TX Kỳ Anh sẽ không còn “nhà không số, phố không tên” ở 6 phường trung tâm

(Baohatinh.vn) - Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang tập trung xoá "nhà không số, phố không tên”, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng phường đô thị văn minh, hướng tới đích trở thành thành phố vào 2025.

Những năm qua, bên cạnh xây dựng mới nhiều tuyến đường đáp ứng nhu cầu đời sống của Nhân dân và góp phần làm đẹp thêm cảnh quan đô thị, thị xã Kỳ Anh đã tập trung gắn số nhà, tên đường, từng bước xoá bỏ tình trạng “nhà không số, phố không tên” tại 6 phường trung tâm, gồm: Hưng Trí, Kỳ Trinh, Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Phương và Kỳ Thịnh.

TX Kỳ Anh sẽ không còn “nhà không số, phố không tên” ở 6 phường trung tâm

Các đơn vị gắn biển ngõ tại TDP Hưng Hà, phường Hưng Trí.

Phường Kỳ Liên là đơn vị đầu tiên hoàn thành việc lắp biển tên đường và số nhà. Đến nay, biển tên ở 14 tuyến đường và 1.422 số nhà cho các hộ dân trên toàn phường đã được lắp đặt.

Bà Trần Thị Hoà kinh doanh dịch vụ hàng tạp hóa ở TDP Lê Lợi, phường Kỳ Liên cho biết: “Có biển số nhà thuận lợi hơn trong cuộc sống cũng như trong hoạt động kinh doanh của gia đình, nhất là việc giao nhận hàng" .

TX Kỳ Anh sẽ không còn “nhà không số, phố không tên” ở 6 phường trung tâm

Có biển số nhà giúp việc kinh doanh của bà Hoà thuận tiện hơn trước.

Với người làm nghề lái taxi như anh Nguyễn Quốc Phương thì việc Kỳ Liên gắn xong toàn bộ biển tên đường đã giúp anh không còn phải vừa phải chạy xe vừa hỏi đường, công việc hiệu quả cao hơn".

Tại phường Hưng Trí, theo Chủ tịch UBND phường Nguyễn Đình Tài, đến thời điểm này, có 196 biển ngõ, hơn 2.200 biển số nhà đã được hoàn thành việc gắn biển (đạt 80% khối lượng công việc). Gắn với lộ trình phấn đấu đạt chuẩn đô thị văn minh, phường cũng tiến hành kêu gọi nguồn xã hội hoá xây dựng hạ tầng các tuyến đường, ngõ ở các tổ dân phố để hoàn thành việc gắn biển vào giữa năm 2022.

TX Kỳ Anh sẽ không còn “nhà không số, phố không tên” ở 6 phường trung tâm

Nhà có số, đường có tên góp phần hoàn thành các tiêu chí đô thị văn minh.

Việc lắp đặt bổ sung biển tên đường, ngõ, ngách, hẻm và biển số nhà được UBND thị xã Kỳ Anh triển khai từ năm 2019. Đây là chủ trương đúng đắn nhằm góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính và quản lý chặt chẽ về nhà ở; tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa - xã hội.

TX Kỳ Anh sẽ không còn “nhà không số, phố không tên” ở 6 phường trung tâm

Ông Tiến trao đổi với lãnh đạo Phòng Văn hoá - Thông tin thị xã Kỳ Anh về việc thuận tiện khi lắp biển số nhà.

Tuy nhiên, theo báo cáo từ UBND thị xã, đến nay, trên địa bàn 6 phường thị xã mới có 74 tuyến đường được đặt tên (đạt 80%), 677 ngõ, ngách được gắn biển tên (đạt 70%), hơn 6.200 nhà được gắn số (đạt 65%). 5 xã còn lại (Kỳ Hoa, Kỳ Ninh, Kỳ Hà, Kỳ Nam, Kỳ Lợi) trong năm 2022 mới tiến hành khảo sát và triển khai gắn biển tên ngõ, ngách, số nhà.

Thực tế cho thấy, trong quá trình triển khai lắp đặt biển số nhà, ngành chức năng và các địa phương cũng gặp một số vướng mắc, nhất là việc hạ tầng giao thông một số tuyến đường đang còn xây dựng dở dang hoặc chưa được xây dựng nên việc đánh số nhà chưa thực hiện được…Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển đô thị cũng như chưa đáp ứng yêu cầu của người dân.

TX Kỳ Anh sẽ không còn “nhà không số, phố không tên” ở 6 phường trung tâm

Một góc đường vào khu trung tâm hành chính phường Kỳ Liên.

Trưởng Phòng Văn hoá - Thông tin thị xã Kỳ Anh Hồ Thị Minh Hằng cho biết: Năm 2022, thị xã phấn đấu hoàn thành việc xóa “nhà không số, phố không tên” ở 6 phường trung tâm. Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã tiếp tục tham mưu cho UBND thị xã Kỳ Anh, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thị xã triển khai gắn biển ngõ, ngách và số nhà cho các đơn vị còn lại và gắn biển mã QR giới thiệu thông tin đường phố.

Chủ đề Đô thị loại 3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast