Chưa chốt nhân sự tân Chủ tịch BIDV

Ông Trần Bắc Hà nghỉ, người được bầu phụ trách Hội đồng Quản trị BIDV cũng gần tuổi nghỉ hưu...

chua chot nhan su tan chu tich bidv

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV, chính thức nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/9/2016.

Ngày 1/9/2016, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) có công văn số 2651/BIDV-TKHĐQT gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán Tp.HCM và Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, công bố thông tin và thay đổi nhân sự.

Theo đó, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV, chính thức nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/9/2016, sau 35 năm gắn bó với BIDV, trong đó có hơn 8 năm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Ông Hà sinh năm 1956, cử nhân kinh tế (Đại học Tài chính Kế toán), có chứng chỉ quản trị kinh doanh cao cấp. Trước khi làm Chủ tịch BIDV, ông từng là Giám đốc BIDV chi nhánh Bình Định, Phó tổng giám đốc BIDV, ủy viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc BIDV.

Ông Trần Bắc Hà đang kiêm các chức vụ chủ tịch hiệp hội, ủy viên ban chấp hành - ủy viên thường vụ các hiệp hội: Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIl), Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM), Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia (AVIC).

Ông Hà rời BIDV sau khi ngân hàng này đã trở thành thành viên có quy mô lớn nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam, xét theo quy mô tổng tài sản. Tính đến cuối tháng 6/2016, ngân hàng này đã có tổng tài sản lên tới 930 nghìn tỷ đồng.

Theo báo cáo của BIDV, tỷ lệ nợ xấu đến cuối tháng 6/2016 chỉ xấp xỉ 2%. Tuy nhiên, đây là một trong những ngân hàng thương mại có lượng nợ xấu đã bán lại cho VAMC lớn nhất trong hệ thống, lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng trong những năm qua.

Hiện BIDV cũng đang gặp khó khăn của khoản nợ lớn của Hoàng Anh Gia Lai; cũng như gặp khó khăn trong việc đảm bảo hệ số an toàn vốn (CAR) theo tiêu chuẩn Basel 2, do chính sách cổ tức đầu năm nay, liên quan đến việc tăng vốn, không được Bộ Tài chính chấp thuận.

Sau khi ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu, Hội đồng Quản trị BIDV đã bầu ông Trần Anh Tuấn (ủy viên Hội đồng Quản trị) phụ trách điều hành hoạt động của Hội đồng Quản trị BIDV kể từ ngày 1/9/2016.

Ông Trần Anh Tuấn, sinh năm 1958, nay cũng đã gần tuổi nghỉ hưu, vào làm việc tại BIDV cùng năm với ông Trần Bắc Hà (1981). Ông Tuấn được bổ nhiệm chức vụ ủy viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc BIDV từ tháng 1/2008 và được bầu làm ủy viên Hội đồng Quản trị BIDV từ ngày 1/5/2012.

Trước đó, ông Trần Anh Tuấn từng giữ các chức vụ Tổng giám đốc BIDV, Phó tổng giám đốc BIDV, Giám đốc chi nhánh BIDV Gia lai - KonTum.

Theo VnEconomy

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast