền thi đấu sau 2 tấm thẻ vàng lần lượt ở phút 55 và 65.

Điểm sáng duy nhất của Norwich là Tim Krul. 7 pha cứu thua của thủ môn người Hà Lan vẫn không đủ để bù đắp cho những sai lầm liên tiếp của đồng đội. Phút 85 và 90+1, Mount đá phạt đền và đệm bóng cận thành chuẩn xác để hoàn tất cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League cho Chelsea, đồng thời ấn định thắng lợi 7-0.

“Chim hoàng yến” chìm sâu trong khủng hoảng với 2 điểm sau 9 vòng đấu. Họ mới ghi 2 bàn và thủng lưới đến 23 lần.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast