Chelsea & bản lĩnh quân vương

Chelsea còn cách ngai vàng một quãng đường dài nhưng ngay thời điểm này, Antonio Conte và các học trò đã có vầng hào quang của một nhà vua.

chelsea ban linh quan vuong

Chelsea đang là cái gai trong mắt những nhà tổ chức muốn biến giải Ngoại hạng thành show giải trí đỉnh cao trên thế giới bởi nó dần trở nên quá... nhàm chán. Cộng cả chiến thắng mới nhất trước Swansea thì Chelsea đã thắng 17 trên 20 trận vừa qua tại giải quốc nội. Phong độ hủy diệt đó khiến khoảng cách với nhóm bám đuổi nâng lên thành 11 điểm. Như vậy có khác gì The Blues đang chơi... một mình.

Đó đơn thuần chỉ là lời trách móc bông đùa của những đối thủ bất lực phía sau. Chelsea quá mạnh và chẳng bộc lộ bất cứ dấu hiệu nào rằng họ sẽ chạy chậm lại. Đây là một kỳ tích với đội bóng trong mùa trước còn phải thay tướng giữa đường để níu lại danh dự và chặn đứng cơn khủng hoảng tưởng không hồi kết.

Nhưng điều thần kỳ này không từ trên trời rơi xuống mà được hun đúc bằng bản lĩnh của những người đàn ông. Không ai khác, công lao lớn nhất thuộc về Conte. Ngày hôm qua, chứng kiến người đồng hương Claudio Ranieri bị đâm sau lưng và buộc phải thôi việc chỉ sau 298 ngày đưa Leicester lên đỉnh, Conte nhận được câu hỏi có sợ viễn cảnh ấy lặp lại với mình không.

Không tránh né, không chạy trốn, Conte chấp nhận thách thức. Ông nói đó luôn là một phần của nghề HLV và cho đến khi rơi vào hoàn cảnh của Ranieri, Chelsea ít ra đã là nhà vô địch rồi. Với Conte, đấy là tất cả những gì ông đang nghĩ đến lúc này. Làm mọi cách để đưa Chelsea đăng quang, mọi chuyện còn lại hãy để tính sau.

chelsea ban linh quan vuong

Costa kết liễu đối thủ với khuôn mặt không cảm xúc

Người hâm mộ Chelsea còn mong mỏi gì hơn ở một người lãnh đạo? Chắc là không. Ông sẵn sàng hy sinh bản thân mình vì lợi ích cao nhất của tập thể. Lời nói có thể là bột phát, nhưng chứng kiến cảm xúc suốt 7 tháng qua, ai dám nghi ngờ sự nhiệt huyết của Conte. Trong từng ấy thời gian, Conte đã đập đi và xây mới lại cả một đế chế. Thứ bản lĩnh đó chắc chắn bất phàm.

Không ít thì nhiều, các cầu thủ cũng học được từ Conte cái tâm thế của một kẻ lạnh lùng. Cho đến trước phút 72, trận đấu với Swansea có kịch bản y hệt cuộc chiến với Burnley vòng trước, khi mà Chelsea bị chia điểm và có gần 70 phút bế tắc.

Chelsea đã tự hoàn thiện mình trong cuộc chiến và đứng dậy ở chính nơi từng vấp ngã. Hàng thủ Swansea đã chơi không hề tồi suốt hơn 70 phút nhưng cái cách các bóng áo xanh bóc từng lớp phòng ngự, chà xát sự kiên nhẫn rồi đâm một nhát dao chí mạng thông qua cú sút của Pedro Rodriguez tàn nhẫn đến lạnh sống lưng. Họ cho đối phương hy vọng rồi tự tay tước đoạt nó. Mọi thứ đến và đi như một điều phải thế. Bất lực, đó là cảm giác chung của hầu như mọi đối thủ khi gặp Chelsea mùa này.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast