Tháng ăn chay Ramadan và lý do ĐT Việt Nam sẽ "xanh chín" với Jordan

Trong một bài viết trên trang web của LĐBĐ Châu Á (AFC), thủ môn Amer Shafi đã thừa nhận rằng tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo có thể là một trở ngại cho ĐT Jordan khi chuẩn bị đối đầu ĐT Việt Nam.

thang an chay ramadan va ly do dt viet nam se xanh chin voi jordan

Tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo bắt đầu vào tháng 9 theo lịch của người Hồi giáo. Theo dương lịch, tháng lễ này trong năm 2017 bắt đầu vào ngày 27.5 và kết thúc vào ngày 24.6.

Một trong những tục lệ của tháng Ramadan là người Hồi giáo sẽ kiêng ăn uống từ lúc bình minh cho tới khi mặt trời lặn. Song, một số ngoại lệ trong tục lệ này có thể kể đến như: người ốm, trẻ con, người đang du lịch, người có bầu…

Đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 là ĐT Jordan, vốn đến từ một đất nước có đông dân số theo đạo Hồi. Thủ môn của ĐT Jordan – Amer Shafi cho hay tục lệ này có thể là một trong những khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho cuộc đối đầu với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

thang an chay ramadan va ly do dt viet nam se xanh chin voi jordan

Amer Shafi là một thủ môn giàu kinh nghiệm của ĐT Jordan. Ảnh: AFC.

Anh chia sẻ: “Một số cầu thủ đang kiêng ăn uống trong cả ngày cho tới lúc mặt trời lặn. Rõ ràng, họ thấy đây là một khó khăn vì khát nước và không có nhiều năng lượng. Song họ đã được làm quen với điều này và sẵn sàng hy sinh trong tháng thiêng liêng này”.

Thủ môn Amer Shafi năm nay đã 35 tuổi, là người có số lần khoác áo ĐT Jordan nhiều nhất với 138 lần ra sân, tính từ năm 2002. Anh đã từng tham dự 3 kì Asian Cup và hiện chưa có kế hoạch treo găng. Anh tâm sự: “Tôi chơi cho ĐT Jordan từ năm 2002 dưới thời HLV Mahmoud Al Gohary. Kể từ đó, tôi đã trải qua 3 thế hệ khác nhau của đội bóng với nhiều tiến bộ, phát triển.

Thủ môn có thời gian thi đấu lâu hơn các cầu thủ khác. Vì vậy, tôi hy vọng mình sẽ có mặt ở kì Asian Cup tiếp theo trên đất UAE. Tôi sẽ mang những gì tốt nhất của bản thân cho đội bóng tới năm 40 tuổi”.

thang an chay ramadan va ly do dt viet nam se xanh chin voi jordan

Amer Shafi có dự định chơi bóng tới năm 40 tuổi. Ảnh: AFC.

ĐT Jordan lần đầu tiên góp mặt ở một kì Asian Cup vào năm 2004 ở Trung Quốc. Năm ấy, họ đã vào tới tứ kết và để thua ĐT Nhật Bản. Sau khi vắng mặt ở giải đấu năm 2007, họ lại dừng chân ở vòng tứ kết vào năm 2011 trước ĐT Uzbekistan. Tại giải năm 2015 trên đất Australia, ĐT Jordan còn không vượt qua được vòng bảng.

Sau lượt trận đầu tiên bảng C vòng loại thứ ba Asian Cup 2019, ĐT Jordan đang đứng đầu bảng với 3 điểm đầu tay sau chiến thắng 7-0 trước ĐT Campuchia. Mục tiêu của thủ môn Amer Shafi và các đồng đội chính là góp mặt ở giải đấu trên đất UAE sau đây 2 năm.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam mới chỉ có được 1 điểm sau lượt trận đầu khi hòa ĐT Afghanistan với tỷ số 1-1. Trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan sẽ được diễn ra vào lúc 19h ngày 13.6 trên SVĐ Thống Nhất, TP HCM.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast