Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Nghiêm túc, an toàn, nhiều niềm vui!

(Baohatinh.vn) - Vượt qua những thách thức của thời tiết khắc nghiệt và nguy cơ dịch bệnh, hơn 15.600 thí sinh Hà Tĩnh đã “về đích” kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 với niềm vui nhân đôi: kỳ thi đúng quy chế, nghiêm túc, không nhiều áp lực và đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19.

Đảm bảo phòng dịch Covid-19

Ngoài hơn 15.600 thí sinh, kỳ thi còn có hơn 3.200 người gồm các lực lượng thuộc ngành giáo dục, y tế, công an, thanh niên tình nguyện. Để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các điểm thi đều chuẩn bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ phòng dịch; bố trí các phòng cách ly, điểm thi dự phòng để chủ động ứng phó khi có tình huống phát sinh.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Nghiêm túc, an toàn, nhiều niềm vui!

Các giải pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 đã được thực hiện nghiêm túc tại 35 điểm thi.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Lương Tâm cho biết: Cùng với tăng cường lực lượng ở vòng ngoài, đơn vị đã bố trí cán bộ y tế trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi, vừa hỗ trợ phòng dịch, vừa chăm sóc sức khỏe thí sinh và xử lý kịp thời tình huống phát sinh về dịch bệnh.

Những ngày diễn ra kỳ thi, tất cả thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ khi đến điểm thi đều được đo thân nhiệt để sàng lọc những nguy cơ; lực lượng thanh niên tình nguyện phát nước uống đóng chai miễn phí để tránh tình trạng dùng chung cốc.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Nghiêm túc, an toàn, nhiều niềm vui!

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Lương Tâm kiểm tra sơ đồ phòng thi bố trí các trường hợp sốt, ho, khó thở nếu có ở Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà). Ảnh: Nhật Thắng

Ông Đào Quốc Thắng (trú tại xã Ngọc Sơn, Thạch Hà) có con thi ở điểm Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Mặc dù điểm thi khá đông người nhưng lực lượng phục vụ kỳ thi đã hướng dẫn rất kỹ lưỡng và hỗ trợ học sinh thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng dịch Covid-19 trong quá trình dự thi”.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Nghiêm túc, an toàn, nhiều niềm vui!

Cấp nước uống cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh).

Nghiêm túc, đúng quy chế nhưng không áp lực

Đi qua những khoảnh khắc hồi hộp, căng thẳng, lo lắng, đọng lại sau 2 ngày thi là những nụ cười, niềm vui và có cả sự tiếc nuối của thí sinh trước những bài làm còn dang dở… Kỳ thi đã khép lại đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế nhưng không gây áp lực và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong suốt quá trình dự thi. Đặc biệt, nội dung kiến thức của đề thi vừa sức nhưng vẫn đảm bảo tính phân luồng, tạo tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái cho thí sinh.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Nghiêm túc, an toàn, nhiều niềm vui!

Thí sinh ở điểm Trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang)

Đối với thí sinh thi vào các trường THPT công lập không chuyên, nhiều em cảm nhận đề thi vừa tầm với học lực trung bình, kiến thức bám sát chương trình tinh giản của Bộ GD&ĐT, không làm khó, không đánh đố học sinh.

Em Đào Hồng Anh - thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh cho hay: “Mọi lo lắng, áp lực trước đó đều được giải tỏa khi đề thi đúng trọng tâm, kiến thức mà chúng em được ôn tập. Vì thế, em rất bình tĩnh, tập trung làm bài. Em tin mình sẽ có kết quả tốt”.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Nghiêm túc, an toàn, nhiều niềm vui!

Thời tiết tiếp tục nắng nóng gay gắt, áp lực cuộc tranh tài khá lớn đối với mỗi thí sinh tham gia thi vào Trường THTP Chuyên Hà Tĩnh.

Ngày thi thứ 2, hơn 800 thí sinh đã có những cuộc so tài kiến thức với nhiều áp lực và sự căng thẳng để giành “vé” vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Ngoài 2 môn Toán, Văn được nhận xét là “dễ thở hơn” so với năm trước, ở các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, nhiều thí sinh tỏ ra nuối tiếc khi chưa thể hoàn thành hết bài thi của mình.

Riêng môn Tin học, theo nhận xét của thí sinh, đề thi tương đối bám sát kiến thức được học và ôn tập, tỷ lệ chọi không cao nên các thí sinh làm bài trong tâm thế thoải mái.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Nghiêm túc, an toàn, nhiều niềm vui!

Thí sinh tại điểm Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trao đổi về kết quả làm bài thi.

2 ngày thi đã khép lại với thành công trên nhiều phương diện, trong đó, điều quan trọng là đã thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của trường thi. Tất cả các điểm thi không có thí sinh vi phạm quy chế. Hơn 1.700 cán bộ, giáo viên, thanh tra làm nhiệm vụ tại các điểm thi đã nêu cao trách nhiệm, đảm bảo kỳ thi diễn ra minh bạch, nghiêm túc.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Nghiêm túc, an toàn, nhiều niềm vui!

Các bậc phụ huynh đồng hành cùng con trong mùa thi đặc biệt.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh thông tin: “Góp phần để kỳ thi thành công tốt đẹp, các ngành chức năng đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực tại các điểm thi, hỗ trợ cao nhất cho thí sinh. Từ làm đề thi, vận chuyển, bảo mật đề thi và tổ chức việc coi thi đều được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy chế của Bộ GD&ĐT”.

Cả cộng đồng tiếp sức mùa thi

Trong kỳ thi đặc biệt này, ngoài lực lượng cán bộ, giáo viên của ngành GD&ĐT, công an các địa phương huy động hơn 500 cán bộ, chiến sỹ bảo vệ vòng trong và vòng ngoài; ngành y tế tăng cường hơn 200 y, bác sỹ; Tỉnh đoàn kích hoạt 35 đội tình nguyện với 850 đội viên.

Cùng “chia lửa” với thí sinh trong những ngày thi nóng bức và ngổn ngang nỗi lo dịch bệnh, mỗi cán bộ, giáo viên, tình nguyện viên đều nỗ lực hết mình để mang đến trường thi bầu không khí của sự sẻ chia, đồng hành, giúp sỹ tử có tâm thế tốt nhất trong mỗi bài thi.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Nghiêm túc, an toàn, nhiều niềm vui!

Hơn 500 cán bộ, chiến sỹ công an các địa phương được huy động đảm bảo an ninh trật tự vòng trong và vòng ngoài các điểm thi.

Thiếu tá Phan Việt Hùng - Phó Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an TP Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị đã bố trí nhiều tổ công tác trên các tuyến đường xung quanh các khu vực thi nhằm phân luồng giao thông, đảm bảo không xảy ra ùn tắc, va chạm hay tai nạn giao thông làm ảnh hưởng đến thời gian thi của các thí sinh”.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh: Nghiêm túc, an toàn, nhiều niềm vui!

Làm dịu bớt bầu không khí nóng bức là màu áo xanh tình nguyện...

Bạn Lê Thị Trâm - đoàn viên thị trấn Thạch Hà, tình nguyện hỗ trợ thí sinh ở điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng bày tỏ: “Em đã từng đi qua chặng đường gian khó của mùa thi và cố gắng góp phần nhỏ bé động viên, cổ vũ các bạn thí sinh vượt qua gian khó trong kỳ thi đặc biệt này”.

Sự đồng hành của cả cộng đồng trong kỳ thi nhiều thử thách chắc chắn sẽ ghi lại những dấu ấn, kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi thí sinh và cổ vũ các em nỗ lực viết tiếp khát vọng trên những chặng đường mới.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast