Dortmund sa thải HLV sau trận thua 1-5

Tối 13/12 (giờ Hà Nội), trang chủ đội bóng Borussia Dortmund xác nhận sa thải HLV Lucien Favre sau trận thua thảm trên sân nhà tại vòng 11 Bundesliga.

“Dortmund đã chia tay HLV trưởng Lucien Favre. Câu lạc bộ xin cảm ơn Lucien vì sự cống hiến và chúc ông thành công trong tương lai”, Goal trích dẫn thông báo của CLB.

Dortmund sa thải HLV sau trận thua 1-5

Theo Kicker và Bild , HLV Lucien Favre đã bị ban lãnh đạo Dortmund sa thải vì thành tích nghèo nàn. Đương kim á quân Bundesliga nhận thất bại 1-5 trước đội bóng mới lên hạng Stuttgart ngay trên sân nhà hôm 12/12.

HLV Favre thừa nhận trận thua trước Stuttgart là thảm họa. Dortmund khởi đầu mùa giải kém cỏi khi nhận 3 thất bại trong 5 trận gần nhất tại đấu trường quốc nội. Đội bóng của HLV Favre đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Bayern Munich 5 điểm.

Chiến lược gia người Thụy Sĩ giúp đội bóng áo vàng - đen vượt qua vòng loại Champions League, nhưng thành tích này không đủ giúp ông giữ vững chiếc ghế. Ban huấn luyện đội bóng đã hết kiên nhẫn với thuyền trưởng 63 tuổi.

Phong độ kém cỏi của Dortmund khiến HLV Favre phải rời ghế sớm, dù hợp đồng của ông với đội bóng còn 6 tháng nữa.

Huấn luyện viên 63 tuổi dẫn dắt Dortmund từ đầu mùa giải 2018/19 và cùng đội 2 lần về nhì tại Bundesliga. Trong mùa giải đầu tiên đẫn dắt, ông cùng học trò tạo ra khoảng cách 8 điểm với Bayern Munich, nhưng sau đó vẫn bị đối thủ vượt lên.

Theo Kicker , trợ lý Edin Terzic được lựa chọn trở thành huấn luyện viên tạm thời của Dortmund cho đến cuối năm. Đội ngũ huấn luyện của Terzic sẽ có sự tham gia của Sebastian Geppert và Otto Addo.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast