Điểm mặt 16 đội vào vòng 1/8 Champions League

Vòng bảng Champions League 2022/23 hấp dẫn đã khép lại và xác định được 16 cái tên góp mặt ở vòng 1/8. Hãy cùng điểm qua nhanh thành tích của những CLB này để có cái nhìn tổng quan xem đâu là các ứng viên vô địch.

Sau khi vòng bảng Champions League kết thúc, đã xác định được 8 đội nhất và 8 đội nhì bảng bước tiếp vào vòng knock-out. 8 đội nhất bảng lần lượt là Napoli, Porto, Bayern, Tottenham, Chelsea, Real Madrid, Man City và Benfica, sẽ nằm ở nhóm hạt giống trong lễ bốc thăm.

Trong khi đó, 8 đội nhì bảng gồm Liverpool, Club Brugge, Inter Milan, Frankfurt, Milan, RB Leipzig, Dortmund và PSG, sẽ nằm trong nhóm không hạt giống.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2022/23 sẽ diễn ra vào 12 giờ trưa thứ Hai ngày 7/11 (giờ CET), tức 18h00 cùng ngày giờ Việt Nam.

Dưới đây là chi tiết của 16 đội góp mặt ở vòng 1/8 Champions League 2022/23.

NAPOLI

Khỏi phải nói nhiều về Napoli bởi đây được xem là một hiện tượng của Champions League mùa này. Họ kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng A, ghi được tới 20 bàn - nhiều nhất giải. Napoli hứa hẹn sẽ là thách thức lớn dành cho bất kỳ CLB nào phải chạm trán họ ở vòng 1/8.

PORTO

Ở 2 lượt trận cuối, Porto toàn thua nhưng họ đã làm rất tốt ở giai đoạn trước đó với 4 chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng B. Mehdi Taremi chính là cái tên nguy hiểm nhất của đội bóng Bồ Đào Nha khi anh bỏ túi 5 pha lập công. Porto cũng có thể coi là một ẩn số ở vòng 1/8.

BAYERN MUNICH

“Kinh hoàng”, đó là từ miêu tả về Bayern sau vòng bảng. Hùm xám là đội duy nhất toàn thắng cả 6 trận, giành 18 điểm tuyệt đối. Nằm ở bảng C được coi là tử thần với sự hiện diện của Barca và Inter, song Bayern đã phô diễn sức mạnh tuyệt đối. Họ ghi 18 bàn - nhiều thứ 2 giải đấu chỉ sau Napoli và lọt lưới đúng 2 lần - ít nhất giải. Không nghi ngờ gì nữa, Bayern chính là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

TOTTENHAM

Tottenham phải chờ tới lượt trận cuối mới định đoạt được số phận của mình sau chiến thắng ngược dòng trước 2-1 trước Marseille. Khó khăn là có nhưng từ đây cũng có thể thấy bản lĩnh của Spurs cũng đã được trui rèn dưới thời HLV Antonio Conte.

Điểm mặt 16 đội vào vòng 1/8 Champions League

CHELSEA

Trong một bảng đấu được đánh giá khá cân bằng cùng các đối thủ Milan, RB Salzburg và Dinamo Zagreb, Chelsea đã chơi tốt để chiếm ngôi đầu bảng. Những vấn đề vẫn còn tồn tại với The Blues, đặc biệt là khâu săn bàn, song HLV Graham Potter có lẽ hiểu mình cần làm gì để giúp CLB tiến sâu nhất có thể ở Champions League mùa này.

REAL MADRID

Real đã có thời điểm gặp khó khăn trong giai đoạn lượt về nhưng nhờ bản lĩnh của ông vua Champions League, họ đã kiểm soát được tình hình để lấy ngôi đầu bảng F. Như thường lệ, Los Blancos vẫn là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch bất kể phong độ ra sao.

MAN CITY

Man City cùng với Bayern và Benfica là 3 CLB không thua trận nào ở vòng bảng Champions League. Sức mạnh của Man xanh đã được thể hiện và chắc chắn không CLB nào muốn sớm chạm chán thầy trò Pep Guardiola ở vòng 1/8.

BENFICA

Nằm chung bảng H với hai ông lớn PSG và Juventus, nhưng Benfica đã xuất sắc lấy vị trí đầu bảng nhờ hơn đội nhì PSG số bàn thắng sân khách. Đây rõ ràng là điều bất ngờ bởi Benfica không được đánh giá quá cao mùa này, đặc biệt sau khi họ mất Darwin Nunez vào tay Liverpool. Tương tự Porto, Benfica sẽ là ẩn số thú vị ở vòng 1/8.

Điểm mặt 16 đội vào vòng 1/8 Champions League

LIVERPOOL

Liverpool đã chơi rất nỗ lực ở giai đoạn lượt về vòng bảng nhưng rốt cuộc cũng không thể lấy ngôi đầu của Napoli. The Reds chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn ở vòng 1/8 khi phải giáp mặt với đội hạt giống, và đây sẽ thuốc thử liều cao cho tham vọng của thầy trò Jurgen Klopp.

CLUB BRUGGE

Club Brugge đã chơi thăng hoa ở giai đoạn lượt đi với 3 trận toàn thắng, song họ lại không thắng nổi trận nào ở lượt về, để rồi mất ngôi đầu vào tay Porto. Được xem là “hiện tượng” đã bị giải mã, Club Brugge có lẽ là “miếng mồi ngon” ở vòng 1/8.

INTER MILAN

Trước một Bayern quá vượt trội ở bảng C, Inter đã làm hết sức có thể để có vị trí nhì bảng. Đây thực tế đã là thành tích ấn tượng của đại diện Serie A bởi chung bảng với họ còn có Barcelona. Inter không hề dễ chơi và họ sẽ là vật cản đáng gờm ở vòng 1/8.

FRANKFURT

Nhà ĐKVĐ Europa League đã cán đích nhì bảng D sau Tottenham. Đội bóng nước Đức đã vùng lên mạnh mẽ ở 2 lượt trận cuối để tự định đoạt số phận của mình và đây sẽ là liều thuốc tinh thần cho họ thêm sự tự tin bước tiếp ở vòng 1/8.

Điểm mặt 16 đội vào vòng 1/8 Champions League

AC MILAN

Nhà ĐKVĐ Serie A chỉ chịu thua Chelsea ở bảng E để có mặt tại vòng 1/8. Thách thức dành cho Rossoneri là rất lớn khi đối thủ ở vòng kế tiếp toàn là những gương mặt sừng sỏ. Nếu muốn tiến sâu, Milan cần phải cải thiện rất nhiều.

RB LEIPZIG

Leipzig đã thi đấu cực tốt khi toàn thắng cả 4 lượt trận cuối để xuất sắc nối gót Real ở bảng F giành vé vào vòng 1/8. Đại diện Bundesliga chưa bao giờ dễ bị bắt nạt, và bất kỳ CLB nào đụng độ họ ở vòng tới nhất định phải dè chừng.

DORTMUND

Trước một Man City quá vượt trội, việc Dortmund vào vòng 1/8 Champions League với vị trí nhì bảng G đã là một thành công. Ở vòng 1/8, đội bóng vùng Ruhr sẽ kỳ vọng rất nhiều vào những ngôi sao trẻ như Jude Bellingham để giúp họ làm nên chuyện.

PSG

Có một chút tiếc nuối cho PSG khi họ không thể có vị trí đầu bảng H. Đội bóng thủ đô Paris đã chơi rất tốt, và với việc tam tấu Neymar - Kylian Mbappe - Lionel Messi đang thăng hoa, họ chắc chắn sẽ không ngán bất kỳ đối thủ nào ở vòng 1/8. PSG cũng là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này.

Điểm mặt 16 đội vào vòng 1/8 Champions League
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast