Bayern tiễn Barca xuống chơi ở Europa League

Thầy trò HLV Xavi nhận thất bại 0-3 trước chủ nhà Bayern ở lượt trận cuối bảng E Champions League rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

Ở lượt trận cuối, Barca vẫn có quyền tự quyết. Tuy nhiên, đại diện La Liga lại tỏ ra yếu đuối trước sức mạnh của Bayern Munich. Nhà ĐKVĐ Bundesliga không cần tấn công quá dồn dập nhưng vẫn chọc thủng lưới Marc-Andre Ter Stegen đến 3 lần.

Thất bại này khiến Barca mất vị trí thứ 2 vào tay Benfica. Ở trận cùng giờ, đội bóng Bồ Đào Nha đã dễ dàng vượt qua Dynamo Kyiv với tỷ số 2-0. Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, CLB chủ sân Camp Nou không góp mặt ở vòng knock-out Champions League.

Bayern tiễn Barca xuống chơi ở Europa League

Sự trở lại của HLV Xavi chưa thể giúp Barca vượt qua quãng thời gian khó khăn.

Đúng như tuyên bố trước giờ bóng lăn, Bayern tung đội hình mạnh nhất có thể và tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Barcelona cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Hàng tiền vệ chất lượng vẫn cho phép đội khách thực hiện những pha thoát pressing ở giữa sân để đưa bóng hướng lên trên. Ousmane Dembele là trung tâm trong các đợt tấn công của “Blaugrana”. Anh hoạt động năng nổ ở cánh trái và trung lộ, tích cực thực hiện những pha căng ngang. Phía trong, Memphis Depay chìm nghỉm giữa hàng thủ có thể hình tốt của chủ nhà.

Trong khi đó, Bayern tấn công khá ung dung nhưng mỗi đợt lên bóng của nhà ĐKVĐ Bundesliga đều gây sóng gió cho hàng thủ Barca. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, CLB xứ Bavaria có bàn khai thông bế tắc sau pha phối hợp giữa hai cái tên quen thuộc Robert Lewandowski và Thomas Muller.

Lewy xử lý bình tĩnh trong pha một đấu một với Gerard Pique trước khi treo bóng cho đồng đội người Đức băng vào đánh đầu cận thành. Ronald Araujo lăn xả cứu nguy nhưng chỉ vài giây sau, goal-line xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi.

Bayern tiễn Barca xuống chơi ở Europa League

Muller trở thành cầu thủ Đức đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 50 bàn tại Champions League.

Bàn thua tại Allianz Arena cùng thông tin Benfica dẫn 2-0 trước Dynamo Kyiv khiến tinh thần của Barca sa sút đáng kể. Đại diện La Liga chơi chùng xuống và để Bayern thoải mái triển khai tấn công. Phút 43, chủ nhà có bàn thứ 2 sau cú sút xa không thể cản phá của Sane.

Tốc độ trận đấu trong hiệp hai giảm đáng kể khi Bayern chủ động tổ chức vây bắt ở phần sân nhà. Đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann chơi rình rập và có bàn thứ ba sau một pha lên bóng đơn giản ở phút 62. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Alphonso Davies mở tốc để loại bỏ Araujo trước khi nhả bóng vừa tầm cho Jamal Musiala đệm cận thành hạ Ter Stegen.

Bayern tiễn Barca xuống chơi ở Europa League

HLV Xavi thực hiện hàng loạt điều chỉnh về nhân sự trong hiệp hai. Nhưng với tinh thần rệu rã, Nico Gonzalez, Riqui Puig, Philippe Coutinho chẳng để lại dấu ấn sau khi vào sân. Barca chơi cầm chừng để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên. 3-0 nghiêng về Bayern là kết quả của trận đấu trên sân Allianz. Barca hùng mạnh phải xuống chơi ở vòng knock-out Europa League.

Bayern tiễn Barca xuống chơi ở Europa League
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast