Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool thoát thua “kèo dưới” nhờ penalty

Gặp một Fulham đang ở thế đường cùng, Liverpool đã trải qua 90 phút bế tắc và chỉ có thể rời sân với vỏn vẹn 1 điểm nhờ pha đá penalty thành công của Salah.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool thoát thua “kèo dưới” nhờ penalty

Liverpool bước vào trận đấu với Fulham đêm qua trong tâm trạng khá hưng phấn, bởi họ đã hoàn thành chặng đường vòng bảng Champions League, đồng thời rất an tâm khi lực lượng dự bị đã thay thế tốt cho các trụ cột dính chấn thương liên miên. Thêm một cú hích nữa khi trận gặp Fulham, thủ thành Alisson bình phục chấn thương và Chamberlain có mặt trên ghế dự bị.

Thiếu vắng đáng tiếc duy nhất của The Kop là Diogo Jota, cầu thủ chơi hay nhất của họ từ đầu mùa. Đây là nguyên nhân khiến thế công của Liverpool gặp nhiều khó khăn trước một Fulham chơi quyết tâm. Thậm chí, Fulham còn là đội lấn lướt hơn với những pha đan bóng nhuần nhuyễn và đầy tốc độ.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool thoát thua “kèo dưới” nhờ penalty

Salah đem về bàn gỡ trên chấm 11 m. Ảnh: Reuters

Một trong những tình huống như thế, Fulham đã cướp bóng của đối thủ rồi tổ chức hãm thành. Trong nỗ lực truy cản, Fabinho dường như có tác động để ngăn không cho cầu thủ của Fulham đưa bóng vào trong. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định không cho Fulham hưởng phạt đền.

Liverpool toát mồ hôi nhưng không vì thế mà họ cản được bước tiến của đối thủ. Bằng quyết tâm và sự tự tin, Fulham tiếp tục dồn ép nhà đương kim vô địch và điều gì đến cũng đã đến. Phút 25, Reid nhận bóng bên cánh phải rồi tung ra cú sút như búa bổ đưa bóng đi vượt qua tầm với của Alisson găm thẳng vào góc lưới.

Bị dẫn bàn song Liverpool không thể đẩy nhanh tốc độ bởi họ vấp phải lối đá pressing rất rát của đội chủ nhà. Trong những phút sau đó, với Liverpool là bế tắc, còn với Fulham là sự tự tin. Các vị khách liên tục dứt điểm song cơ hội nguy hiểm không nhiều, trái lại hàng thủ của họ liên tục bị đặt vào thế phải chống đỡ những đường phản công đầy tốc độ được dẫn dắt bởi Lookman bên phía Fulham.

Thời gian cuối, The Kop tích cực xuyên phá bằng những pha rê bóng thẳng vào vòng cấm. Và khi mọi thứ bế tắc thì vận may đã mỉm cười với họ bởi một cầu thủ Fulham để bóng chạm tay vô duyên trong vòng cấm sau tình huống đá phạt hàng rào của Liverpool. Trên chấm phạt đền, Salah sút quyết đoán đưa trận đấu về thế cân bằng.

Thời gian còn lại, hết Curtis Jones, Mane rồi Fimirno đều nỗ lực dứt điểm, song không thể ghi bàn. Liverpool chấp nhận rớt điểm trong vòng đấu mà các ông lớn đều không được ăn mừng.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast