Đại thắng Crystal Palace, Man City ghi danh vào top 3

Được thi đấu trên sân nhà, Man City đã dễ dàng đánh Crystal Palace với tỷ số 5-0 trên sân nhà Etihad. Với kết quả này, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã tạm thời chiếm được vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh.

dai thang crystal palace man city ghi danh vao top 3

BÀN THẮNG

Man City: Silva (2"), Kompany (49"), De Bruyne (59"), Sterling (81"), Otamendi (90"+3)

Crystal Palace hành quân tới sân Etihad với hàng phòng ngự chắp vá. Chính vì thế, đội khách nhập cuộc thiếu tự tin và sớm bị thủng lưới ngay ở phút thứ 2. Xuất phát từ pha chuyền bổng của Silva cho Sterling thoát xuống ở cánh trái, cựu cầu thủ Liverpool sau 1 nhịp khống chế đã đưa bóng vào trong. Ngay lập tức, Silva băng vào dứt điểm mở tỷ số cho Man City.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Man City càng chơi càng hưng phấn và liên tục buộc thủ thành Hennessy của Palace phải hoạt động hết sức vất vả. Lần lượt cơ hội được trao cho Fernandinho, Sane, Sterling hay Gabriel Jesus - cầu thủ được HLV Pep Guardiola xếp đá thay Man City ở trận này nhưng đều không thể giúp đội nhà gia tăng cách biệt.

dai thang crystal palace man city ghi danh vao top 3

Silva ghi bàn mở tỷ số cho Man xanh

dai thang crystal palace man city ghi danh vao top 3

Silva đã có bàn thắng thứ 50 trong màu áo Man City

Tình huống đáng chú ý duy nhất đáng chú ý mà Crystal Palace tạo được ở hiệp đấu đầu tiên đến ở phút 36 khi Benteke đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm nhưng thủ thành Caballero đã xuất sắc cứu thua.

Bước sang hiệp 2, Man City đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49 nhờ công trung vệ thủ quân Vincent Kompany. Sau đường chuyền tầm thấp của De Bruyne bên cánh phải, Kompany dứt điểm như búa bổ trước sự ngỡ ngàng của cầu thủ Crystal Palace.

dai thang crystal palace man city ghi danh vao top 3

Pha dứt điểm thành bàn tuyệt vời của Kompany

dai thang crystal palace man city ghi danh vao top 3

Đồng đội chia vui với trung vệ người Bỉ

Khi Crystal Palace vẫn còn bàng hoàng và chưa biết làm cách nào để ngăn chặn lối chơi đầy tốc độ mà Man City đang áp dụng, Hennessy lại một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.

Lần này, De Bruyne đích thân lập công với cú sút chìm hiểm hóc sau đường kiến tạo tốt của tiền đạo Gabriel Jesus và tỷ số được nâng lên 3-0 cho chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của De Bruyne ở Ngoại hạng Anh 2016/17 cùng với 19 đường chuyền cho đồng đội lập công.

dai thang crystal palace man city ghi danh vao top 3

Sterling ghi bàn khá dễ dàng trong vòng cấm của Crystal Palace

dai thang crystal palace man city ghi danh vao top 3

Otamendi không chỉ phòng ngự tốt mà còn trực tiếp đóng góp 1 bàn thắng

Nhưng ngày buồn của Crystal Palace cũng chưa hết vì trước khi trận đấu khép lại, Man City còn kịp ghi thêm 2 bàn thắng nhờ công Raheem Sterling (phút 82) và Nicolas Otamendi (90"+2), qua đó ấn định chiến thắng tưng bừng 5-0 cho đội bóng của HLV Guardiola.

Thắng trận, Man City có được 69 điểm như Liverpool nhưng tạm thời chiếm vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh nhờ hơn hiệu số. Trong khi đó, Crystal Palace xếp thứ 16 khi có 38 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Caballero, Kompany, Clichy, Otamendi, Silva (Zabaleta 68"), Toure, Fernandinho, De Bruyne, Sterling, Sane (Navas 83"), Gabriel Jesus (Iheanacho 83").

Crystal Palace: Hennessy, Kelly (Delaney (77"), Ward, Van Aaholt, Puncheon, McArthur, Townsend (Chung-Yong Lee 57"), Zaha, Schlupp, Benteke, Milivojevic (Flamini 67").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast