Hơn 15.600 thí sinh Hà Tĩnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

(Baohatinh.vn) - Hơn 15.600 học sinh tại 35 điểm thi ở Hà Tĩnh bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi vào lớp 10 THPT và THPT Chuyên năm học 2021 - 2022 từ sáng nay (2/6).

Hơn 15.600 thí sinh Hà Tĩnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Thí sinh đến làm thủ tục tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) chiều ngày 1/6

Trong tổng số thí sinh dự thi lần này, có hơn 14.800 học sinh có nguyện vọng thi vào các trường THPT công lập, hơn 800 thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. So với năm trước, số lượng học sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT năm nay giảm gần 1.000 thí sinh.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời tiết khắc nghiệt với nền nhiệt tăng cao. Tại 35 điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 668 phòng thi và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cùng các thiết bị, phương tiện, phương án phòng dịch Covid-19; triển khai các phương án đảm bảo ANTT trong và ngoài khu vực thi.

Hơn 15.600 thí sinh Hà Tĩnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Đo thân nhiệt cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh).

Ngành liên quan và các địa phương đã phát huy tốt đa tinh thần trách nhiệm, soát xét công việc, bố trí lực lượng, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đúng 7h15 sáng nay (2/6), thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận trong thời gian 90 phút; sau đó làm bài thi môn Tiếng Anh với hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận vào lúc 10h, thời gian làm bài 60 phút.

Buổi chiều, từ lúc 14h30, thí sinh làm bài thi môn Toán với hình thức tự luận trong thời gian 90 phút.

Hơn 15.600 thí sinh Hà Tĩnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Thí sinh xem bảng vàng truyền thống Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Ngày mai (3/6), các thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh sẽ thi 7 môn chuyên, trong đó, môn Toán và Ngữ văn thi vào buổi sáng và các môn Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học thi vào buổi chiều.

Theo Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025" và Nghị quyết số 96/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo, năm học này, tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập toàn tỉnh không quá 72% số học sinh lớp 9 năm học 2020 - 2021 (giảm 3% so với năm học trước).

Chủ đề Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.
Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Dù khởi đầu ấn tượng và dẫn điểm sau hai vòng thi đầu, đội Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein đã không giữ được lợi thế, để đội Trường Tiểu học, THCS, THPT - Đại học Hà Tĩnh lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận bán kết 1 "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2.
Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Giáo dục Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua đã đạt những thành tựu nổi bật. Thành tựu đó không chỉ khẳng định vị thế “vùng đất học” mà còn tạo nền tảng vững chắc để ngành bước vào giai đoạn phát triển toàn diện hơn trong kỷ nguyên mới.